Xe máy

Honda SH và Vision lu mờ bởi cặp đôi xe máy hoàn toàn mới vừa được VinFast trình làng

Honda SH và Vision lu mờ bởi cặp đôi xe máy hoàn toàn mới vừa được VinFast trình làng

Sáng nay (ngày 17/1/2021), hai mẫu xe máy điện hoàn toàn mới với tên gọi VinFast Feliz và VinFast Theon đã được hãng xe mang thương hiệu Việt Nam giới thiệu.

Honda SH và Vision lu mờ bởi cặp đôi xe máy hoàn toàn mới vừa được VinFast trình làng ảnh 1
Honda SH và Vision lu mờ bởi cặp đôi xe máy hoàn toàn mới vừa được VinFast trình làng ảnh 2

VinFast Feliz sở hữu thiết kế thanh lịch với những đường nét mềm mại. Xe có chiều cao yên 770 mm, khoảng sáng gầm 145 mm với các kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 1.912 x 693 x 1.128 (mm). Trọng lượng xe và ắc quy là 126 kg.

Honda SH và Vision lu mờ bởi cặp đôi xe máy hoàn toàn mới vừa được VinFast trình làng ảnh 3
Honda SH và Vision lu mờ bởi cặp đôi xe máy hoàn toàn mới vừa được VinFast trình làng ảnh 4

VinFast Feliz được trang bị hệ thống đèn pha trước LED Projector, đèn xi-nhan và đèn hậu LED. Ở phía trước, Feliz sử dụng giảm xóc lò xo dầu, phanh đĩa. Trong khi đó, ở phía sau là giảm xóc đôi, giảm chấn thủy lực và phanh tang trống.

“Trái tim” của VinFast Feliz là động cơ điện một chiều không chổi than với công suất tối đa 2.250 W, truyền động bằng dây xích giúp xe có thể đạt tới vận tốc tối đa 60km/h, tiêu chuẩn chống nước IO67.

Honda SH và Vision lu mờ bởi cặp đôi xe máy hoàn toàn mới vừa được VinFast trình làng ảnh 5

VinFast Feliz sử dụng ắc-quy chì, dung lượng 20-22 Ah/2 pin, trong lượng trung bình 41 kg (6,85 kg/bình ắc-quy). Để sạc đầy pin cần từ 8-12 giờ tùy theo dung lượng. Xe có thể di chuyển được quãng đường đạt 90 km với tốc độ 30km/h trong một lần sạc.

Trong khi đó, mẫu xe điện VinFast Theon lại mang phong cách thiết kế khỏe khoắn, mạnh mẽ, phù hợp với những người dùng cá tính. Xe có chiều dài cơ sở 1.360 mm, chiều cao yên ở mức 780 mm, khoảng sáng gầm đạt 160 mm. Kích thước tổng thể dài x rộng x cao của Theon lần lượt là 2.006 x 800 x 1.255 (mm). Kích thước này tương đương với Honda SH. 

Honda SH và Vision lu mờ bởi cặp đôi xe máy hoàn toàn mới vừa được VinFast trình làng ảnh 6
Honda SH và Vision lu mờ bởi cặp đôi xe máy hoàn toàn mới vừa được VinFast trình làng ảnh 7

VinFast Theon được trang bị hệ thống đèn pha trước LED Projector thiết kế 2 tầng, đèn x-nhan được bố trí thấp ở hai bên yếm trước, đèn hậu LED. Theon sử dụng mâm xe hợp kim ở cả bánh trước và bánh sau với tạo hình 5 chấu, kích thước 16 inch. Hãng xe thương hiệu Việt trang bị cho mẫu xe mới này hệ thống phanh đĩa ABS 2 kênh, hiện tại chỉ có 2 mâĩ scooter là Honda SH và Piaggio Medley có trang bị an toàn tương tự. Ở phía trước, xe dùng giảm xóc lò xo dầu, trong khi phía sau là giảm xóc đôi, giảm chấn thủy lực.

Honda SH và Vision lu mờ bởi cặp đôi xe máy hoàn toàn mới vừa được VinFast trình làng ảnh 8
Honda SH và Vision lu mờ bởi cặp đôi xe máy hoàn toàn mới vừa được VinFast trình làng ảnh 9

Sức mạnh của VinFast Theon tới từ động cơ điện với mô-tơ điện đặt giữa, cho công suất tối đa 7.100W, truyền động bằng dây xích, tiêu chuẩn chống nước IO67. Với khối động cơ này, xe chỉ mất 6 giây để tăng tốc từ 0 lên 50 km/h. Khả năng tăng tốc này tương đương với một chiếc scooter 125cc. Tốc độ tối đa của Theon có thể đạt tới 90 km/h.

Honda SH và Vision lu mờ bởi cặp đôi xe máy hoàn toàn mới vừa được VinFast trình làng ảnh 10

VinFast Theon sử dụng pin Lithium với dung lượng 49,6 Ah/2pin, trọng lượng trung bình 19kg/2 pin, thời gian sạc đầy khoảng từ 5,5-6 giờ. Với một lần sạc đầy, xe có thể di chuyển quãng đường 101 km (tốc độ 30 km/h).

Honda SH và Vision lu mờ bởi cặp đôi xe máy hoàn toàn mới vừa được VinFast trình làng ảnh 11
Honda SH và Vision lu mờ bởi cặp đôi xe máy hoàn toàn mới vừa được VinFast trình làng ảnh 12

VinFast Theon được bổ sung thêm nhiều công nghệ ấn tượng so với các dòng xe điện trước đây. VinFast Theon sử dụng smartkey, có khóa cổ và định vị từ xa. Người dùng cũng có thể sử dụng điện thoại để cài ứng dụng theo dõi xe và thậm chí mở khóa nổ máy xe.

Hiện tại, giá của VinFast Theon và VinFast Feliz vẫn chưa được công bố. Dù vậy, với thiết kế đẹp mắt cùng những công nghệ hiện đại, cặp đôi xe máy điện này sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho những khách hàng Việt yêu thiên nhiên, muốn bảo vệ moi trường xanh sạch và hoàn toàn đủ khả năng thay thế cho các mẫu xe máy chạy xăng hiện nay. Thậm chí, cặp đôi xe điện của VinFast đủ sức thay thế những mẫu xe hot như Honda SH, Honda Vision khi sử dụng trong môi trường đô thị.

 

Siêu phẩm côn tay của Yamaha vừa về Việt Nam: Thiết kế siêu đỉnh, sức mạnh thổi bay Honda Winner X

(Techz.vn) So với các mẫu xe côn tay phổ thông như Yamaha Exciter, Honda Winner X thì mẫu sportbike Yamaha YZF-R1M mà đại lý tư nhân nhập về Việt Nam có sức mạnh cũng như thiết kế ấn tượng hơn hẳn.