Ô tô

Honda HR-V giảm giá sâu nhất từ trước tới nay, chỉ còn 716 triệu đồng

Honda HR-V giảm giá sâu nhất từ trước tới nay, chỉ còn 716 triệu đồng

Nhằm kích cầu tiêu dùng, các đại lý lần lượt giảm giá Honda HR-V. Theo đó, mức giảm sâu nhất là 150 triệu đồng, áp dụng cho bản HR-V L (Prestige). Như vậy, kể từ khi về nước hồi tháng 9/2018 cho tới nay, đây là lần đầu tiên mẫu xe crossover Nhật Bản giảm giá kỷ lục như vậy. Honda HR-V hiện có giá đề xuất 866 triệu đồng và mức giá thấp nhất tới tay người tiêu dùng chỉ ở mức 716 triệu đồng.

Khi được hỏi về mức giá mới, một tư vấn bán hàng giải thích đây là chương trình khuyến mại của Honda Việt Nam dành cho các đại lý bán xe máy. Mỗi đại lý được 3 suất mua xe Honda HR-V giảm 150 triệu đồng. Tuy nhiên, điều kiện đi kèm là phải đăng ký tên Chủ đầu tư, Giám đốc hoặc Cửa hàng trưởng. Công ty nào càng có nhiều đại lý thì càng được đăng ký nhiều suất ưu đãi.

Nhân viên bán hàng này còn cho biết thêm: “Một số tư vấn bán hàng rao bán với mức giảm khoảng 120-125 triệu đồng, vì phải trừ đi chi phí sang tên. Thuế và chi phí các thứ cũng tầm 20 triệu. Bởi khách hàng mua được xe giá giảm như thế này thì sẽ sang tên từ những người được mua xe theo quy định của Honda Việt Nam. Tức khách hàng sẽ là chủ xe thứ 2”.

Đây cũng không phải là lần đầu tiên Honda Việt Nam áp dụng chương trình ưu đãi kiểu như thế này. Bởi trước đây Honda từng áp dụng khuyến mại tương tự trên dòng xe CR-V và Jazz. Và quy định người được mua xe cũng khác nhau. Chẳng hạn hồi tháng 6/2019, khách hàng được mua Honda Jazz với giá ưu đãi một cách dễ dàng vì người đứng tên có thể là nhân viên hoặc người nhà nhân viên đại lý ô tô.

Nếu so sánh doanh số bán hàng và sức hút của Honda HR-V trong cùng phân khúc thì mẫu crossover tỏ ra khá đuối sức. Tính riêng trong năm 2019, Honda chỉ bán được 2.700 xe HR-V, trong khi đối thủ Ford EcoSport bán được 4.006 xe, Hyundai Kona bán được 7.103 xe.

Bên cạnh ưu đãi giảm giá sốc cho đại lý bán xe máy thì các đại lý ô tô cũng đang bán Honda HR-V với mức giảm ít nhất 75 triệu đồng. Ưu đãi này áp dụng dưới hình thức tiền mặt, đi kèm gói phụ kiện khoảng 20-25 triệu đồng. Tại thị trường Việt Nam Honda HR-V được phân phối 2 biến thể gồm G và L. Dưới nắp capo là khối động cơ 1.8L, 4 xy-lanh, công suất cực đại 141 mã lực, mô-men xoắn cực đại 172 Nm. Trong bị đi kèm là hộp số tự động vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước. Bản cao cấp nhất có chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử, hỗ trợ phanh khẩn cấp, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, camera lùi, cảm biến sau và 6 túi khí. 

 

Chi tiết hoạt động đua xe thể thao của Honda Việt Nam 2020: Thắp lửa đam mê tốc độ

(Techz.vn) Honda Việt Nam đang nỗ lực phát triển văn hoá đua xe lành mạnh và chuyên nghiệp tại Việt Nam với hàng loạt kế hoạch đào tạo, thi đấu trong năm 2020.