Thông cáo báo chí

Honda công bố kết quả hoạt động kinh doanh 6 tháng đầu năm: Thêm nhiều hoạt động xã hội tích cực

Honda công bố kết quả hoạt động kinh doanh 6 tháng đầu năm: Thêm nhiều hoạt động xã hội tích cực

Theo đó, từ tháng 4/2021 đến hết tháng 9/2021, dù gặp thách thức trong bối cảnh diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, HVN vẫn nỗ lực mang lại những sản phẩm chất lượng, dịch vụ chuyên nghiệp trên cả lĩnh vực kinh doanh ô tô và xe máy, đồng thời tiếp tục đóng góp tích cực trong các hoạt động xã hội nhằm hiện thực hóa mục tiêu trở thành một Công ty được xã hội mong đợi.

1. Kết quả kinh doanh mảng xe máy:

Từ tháng 4/2021 tới hết tháng 9/2021, doanh số cộng dồn của xe máy đạt đạt hơn 835,5 nghìn xe, giảm 12,9% so với cùng kì năm ngoái. Thị phần đạt 80,8%, tăng 0,7% so với cùng kì năm ngoái

Wave Alpha là mẫu xe số bán chạy nhất trong tháng 9/2021 (doanh số đạt 21.597 xe, chiếm 21,7% tổng doanh số bán xe máy) và trong 6 tháng đầu năm năm tài chính 2022 (doanh số đạt 180.711 xe, chiếm 21,6% tổng doanh số bán xe máy).

VISION là mẫu xe ga bán chạy nhất trong tháng 9/2021 (doanh số đạt 20.400 xe, chiếm 20,5% doanh số xe máy) và trong 6 tháng đầu năm năm tài chính 2022 (doanh số đạt 210.701 xe, chiếm 25,2% tổng doanh số bán xe máy). 

Sản lượng xuất khẩu xe nguyên chiếc (CBU) đạt 107.778 xe, tổng kim ngạch xuất khẩu đạt 229,68 triệu đô la Mỹ bao gồm cả xuất khẩu xe nguyên chiếc và phụ tùng, tăng 56,7% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ra mắt SH350i trở thành mẫu xe ga cao cấp chủ lực của Honda Việt Nam.

Ra mắt 4 mẫu xe với những cải tiến vượt trội, trong đó có đến 3 mẫu xe hoàn toàn mới. Được thay đổi chiến lược từ nhập khẩu sang sản xuất trong nước, Honda SH350i nhận được sự đánh giá cao từ thị trường bởi giá bán vô cùng hấp dẫn, giúp thúc đẩy khả năng tiếp cận dễ dàng cho khách hàng chuyển lên phân khúc xe tay ga cao cấp, trong khi đó thiết kế được làm mới hoàn toàn với phong cách châu Âu sang trọng, xứng đáng trở thành mẫu xe cao cấp chủ lực tiếp theo của Honda tại Việt Nam. Ngay sau SH350i, HVN tiếp tục giới thiệu mẫu xe Honda CBR150R lần đầu tiên tại Việt Nam như là sản phẩm dành cho khách hàng bắt đầu bước vào phân khúc xe mô tô thể thao nhằm thỏa mãn đam mê và thêm lựa chọn đa dạng cho các bạn trẻ thế hệ Gen Z tìm kiếm trải nghiệm mới thú vị trong giai đoạn chuyển giao sử dụng từ xe phổ thông lên các dòng xe thể thao và phân khối lớn. Đối với mảng xe phân khối lớn, HVN liên tục ghi thêm dấu ấn bằng việc bổ sung mẫu xe Honda Africa Twin hoàn toàn mới vào danh mục sản phẩm, hướng đến thỏa mãn nhu cầu trải nghiệm chạy off-road lẫn đường trường của các tay lái.Tổng doanh số bán của Hệ thống các cửa hàng kinh doanh xe phân khối lớn do Honda Việt Nam ủy nhiệm (> 300cc) từ tháng 4/2021 đến hết tháng 9/2021 đạt 409 xe – khẳng định vị thế nổi trội tại thị trường Việt Nam và ngày càng chiếm trọn sự tin yêu của khách hàng với các sản phẩm phân khối lớn của Honda được phân phối chính hãng.

Honda Việt Nam ra mắt CBR150R.

