Ô tô

Honda HR-V hoàn toàn mới ra mắt khách Việt, giá bán khiến Hyundai Creta và Kia Seltos 'sững sờ'

Honda HR-V hoàn toàn mới ra mắt khách Việt, giá bán khiến Hyundai Creta và Kia Seltos 'sững sờ'

Vào sáng ngày 15/6/2022, Honda HR-V 2022 mới đã chính thức được Honda Việt Nam giới thiệu. HR-V 2022 thuộc thế hệ thứ hai của dòng SUV hạng B này và được đưa về Việt Nam theo hình thức nhập khẩu từ Thái Lan. Thế hệ Honda HR-V mới này đã loại bỏ phiên bản G để thay thế bằng bản RS mới bên cạnh bản L.

Honda HR-V hoàn toàn mới ra mắt khách Việt, giá bán khiến Hyundia Creta và Kia Seltos 'sững sờ' ảnh 1

Ở thế hệ thứ hai, Honda HR-V đã giảm bớt những đường nét thể thao của thế hệ tiền nhiệm để thay thế bằng thiết kế có phần sang trọng và hiền lành hơn cùng với thân xe dài và rộng hơn.

Thay vì duy trì phong cách thiết kế đậm chất thể thao và kén khách của thế hệ cũ, Honda HR-V 2022 cùng với “người anh em” Civic mới ra mắt đang góp phần đưa những dòng sản phẩm của Honda tiếp cận các khách hàng phổ thông.

Honda HR-V hoàn toàn mới ra mắt khách Việt, giá bán khiến Hyundia Creta và Kia Seltos 'sững sờ' ảnh 2

Thiết kế của Honda HR-V thế hệ thứ hai hoàn toàn mới mẻ nếu đem so sánh với đời cũ. HR-V 2022 có trục cơ sở 2.610 mm với kích thước tổng thể các chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.385 x 1.790 x 1.590 (mm). Như vậy, trục cơ sở của HR-V 2022 vẫn giữ nguyên trong khi chiều dài đã tăng thêm 51 mm, rộng hơn 18 mm nhưng thấp hơn 15 mm so với đời cũ.

Không chỉ thay đổi về thiết kế và kích thước, Honda HR-V 2022 còn được cập nhập động cơ mới. Cụ thể, xe đã chuyển từ động cơ 1.8L sang sử dụng động cơ tăng áp 1.5L. Động cơ tăng áp mới của HR-V thế hệ thứ hai tạo ra công suất 174 mã lực và mô-men xoắn cực đại 240 Nm. Theo nhà sản xuất công bố thì Honda HR-V 2022 có khả năng tăng tốc tốt hơn tới 1,5 lần so với đời cũ nhờ động cơ mới này. Mẫu SUV hạng B của Honda có 3 chế độ lái gồm Normal, Eco và Sport.

Honda HR-V hoàn toàn mới ra mắt khách Việt, giá bán khiến Hyundia Creta và Kia Seltos 'sững sờ' ảnh 3

Nhằm hướng đến sự đa dụng hơn so với thế hệ cũ, Honda HR-V 2022 đã được nâng cấp hệ thống đánh lái và hệ thống treo, không gian cabin rộng rãi hơn và kết hợp hài hoà với tính năng lái thể thao.

Công nghệ an toàn trên Honda HR-V thế hệ mới cũng rất đáng chú ý khi được nhà sản xuất cung cấp gói Honda SENSING là trang bị tiêu chuẩn. Hệ thống này bao gồm 6 tính năng chính là thông báo xe phía trước khởi hành, kiểm soát hành trình thích ứng, đèn pha thích ứng tự động, giảm thiểu lệch làn đường, hỗ trợ giữ làn đường và phanh giảm thiểu va chạm.

Honda HR-V hoàn toàn mới ra mắt khách Việt, giá bán khiến Hyundia Creta và Kia Seltos 'sững sờ' ảnh 4

Trong buổi lễ ra mắt, giá bán chính thức của Honda HR-V 2022 cũng đã được công bố. Cụ thể, phiên bản L với tuỳ chọn màu đen ánh độc tôn và xám phong cách có giá từ 826 triệu đồng. Trong khi đó, phiên bản RS màu đen ánh độc tôn và xám phong cách có giá 871 triệu đồng. Cả phiên bản L và RS đều có 3 tuỳ chọn màu đặc biệt là đỏ cá tính, trắng ngọc quý phái và trắng bạc thời trang với giá cao hơn 5 triệu đồng so với màu sơn thông thường. Honda HR-V 2022 sẽ được giao đến khách hàng từ ngày 20/6 và tiếp tục cạnh tranh với Kia Seltos, Hyundai Creta cùng Toyota Corolla Cross.

 

Chi tiết ‘kẻ huỷ diệt’ Honda SH 350i vừa ra mắt, nhăm nhe chiếm ngôi ‘Vua tay ga’

(Techz.vn) Ngôi vị ‘Vua tay ga’ của Honda SH 350i hoàn toàn có thể bị ‘đánh chiếm’ bởi cặp đôi xe ga mới tới từ Ý.