Xe máy

Honda Winner X bất ngờ gây tranh cãi làm mất lòng khách Việt, ngày lật đổ Yamaha Exciter vẫn còn xa?

Honda Winner X bất ngờ gây tranh cãi làm mất lòng khách Việt, ngày lật đổ Yamaha Exciter vẫn còn xa?

Mới đây trên một diễn đàn của những người yêu thích xe côn tay, mẫu xe Honda Winner X bất ngờ là chủ đề gây tranh cãi và được đem ra bàn luận. Theo đó, nhiều người cho rằng mẫu xe côn tay Honda Winner X có thiết kế ống pô “ngang ngược”. 

Honda Winner X bất ngờ gây tranh cãi
Những ý kiến tranh cãi về thiết kế ống xả của Honda Winner X

Không giống như thiết kế của nhiều dòng xe khác, ống xả của Honda Winner X lại được lắp đặt chếch thẳng lên cao, do đó hướng trực tiếp luồng khí thải vào mặt những người đi phía sau. Nhiều người dùng khẳng định nhiều lần bị ống xả xe Honda Winner X phụt hơi vào mặt, gây cảm giác khó chịu, bức xúc cho những người xung quanh.

Honda Winner X bất ngờ gây tranh cãi
Nhiều người dùng tỏ ra khó chịu với thiết kế này

Đây không phải là lần đầu tiên mẫu xe đối thủ của Yamaha Exciter 150 vướng phải những tranh cãi về thiết kế ống xả. Ngay từ phiên bản đầu tiên, không ít người tiêu dùng đã chỉ trích thiết kế “ngang ngược” của ống xả trên mẫu xe côn tay này. Tuy nhiên, khi tung bản tem màu mới trong tháng 8 vừa qua, Honda Winner X lại tiếp tục hứng chịu nhiều chỉ trích khi không chịu thay đổi thiết kế ống xả.

Honda Winner X bất ngờ gây tranh cãi
CĐM gợi ý về thiết kế ống xả mới cho Honda Winner X

Honda Winner X là mẫu xe côn tay có thiết kế khỏe khoắn, thể thao. Xe được trang bị hệ thống đèn công nghệ LED, đồng hồ anolog kết hợp màn hình LCD cùng bộ vành đúc 17 inch. Các trang bị an toàn trên xe gồm có phuộc ống lống ở phía trước và giảm xóc lò xo trụ đơn ở phía sau, kết hợp với hệ thống chống bó cứng phanh ABS và phanh đĩa ở bánh trước.

Honda Winner X bất ngờ gây tranh cãi
Honda Winner X là cái tên nổi bật trong phân khúc xe côn tay tại Việt Nam

Honda Winner X được trang bị khối động cơ phun xăng điện tử PGM-Fi 150cc, 4 kỳ, xi-lanh đơn, có công suất tối đa 11,5 kW tại 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13,5 Nm tại 6.500 vòng/phút. Kết hợp với khối động cơ này là hộp số 6 cấp và cam đôi DOHC 4 van làm mát bằng dung dịch.

Honda Winner X bất ngờ gây tranh cãi
Honda Winner X vẫn còn khá yếu thế so với Yamaha Exciter 150

Tại phân khúc xe côn tay ở thị trường Việt Nam, Honda Winner X và Yamaha Exciter 150 là hai cái tên cạnh tranh gay gắt nhất. Tuy nhiên, so với đối thủ, Honda Winner X lại chưa được đánh giá cao về thiết kế. Ngoài ra, khả năng vận hành của Yamaha Exciter 150 cũng “mượt mà” và thể thao hơn so với Honda Winner X.

 

Đối thủ của Honda CR-V chốt giá rẻ ngang Hyundai Grand i10, thiết kế long lanh là điểm nhấn

(Techz.vn) Mẫu xe giá rẻ bất ngờ “tham chiến” phân khúc SUV/crossover khiến Honda CR-V trở tay không kịp.