Tiếp tục nỗ lực trong hoạt động đua xe thể thao trong và ngoài nước. Với hoạt động mô tô thể thao trong nước, HVN đặt kế hoạch tiếp tục tài trợ tổ chức Giải đua xe Mô tô Việt Nam 2021 (VMRC 2021). Lịch trình dự kiến và các thông tin chi tiết của giải đấu sẽ được HVN cập nhật ngay khi có những thông báo mới. Với hoạt động mô tô thể thao nước ngoài, đội đua Honda Racing Vietnam tự hào tiếp tục là đại diện duy nhất đến từ Việt Nam tham gia vào hoạt động thi đấu quốc tế. Dù chưa có hoạt động thi đấu quốc tế được diễn ra do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, với tinh thần chấp nhận thử thách, luôn trong tư thế chuẩn bị sẵn sàng cho hoạt động thi đấu quốc tế, đội đua Honda Racing Vietnam đã và đang duy trì một lịch trình đào tạo bài bản, kĩ thuật viên nghiên cứu cải tiến xe, tay đua nâng cao thể lực. 

Honda Racing Vietnam là đội đua Việt Nam duy nhất thi đấu tại các giải quốc tế

Tiếp tục tài trợ đội đua Repsol Honda Team năm thứ 6 liên tiếp trong mùa giải MotoGP 2021 và tài trợ phát sóng 14 chặng MotoGP 2021 bằng tiếng Việt trên kênh Fox Sports/ Fox Sports 2. Bên cạnh MotoGP, HVN nỗ lực mang hoạt động đua xe quốc tế đến gần hơn khán giả Việt thông qua việc cập nhật những thông tin mới nhất về các giải đua quốc tế khác cũng như hành trình của đội đua Honda Racing Corporation (HRC) tại các giải đấu như Dakar Rally, WSBK, MXGP hay TrialGP. Nội dung đua xe thể thao quốc tế được HVN cập nhật đầy đủ trên kênh Fanpage chính thức Xe phân khối lớn Honda Việt Nam – Honda BigBike Vietnam Fanpage. 

Nỗ lực tổ chức chuỗi hành trình “Chinh phục đất trời” dành cho cộng đồng xe phân khối lớn Honda. Sau chuyến đi chinh phục cực Nam, HVN tiếp tục thỏa mãn các tín đồ đam mê tốc độ khi thực hiện hành trình đến cực Bắc Lũng Cú vào tháng 4/2021. Chuỗi hành trình “Chinh phục đất trời” sẽ tiếp tục diễn ra với sự kiện chinh phục cực Tây dự kiến vào tháng 11/2021 và sự kiện chinh phục cực Đông dự kiến vào tháng 2 năm sau. 

Ra mắt sơ đồ tổ chức mới của Liên Minh Winner. Được HVN chính thức thành lập từ ngày 10/06/2020, Liên minh Winner đã trở thành cộng đồng giao lưu của những khách hàng yêu mến và sử dụng sản phẩm Honda Winner/ Honda Winner X. Với hơn 18.000 thành viên chỉ sau 1 năm thành lập, quy tụ tới hơn 160 câu lạc bộ, ngày càng lớn mạnh về quy mô cũng như chuyên nghiệp trong vận hành, Liên minh Winner đã chính thức công bố cấu trúc cộng đồng mới với sự tích hợp hệ thống quản trị thành viên trên ứng dụng My Honda+ từ cuối tháng 6/2021. HVN kì vọng Liên Minh Winner tiếp tục phát triển mạnh mẽ, trở thành cộng đồng lớn giàu tinh thần gắn kết, chung sứ mệnh và trách nhiệm với cộng đồng. Theo đó, tháng 9 vừa qua, dưới sự dẫn dắt của HVN và hợp tác của các Cửa hàng Bán xe và Dịch vụ do Honda ủy nhiệm (HEAD), Liên minh Winner cùng các câu lạc bộ địa phương đã thực hiện chuỗi sự kiện “Chiến hữu đồng hành – Sức mạnh sẻ chia” tại 4 tỉnh Đăk Lăk, Bình Định, Bình Thuận và Bến Tre, giúp đỡ hàng nghìn người dân có hoàn cảnh khó khăn và trực tiếp ủng hộ Quỹ Triệu túi an sinh tại các tỉnh này.

