Xe máy

Honda DD đỏ 1987 zin 100% rao bán đắt hơn cả SH 2020

Honda DD đỏ 1987 zin 100% rao bán đắt hơn cả SH 2020

Honda C70 Econo-Power được sản xuất tại Nhật Bản từ 1969 đến những năm cuối của thế kỷ 20. Mẫu xe thường được gọi với những cái tên mỹ miều như nữ hoàng áo đỏ, hay DD đỏ.  Cùng với Honda Super Cub, "DD đỏ" là một trong những dòng xe gắn với thời kỳ nhiều khó khăn tại Việt Nam những năm 1980,  và là tài sản đáng giá bậc nhất, là niềm mơ ước của nhiều người.

Những chiếc xe Honda C70 đời đầu còn khá hiếm và được liệt vào danh sách xe cổ được nhiều dân chơi xe săn lùng. Mới đây, anh Quang Tú, người chuyên sưu tầm xe máy cổ ở Hà Nội bất ngờ rao bán chiếc xe Honda C70 Econo-Power 1987 này.

Honda

Theo anh Tú: “Chiếc Honda DD 70 đời1987 này được tôi mua lại từ một chủ xe ở Hà Nội. Ông ấy là một quan chức nhà nước đã về hưu. Xe gây chú ý với biển sắt zin, thời bao cấp đăng ký 2 mảnh, giấy tờ, sách hướng dẫn sử dụng vẫn được chủ xe giữ gìn cẩn thận đến giờ".

Điểm đặc biệt "cổ" của chiếc xe DD đỏ này là "vú mớ" - van bơm mỡ bôi trơn ở một số chi tiết ở hệ thống gầm như hệ thống lái, trục cardan, bi “chữ thập”, các trục của hệ treo gầm.

Chiếc xe không được sử dụng trong gần 30 năm nay, chủ cũ không đi nữa mà chỉ để trưng bày. “Lâu không đi và cũng không được đổ xăng thậm chí phải đẩy bộ đi đổ xăng nhưng khi khởi động, máy vẫn rất nhạy nổ và nổ chắc nịch từng tiếng khìn khịt ,khìn khịt nghe rất sướng tai...”, anh Tú cho hay.

Honda
Giấy tờ xe vẫn được chủ nhân cũ giữ gìn khá cẩn thận trong suốt 30 năm qua. 

Chiếc xe dù đã trải qua 33 năm tuổi nhưng ngoại hình vẫn còn rất mới, nước sơn màu đỏ tươi khá bắt mắt. Ngoại thất đều zin 100%, một số chi tiết còn bọc nylon mới cứng như vừa đập hộp. Duy chỉ có biển số xe được làm bằng sắt và dường như đã bị rỉ sét đi rất nhiều.

Honda

Thiết kế C70 Econo-Power đời đầu có nhiều nét cải tiến so với dòng C70 trên thị trường thời bấy giờ như đồng hồ tốc độ vuông vắn lớn hơn, đồng hồ xăng tích hợp bên trong, ổ khóa điện cũng được dời lên vị trí trên đồng hồ tốc độ.

Honda

Đèn pha lớn, vuông vắn và đồng bộ với cụm đèn xi-nhan, hệ thống giảm xóc trước êm hơn. Ở phía sau, yên liền được thiết kế thoải mái cho người ngồi. 

Honda

Xe được trang bị động cơ 4 thì, làm mát bằng gió công suất 6 mã lực tại tua máy 9.000 vòng/phút. C70 Ecoco-Power có mức tiêu thụ nhiên liệu 0,9 lít cho 100 km trong điều kiện đường bằng phẳng và tốc độ ổn định. Hộp số 3 cấp nhẹ nhàng, xích cam tự căng, giúp giảm thiểu quá trình bảo dưỡng.  

Honda

Xe sử dụng hệ thống phanh tang trống (thắng đùm) đường kính 110 mm trên cả bánh trước và sau, chiều cao yên xe tính từ mặt đất 760mm, bình xăng dung tích 4,8 lít. Xe có tổng trọng lượng 72kg. 

Honda

Anh Tú tiết lộ, vì xe thuộc dạng hàng hiếm, độc nhất nên mức giá sưu tầm chiếc xe hiện tại lên đến 200 triệu đồng. 

Ảnh: Vietnamnet

 

Phù phép Honda Cub 1979 đồng nát giá 1 triệu thành siêu phẩm đậm chất đường phố

(Techz.vn) Một người thợ mát tay ở Bình Định đã phù phép chiếc Honda Cub 1979 cũ mua lại với giá 1 triệu đồng, thành một siêu phẩm đậm chất đường phố.