Xe máy

Honda tung mẫu xe mới: Từ nền tảng Super Cub 125, thích hợp cho người mê xê dịch

Honda tung mẫu xe mới: Từ nền tảng Super Cub 125, thích hợp cho người mê xê dịch
  • Honda Supra X 125 Fi và Wave Việt Nam: Nên mua xe nào?
  • Siêu đập Tam Hiệp và lời nguyền ‘thanh gươm Damocles’ treo trên Trung Quốc
  • Đập Tam Hiệp và ba giấc mơ phi thực tế của nhà cầm quyền Trung Quốc đương thời
  • Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng lấn sân vào sản xuất thiết bị viễn thông 5G

Vừa qua, tại triển lãm Tokyo Motor Show 2019, Honda tung mẫu Cub mới dựa trên nền tảng chiếc Super Cub 125 và lấy cảm hứng từ chiếc CT110 đời 1980. Chiếc xe Honda CT125 Trail Cub này được đánh giá cao khi mang đậm yếu tố địa hình, thích hợp cho người thích xê dịch. Hơn thế, hỗ trợ rất tốt trong những điều kiện thời tiết mưa bão, triều cường hay vượt rừng, vượt suối đều rất tốt.

Đánh giá mẫu xe này, có thể thấy về cơ bản CT125 có khá nhiều đặc điểm tương đồng với mẫu Monkey 125. Cụ thể như thân xe thiết kế vô cùng tối giản, cùng với đó là bộ lốp địa hình, chắn bùn bằng thép cùng ống xả vắt cao lên gần yên xe. Ngoài ra, thay vì trang bị ghi - đông thẳng như mẫu Super Cub C125, thì chiếc CT125 này lại sở hữu ghi - đông cao, tích hợp thanh chống giằng tương tự những mẫu xe địa hình hiện đại.

Mẫu Cub địa hình phù hợp cho team mê xê dịch

Bên cạnh đó, toàn bộ hệ thống đèn trên chiếc CT125 này đều sử dụng công nghệ LED, bao gồm đèn pha đi kèm đèn daylight, đèn báo rẽ hình vuông ở phía trước. Một điểm đáng chú ý nữa, khá giống với mẫu Super Cub C125, chiếc xe CT125 chỉ có yên xe đơn. Ở phía sau xe, có sẵn một baga chở hàng được dập chìm chữ "Trail Hunter", như một lời tri ân đến các phiên bản Cub Trail và Hunter Cub trong quá khứ.

Mẫu Cub mới dựa trên nền tảng chiếc Super Cub 125 

Điểm gây ấn tượng của mẫu cub mới này là bộ phận hút khí được đưa lên cao nhằm tăng khả năng lội nước của xe, tương tự như ống thở trên ôtô. Với thiết kế này, chiếc xe hoàn toàn có thể lội nước cao tới hết yên xe, bất chấp mưa bão, triều cường…

Cùng với đó là việc trang bị những công nghệ hiện đại như tính năng chống bó cứng ABS ở bánh trước, cụm đồng hồ với màn hình LCD. Ngoài ra, chiếc CT125 này có bộ động cơ giống với với Super Cub C125: động cơ PGM-FI xy-lanh đơn, SOHC, dung tích 125 cc sản sinh công suất 9,1 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn 10 Nm tại 5.000 vòng/phút.

Mẫu Cub này thực sự ấn tượng, gọn nhẹ và đặc biệt phù hợp với các tín đồ thích xe dịch, mê địa hình và thích khám phá, thử thách. Còn chần chờ gì mà không lựa chọn em nó làm chiến mã đồng hành cùng mình trên mỗi chặng đường. 

 

Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng lấn sân vào sản xuất thiết bị viễn thông 5G

(Techz.vn) Tập đoàn Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng luôn gây ấn tượng mạnh khi liên tục đầu tư vào nhiều lĩnh vực mới từ giáo dục, hàng không, ô tô, ví điện tử… và mới đây nhất là chính thức lấn sân vào sản xuất thiết bị viễn thông 5G.