Ra mắt cộng đồng AB Crew. Cuối tháng 8 vừa qua, HVN đã chính thức giới thiệu cộng đồng AB Crew – được biết tới là “ngôi nhà chung” dành riêng cho những bạn trẻ năng động, cá tính, có niềm đam mê với dòng xe Honda Air Blade. AB Crew được thành lập không chỉ mang đến những quyền lợi đặc biệt từ HVN dành riêng cho thành viên mà còn là chuỗi hoạt động lớn mang tính quy mô và có tổ chức, gắn kết các câu lạc bộ Air Blade trên khắp cả nước. Chỉ sau hơn 1 tháng thành lập, AB Crew đã quy tụ hàng nghìn thành viên tham dự, hứa hẹn sẽ ngày càng lớn mạnh trong tương lai.

HVN tiếp tục là nhà tài trợ chính các đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam

Tiếp tục là Nhà tài trợ chính của các Đội tuyển Bóng đá Quốc gia Việt Nam giai đoạn 2021 – 2024. Với mong muốn chia sẻ Ước mơ cùng người dân Việt Nam, đồng hành và chung tay vì sự phát triển ngày một lớn mạnh của nền bóng đá nước nhà, HVN đã chính thức trở thành Nhà tài trợ chính của Đội tuyển bóng đá Quốc gia Nam, Đội tuyển bóng đá Quốc gia Nữ và Đội tuyển U23 Việt Nam từ năm 2019 và sẽ tiếp tục là nhà tài trợ trong giai đoạn 2021-2024. Với khẩu hiệu “Cùng Ước mơ - Chung chiến thắng” HVN sẽ nỗ lực chung tay đồng hành vì một nền bóng đá Việt Nam ngày càng lớn mạnh, vì niềm khát khao chiến thắng luôn mãnh liệt và bùng cháy trong trái tim của hàng triệu người hâm mộ Việt Nam.

2. Kết quả kinh doanh mảng ô tô:

Do ảnh hưởng từ diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, từ tháng 4 tới hết tháng 9/2021, doanh số cộng dồn của mảng kinh doanh ôtô đạt 7.316 xe, giảm 34,9% so với cùng kỳ năm ngoái. 

Honda City là mẫu xe bán chạy nhất trong 6 tháng đầu năm năm tài chính 2022 (doanh số đạt 2.934 xe, chiếm 40,1% tổng doanh số bán ô tô).

Honda City - Mẫu xe bán chạy nhất nửa đầu năm tài chính 2022

Giới thiệu phiên bản đặc biệt Honda CR-V LSE (bản L Special Edition) vào tháng 4/2021 với những thay đổi tinh tế, sang trọng trong thiết kế nội, ngoại thất nhằm mang đến thêm cho khách hàng một lựa chọn cá tính. Bên cạnh đó, Honda CR-V LSE vẫn sở hữu những giá trị cốt lõi đã làm nên thành công của mẫu xe CR-V: khả năng vận hành mạnh mẽ, trang bị công nghệ hiện đại và đặc biệt là hệ thống công nghệ hỗ trợ lái xe an toàn tiên tiến Honda SENSING với 5 công nghệ ưu việt: Hệ thống phanh giảm thiểu va chạm (CMBS), Hệ thống đèn pha thích ứng tự động (AHB), Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng bao gồm dải tốc độ thấp (ACC with LSF), Hệ thống giảm thiểu chệch làn đường (RDM), Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường (LKAS). Từ khi được giới thiệu tại Việt Nam, các tính năng của Honda SENSING đã nhận được nhiều đánh giá tích cực từ khách hàng qua thực tế sử dụng và từ người tham gia trải nghiệm tại các sự kiện lái thử.

Chương trình lái thử Feel The Performance.

Tiếp tục triển khai Chiến dịch “Feel The Performance” với điểm nhấn là chuỗi sự kiện lái thử đặc biệt do HVN phối hợp với hệ thống Nhà phân phối ô tô Honda tổ chức trên toàn quốc, nhằm mở rộng cơ hội trải nghiệm khả năng vận hành của các sản phẩm ô tô Honda cũng như lan tỏa niềm vui cầm lái đến nhiều hơn nữa khách hàng trên cả nước. Đến với các sự kiện lái thử, khách hàng sẽ có cơ hội trải nghiệm trọn vẹn khả năng vận hành của các dòng xe ô tô Honda, cũng như khám phá những tính năng nổi bật nhất của từng sản phẩm và nhận những phần quà hấp dẫn.

