Xe máy

Honda Vision 2021 mới ra mắt đã lộ loạt yếu điểm, ngày bị Yamaha Janus soán ngôi không còn xa?

Honda Vision 2021 mới ra mắt đã lộ loạt yếu điểm, ngày bị Yamaha Janus soán ngôi không còn xa?

Honda Vision là một trong những mẫu xe bán chạy nhất của Honda và mới được nâng cấp trong thời gian vừa qua. Tuy nhiên, bên cạnh những ý kiến khen ngợi về thiết kế, mẫu xe Honda Vision 2021 bản mới lại đang được đánh giá là dần “thụt lùi” hơn so với các đối thủ trong cùng phân khúc xe ga bình dân như Yamaha Janus.

Honda Vision 2021 lộ điểm yếu
Những ý kiến phản hồi của người dùng về Honda Vision 2021

Trên một số diễn đàn về xe máy tại Việt Nam, nhiều người cho rằng Honda Vision 2021 không có quá nhiều thay đổi so với phiên bản hiện tại khi vẫn sử dụng khối động cơ 110cc trong khi đối thủ Yamaha Janus đã được nâng cấp lên động cơ 125cc. Bên cạnh đó, mặt đồng hồ điện tử trên Honda Vision 2021 vón đã được áp dụng trên nhiều xe khác trong những năm qua.

Honda Vision 2021 lộ điểm yếu
Mức tiêu thụ nhiên liệu thực tế của Honda Vision do Cục Đăng kiểm xác nhận

Chưa kể, Honda Vision 2021 còn chưa đáp ứng được kì vọng của người dùng khi có những chi tiết như hộc đồ trước không được tích hợp sạc điện thoại. Ngoài ra, mặc dù được quảng cáo là sở hữu mức tiêu hao nhiên liệu tiết kiệm hơn 4% so với phiên bản trước nhưng theo dữ liệu thực tế của cục Đăng kiểm cho thấy Honda Vision 2021 “ngốn xăng” hơn cả phiên bản cũ.

Honda Vision 2021 lộ điểm yếu
Honda Vision 2021 được cho là "đuối sức" hơn so với Yamaha Janus

Nhiều người cũng cho rằng mặc dù là phiên bản nâng cấp nhưng Honda Vision 2021 vẫn được đánh giá thấp hơn so với đối thủ Yamaha Janus ở khối động cơ và khả năng tiết kiệm nhiên liệu cũng như giá tiền. Cụ thể, Yamaha Janus sở hữu khối động cơ 125 cc, Blue Core 4 thì, sản sinh công suất cực đại 9,5 mã lực, mạnh hơn Honda Vision 2021 nhưng lại tiết kiệm nhiên liệu hơn khi chỉ tiêu tốn 1.87 lít xăng/100km.

Chưa kể, Yamaha Janus có giá niêm yết thấp hơn Honda Vision và không hay bị đội giá tại các đại lý. Trái lại, Honda Vision có mức giá cao hơn và thường xuyên bị đội giá từ 2 – 4 triệu đồng, thậm chí rơi vào tình trạng cháy hàng.

Honda Vision 2021 lộ điểm yếu
Honda Vision 2021 sắp sửa về đại lý vào cuối tháng 12 này

Với những yếu điểm kể trên, Honda Vision 2021 có thể sẽ gặp nhiều khó khăn trong cuộc cạnh tranh về doanh số với các mẫu xe đối thủ. Tuy nhiên, với độ “hot” của mình trong thời gian qua, Honda Vision 2021 vẫn có những lợi thế nhất định và hứa hẹn sẽ tạo nên cú hích về doanh số trong thời gian tới.

 

Honda SH 'lo sợ' mẫu xe tay ga cao cấp mới: Giá rẻ hơn nhưng thiết kế 'trên cơ', đẹp không tì vết

(Techz.vn) Mẫu xe tay ga mới này chắc chắn sẽ là đối thủ “một chín một mười” của Honda SH hay Vespa trong thời gian tới.