Xe máy

Honda Winner X đụng độ 'anh em sinh đôi' của Yamaha Exciter 150: Kẻ tám lạng, người nửa cân

Honda Winner X đụng độ 'anh em sinh đôi' của Yamaha Exciter 150: Kẻ tám lạng, người nửa cân

Mẫu xe côn tay MX King cũng chính là Exciter 150 nhưng được phân phối tại thị trường Indonesia. Nếu như người anh em sinh đôi Exciter 150 được lắp ráp trong nước thì MX King lại về Việt Nam theo đường nhập khẩu và hiện được bán tại các đại lý tư nhân.

So sánh MX King và Honda Winner X
Mẫu xe côn tay MX King

Mẫu xe côn tay MX King sở hữu ngoại hình có nhiều điểm tương tự so với Exciter 150. Xe có thiết kế thể thao, mạnh mẽ, đi cùng với với những đường nét góc cạnh. Tuy nhiên, khác với Yamaha Exciter 150, mẫu MX King có một số điểm khác biệt như không được trang bị công tắc bật/tắt đèn xe nhưng lại có tới 2 vị trí lắp biển số và cần số 2 chiều.

So sánh MX King và Honda Winner X
Xe côn tay Honda Winner X

Trong khi đó, Honda Winner X cũng không hề thua kém trong thiết kế ngoại thất. Xe sở hữu ngoại hình được đánh giá là đẹp mắt và hiện đại hơn so với nhiều đối thủ trong cùng phân khúc xe côn tay tại Việt Nam. Ngoài ra, Honda Winner X có điểm tương đồng với MX King khi cũng được loại bỏ công tắc bật/tắt đèn.

So sánh MX King và Honda Winner X
Thiết kế của MX King có nhiều điểm tương đồng với Exciter 150

Về động cơ, cũng giống như Exciter 150, mẫu xe côn tay nhập khẩu MX King sử dụng khối động cơ 149,7cc, SOHC, sản sinh công suất 15,7 mã lực và mô-men xoắn cực đại 13,8 Nm. Tuy nhiên, trên thực tế, MX King được đánh giá là sở hữu khả năng tăng tốc tốt hơn đáng kể so với “người anh em sinh đôi” Exciter 150.

So sánh MX King và Honda Winner X
Honda Winner X được đánh giá cao về thiết kế

Còn đối thủ Honda Winner X được trang bị động cơ xy-lanh đơn 4 kyd DOHC, phun xăng điện tử, dung tích 149,1cc, làm mát bằng dung dịch kết hợp với hộp số 6 cấp, sản sinh công suất tối đa 15,4 mã lực tại 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13,5 Nm tại 6.500 vòng/phút.

Xét về mặt trang bị, Honda Winner X “ăn điểm” khi là mẫu xe côn tay đầu tiên sở hữu phanh ABS ở bánh trước, mang lại sự an toàn cho người dùng khi di chuyển. Bên cạnh đó, xe cũng có thêm hệ thống giảm xóc giúp người dùng có trải nghiệm tốt hơn. 

So sánh MX King và Honda Winner X
Cả Winner X và MX King đều là lựa chọn đáng tiền

Về mức giá, mẫu xe côn tay MX King được các đại lý tư nhân nhập về với giá bán khoảng 48 triệu đồng, ngang với giá đề xuất của Exciter 150. Còn Honda Winner X được phân phối với 3 phiên bản với giá bán dao động từ 46 – 49,5 triệu đồng.

Nhìn chung, Honda Winner X và MX King được đánh giá là “ngang sức ngang tài” về thiết kế ngoại thất cũng như khả năng vận hành và sức mạnh động cơ. Bên cạnh đó, giá bán của hai mẫu xe côn tay này cũng ngang nhau. Vì vậy, bên cạnh Yamaha Exciter, khách Việt cũng có thể lựa chọn hai mẫu xe Winner X và MX King tùy theo sở thích và nhu cầu cá nhân.

 

'Đàn em' Hyundai Grand i10 gây ấn tượng với hiệu suất 'khủng' cùng ngoại thất hầm hố, thể thao

(Techz.vn) ‘Anh em’ của mẫu xe giá rẻ Hyundai Grand i10 đã chính thức tung bán hiệu năng cao khiến các đối thủ “khốn đốn” với ngoại hình thể thao cùng tốc độ ấn tượng.