Không ngừng nỗ lực cung cấp cho khách hàng những sản phẩm và dịch vụ hậu mãi với chất lượng cao nhất thông qua hệ thống 42 Nhà phân phối ô tô Honda đạt tiêu chuẩn 5S trên toàn quốc. Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp trong thời gian qua, các Nhà phân phối ô tô Honda đã điều chỉnh phương thức hoạt động phù hợp với tình hình dịch bệnh để tối đa hóa hỗ trợ cho khách hàng trên cả nước như tổ chức lái thử, giao xe tại nhà. Bên cạnh đó, tại các tỉnh, thành phố thực hiện giãn cách xã hội, các Nhà phân phối vẫn duy trì hotline trong thời gian tạm thời đóng cửa, để hỗ trợ thông tin và tư vấn cho khách hàng.

3. Các hoạt động đóng góp xã hội: 

Tiếp tục phát sóng phiên bản mới “Vui giao thông” mùa hai trong Chương trình hướng dẫn về An toàn giao thông “Tôi yêu Việt Nam” trên truyền hình dành riêng cho các bạn nhỏ từ 3-5 tuổi. Bên cạnh đó, Chương trình giáo dục An toàn giao thông “Tôi Yêu Việt Nam” trong trường mầm non cũng tiếp tục được mở rộng tới 23 tỉnh/thành phố trên cả nước trong năm học 2021-2022, bao gồm: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Cần Thơ, Đà Nẵng, Ninh Bình, Quảng Ninh, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Hà Giang, Hưng Yên, Phú Thọ, Đăk Lăk, Lâm Đồng, Quảng Ngãi, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Hà Tĩnh, Nghệ An, Bình Dương, Long An, Bình Thuận, Bến Tre.

Tiếp tục hợp tác với Viện Chiến lược Chính sách Khoa học và Công nghệ (NISTPASS) và Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Học bổng Honda (Honda Award) – khởi động vào tháng 9/2021. Năm nay, Học bổng dành cho sinh viên 2 năm cuối hoặc mới tốt nghiệp trong năm 2020 của 18 trường Đại học thuộc khối khoa học, công nghệ, kĩ thuật và các khối ngành nghề khác như kinh tế, tài chính, luật, marketing, ngoại ngữ…

Honda ủng hộ 12 tỷ đồng vào Quỹ vacxin phòng chống Covid-19.

Tích cực đóng góp công sức trong các hoạt động hỗ trợ cộng đồng như: 

  • Ủng hộ 02 máy xét nghiệm COVID-19 và 10 máy trợ thở xách tay nhằm chung tay cùng chính quyền và nhân dân trên địa bàn 2 tỉnh Vĩnh Phúc và Hà Nam phòng chống dịch bệnh COVID-19; 
  • Hưởng ứng Nghị quyết của Thủ tướng chính phủ trong việc thành lập “Quỹ Vaccine phòng COVID-19”, HVN đã đóng góp cho Quỹ số tiền 12 tỷ đồng; 
  • Trao tặng xe ô tô và thiết bị kỹ thuật cho trường Cao Đẳng Nghề Vĩnh Phúc, trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Vĩnh Phúc và trường Cao đẳng Nghề Hà Nam, trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội, nhằm hỗ trợ công tác giảng dạy và học tập tại các trường, mang tới điều kiện học tập và thực hành nghề tốt nhất cho các học viên, chuẩn bị hành trang cho tương lai thế hệ trẻ.

Trên đây là toàn bộ kết quả hoạt động kinh doanh và đóng góp xã hội của HVN trong 6 tháng đầu năm của năm tài chính 2022. HVN tin tưởng rằng với niềm tin của khách hàng dành cho thương hiệu Honda cũng như tinh thần chấp nhận thử thách, HVN sẽ nỗ lực hết mình để mang lại “cuộc sống tự do, an toàn và thoải mái”, nhân rộng niềm vui của tất cả mọi người. HVN sẽ không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ và sản phẩm để từng bước hiện thực hóa Định hướng “Dẫn đầu xã hội di chuyển lành mạnh tại Việt Nam bằng tinh thần Sức mạnh của những Ước mơ”.

 

Honda Air Blade bản giới hạn lộ diện, có gì để hấp dẫn khách Việt xuống tiền?

(Techz.vn) Honda Việt Nam nói chung và Honda Air Blade nói riêng luôn liên tục đổi mới và có những nâng cấp chiều lòng khách Việt.