Nhịp sống số

Huawei bị đồn bán đứt mảng kinh doanh máy chủ do lệnh trừng phạt của Mỹ

Huawei bị đồn bán đứt mảng kinh doanh máy chủ do lệnh trừng phạt của Mỹ

Một tin đồn mới nhất cho biết Huawei có thể đang tìm cách bán bớt bộ phận máy chủ x86 của mình. Tuy nhiên, hiện tại đại diện của Huawei vẫn chưa xác nhận điều này. Tin tức nội bộ cho biết rằng các lệnh trừng phạt của Mỹ áp đặt lên Huawei đã gây bất lợi cho chuỗi cung ứng máy chủ của họ và do đó buộc công ty phải bán mảng kinh doanh này của mình.

Dựa trên các báo cáo, Huawei dự kiến sẽ bán bộ phận máy chủ của mình cho một tập đoàn các công ty khu vực công và tư nhân của Trung Quốc. Cụ thể hơn, Henan Information Industry Investment và Huaqin Technology là hai trong số những công ty được cho là đang tìm cách tiếp quản hoạt động kinh doanh phía máy chủ của Huawei.

Trước đó, hồi tháng 5/2019, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã liệt kê Huawei vào danh sách đen về thương mại, cấm tập đoàn này làm ăn với các công ty Mỹ nếu không có sự phê duyệt của chính quyền Washington. Đến tháng 9/2021, Washiton tiếp tục đưa ra một lệnh cấm, cắt đứt nguồn cung chip cho Huawei. Lệnh cấm được xem là cú đánh mạnh vào ngành kinh doanh điện thoại thông minh cốt lõi của Huawei, vốn dựa nhiều vào những con chip tiên tiến được tại ra nhờ công nghệ Mỹ.

 

Huawei sẽ ra mắt đồng hồ thông minh cho Apple Watch 'hít khói' về công nghệ

(Techz.vn) Theo tin đồn mới xuất hiện,nhiều khả năng Huawei sẽ tung ra một chiếc đồng hồ thông minh đi trước Apple về mặt công nghệ theo dõi sức khỏe vào tháng 11 tới.