Xe máy

Honda SH bất ngờ giảm sốc, giá chỉ từ 30 - 50 triệu đồng, khách Việt xôn xao tìm hiểu thực hư

Honda SH bất ngờ giảm sốc, giá chỉ từ 30 - 50 triệu đồng, khách Việt xôn xao tìm hiểu thực hư

Trong thời gian gần đây, thông tin Honda SH nhập khẩu từ Ý được rao bán với giá chỉ từ 34 – 45 triệu đồng xuất hiện tràn lan trên các trang mạng xã hội khiến người tiêu dùng nội địa không khỏi bất ngờ. Bởi trên thực tế, Honda SH thường có giá lên tới cả trăm triệu đồng tại các đại lý.

Honda SH Ý giá rẻ
Hình ảnh xe Honda SH giá rẻ được bên bán cung cấp

Theo người bán giới thiệu, giá xe Honda SH nhập khẩu từ Ý rẻ như vậy là do xe được nhập theo đường tiểu ngạch nên không bị đánh thuế phí. Thậm chí, để thu hút cũng như củng cố lòng tin của khách hàng, nhiều người bán còn livestream cận cảnh kho chứa hàng Honda SH mới. Tuy vậy, quá trình mua bán những chiếc Honda SH nhập khẩu từ Ý này chỉ diễn ra trên ứng dụng Zalo.

Để tìm hiểu thực hư câu chuyện, phóng viên của Báo Người Lao Động đã liên lạc với một người bán Honda SH thông qua Zalo. Khi được hỏi về các thủ tục mua bán, người bán xe cho biết khách hàng phải đặt cọc 15% giá trị xe (tương đương với 5 triệu đồng) và sau đó 4 ngày, chiếc Honda SH sẽ được giao tận nhà và thu tiền. 

Honda SH Ý giá rẻ
Honda SH nhập từ Ý có giá rẻ từ 30 - 50 triệu đồng

Bên cạnh đó, người mua còn phải gửi thêm ảnh chụp giấy chứng minh thư, sổ hộ khẩu để bên phía bán hàng làm giấy tờ xe chính chủ. Như vậy, tổng cộng tất cả các chi phí, giá xe Honda SH 150i chỉ ở mức 40 triệu đồng, trong khi mẫu Honda SH300i có giá 50 triệu đồng. Người bán còn cam kết tất cả những mẫu xe này đều là xe mới 100% và được bao giấy tờ đầy đủ.

Chưa kết, để tăng tính hấp dẫn nhằm hút khách, bên cạnh mức giá rẻ, những người bán hàng còn tặng thêm chế độ bảo hành chính hãng một năm, giấy tờ bảo hiểm trọn đời, bao đi đường chạy toàn quốc.

Honda SH Ý giá rẻ
Nhiều khả năng đây là hình thức lừa đảo

Mặc dù khá “mạnh miệng” cam kết về chất lượng xe cũng như giá thành và bảo hành đi kèm nhưng khi người mua từ chối đặt cọc và đòi đến tận cửa hàng để mua thì bên phía bán hàng lại từ chối bán xe. 

Trước thực trạng này, chủ một cửa hàng xe máy tại quận 7, TP.HCM khẳng định mẫu Honda SH không bao giờ có giá 30 – 50 triệu đồng. Bên cạnh đó, ông cũng khẳng định, xe Honda SH Ý dù đã sử dụng cả chục năm cũng có giá cả trăm triệu đồng do phí vận chuyển từ Ý về Việt Nam cao, thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt. “Chỉ có xe Honda SH “nhái”, sản xuất ở Trung Quốc mới có mức giá rẻ như vậy, nếu không thì chắc chắn là lừa đảo”, ông chia sẻ với tờ Người Lao Động.

Honda SH Ý giá rẻ
Honda SH hiện có giá lên tới cả trăm triệu đồng

Nhiều người cũng đồng tình với nhận định này và cho rằng đây là một hình thức lừa đảo nhằm chiếm đoạt tiền đặt cọc của khách hàng. Nhiều kẻ xấu lợi dụng tâm lí ham rẻ của nhiều người mua nhằm lấy tiền đặt cọc cũng như tiền mua xe. Các hình ảnh cửa hàng, kho xe Honda SH nhiều khả năng cũng được lấy trên mạng hay trên các diễn đàn chứ không hề có thật. Chính vì vậy, nhằm tránh bị lừa đảo, người tiêu dùng cần cẩn thận và tỉnh táo trước những lời chào mời của người bán hàng. 

 

Hyundai Kona 'hốt hoảng' trước mẫu SUV hạng B siêu đẹp với giá bán rẻ hơn cả trăm triệu đồng

(Techz.vn) Mẫu SUV hạng B của Hyundai với giá bán rẻ hơn 130 triệu đồng so với đối thủ Hyundai Kona đã gây sốt ngay khi mới vừa ra mắt.