Ô tô

Honda HR-V mới chốt lịch ra mắt chính thức, thiết kế ăn đứt Kia Seltos và Toyota Corolla Cross

Honda HR-V mới chốt lịch ra mắt chính thức, thiết kế ăn đứt Kia Seltos và Toyota Corolla Cross

Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản, Honda đã chính thức thông báo rằng Honda HR-V 2023 sẽ được trình làng vào ngày 4/4/2022. Về cơ bản, đây sẽ là một chiếc SUV HR-V kiểu dáng khác dành cho các thị trường Bắc Mỹ. Sau khi tung ra nhiều bản phác thảo thiết kế, Honda hiện đã hé lộ một phần đuôi xe và đèn hậu của HR-V 2023 thông qua một đoạn teaser mới.

Honda HR-V mới chốt lịch ra mắt chính thức, thiết kế ăn đứt Kia Seltos và Toyota Corolla Cross ảnh 1

Những hình ảnh teaser trước đó cho thấy Honda HR-V 2023 sẽ trông khác biệt và mạnh mẽ hơn đáng kể so với phiên bản châu Âu. Xe có mặt trước được tái tạo kiểu dáng hoàn toàn với lưới tản nhiệt hình bát giác lớn hơn, thiết kế mắt lưới hình chữ S. Chiếc SUV có một cản trước mạnh mẽ với các cửa hút gió giả ở mỗi góc. Xe có thiết lập đèn pha lớn hơn và vuông vắn, khác với loại đèn tròn trên CR-V và HR-V cũ.

Honda HR-V 2023 cũng sẽ có thiết kế khu vực đuôi xe hoàn toàn mới với một cửa sau và đèn hậu khác biệt. HR-V 2023 tại Bắc Mỹ sẽ dài hơn bản châu Âu và sẽ có thêm khoang chứa hàng. Chiếc SUV có cửa sau rộng hơn và đèn hậu bao quanh lớn hơn. HR-V mới có một tấm cản dày dặn hơn với tấm ốp màu đen để tạo ra một cái nhìn chắc chắn.

Honda HR-V mới chốt lịch ra mắt chính thức, thiết kế ăn đứt Kia Seltos và Toyota Corolla Cross ảnh 2

Nhà sản xuất chưa tiết lộ nội thất của Honda HR-V 2023 mới. Nhiều khả năng mẫu xe này sẽ chia sẻ các tính năng trong cabin với Civic mới và HR-V châu Âu. Honda cho biết HR-V mới sẽ được thiết kế để đáp ứng nhu cầu của khách hàng Mỹ và sẽ khác với HR-V phiên bản châu Âu hay Nhật Bản.

Honda HR-V 2023 sẽ dựa trên nền tảng của Civic mới. Mẫu xe này sẽ cạnh tranh với những cái tên như Kia Seltos, Toyota Corolla Cross, Hyundai Creta và Mazda CX-30. Chiếc SUV của Honda sẽ đi kèm với một số tính năng hỗ trợ người lái tiên tiến như hỗ trợ giữ làn đường, kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo chệch làn đường, phanh khẩn cấp tự động, phát hiện điểm mù...

Honda HR-V mới chốt lịch ra mắt chính thức, thiết kế ăn đứt Kia Seltos và Toyota Corolla Cross ảnh 3

Có khả năng Honda HR-V 2023 sẽ nhận được một hệ thống truyền động hybrid. Chiếc SUV này có thể được trang bị hệ thống e:HEV của Honda bao gồm động cơ xăng 1.5L iMMD (Intelligent-Multi Mode Drive) và 2 động cơ điện. Sẽ một pin lithium-ion và một hộp số cố định được trang bị cho HR-V 2023. Sức mạnh kết hợp của hệ truyền động này sẽ là 109 mã lực. Thêm vào đó, chiếc SUV cũng có thể chia sẻ các tùy chọn động cơ với mẫu sedan Honda Civic mới là loại động cơ xăng 2.0L, 4 xi-lanh với công suất 158 mã lực và xăng tăng áp 1.5L 4 xi-lanh có công suất 180 mã lực.

 

Honda City 2022 mới ra mắt: Thiết kế đẹp miễn chê, giá hấp dẫn đè bẹp Hyundai Accent và Toyota Vios

(Techz.vn) Honda City 2022 hứa hẹn sẽ tạo nên một cơn sốt mới trên thị trường, đánh bật Hyundai Accent và Toyota Vios.