Ô tô

Honda City áp dụng chương trình ưu đãi cực khủng nhưng bất ngờ phải ăn ‘quả đắng’

Honda City áp dụng chương trình ưu đãi cực khủng nhưng bất ngờ phải ăn ‘quả đắng’

Honda Việt Nam mới đây đã công bố kết quả bán hàng trong tháng 4 vừa qua. Theo đó, thương hiệu ô tô tới từ Nhật Bản đã bán được tổng cộng 1.929 xe trong tháng 4/2021. So với tháng 3 trước đó, mức doanh số trong tháng 4 của Honda Việt Nam đã giảm mạnh tới 22,4%. Trong đó, mẫu xe chủ lực của Honda Việt Nam là Honda City 2021 cũng chỉ có doanh số 749 xe được bán tới tay khách hàng, giảm gần 37% so với doanh số trong tháng 3.

Honda City áp dụng chương trình ưu đãi cực khủng nhưng bất ngờ phải ăn ‘quả đắng’ ảnh 1

Mức giảm mạnh về doanh số của Honda City thực sự là một bất ngờ bởi mẫu xe này có sức hút khá lớn với người tiêu dùng trong những tháng trước, ngay cả khi phiên bản mới của Toyota Vios được tung ra vào cuối tháng 2/2021. Thậm chí, Honda City còn được các đại lý áp dụng chương trình ưu đãi khủng lên tới 40 triệu đồng trong tháng 4 vừa qua nhưng sức tiêu thụ vẫn rất đáng thất vọng.

Honda City áp dụng chương trình ưu đãi cực khủng nhưng bất ngờ phải ăn ‘quả đắng’ ảnh 2

Việc Honda City 2021 được bổ sung phiên bản E giá rẻ (499 triệu đồng) khiến nhiều người tin rằng doanh số chung của dòng xe này trong tháng 4 sẽ tặng mạnh. Được biết, Honda City 2021 phiên bản E giá rẻ hướng tới các doanh nghiệp kinh doanh hình thức chạy dịch vụ với số lượng không nhiều. Chỉ số xe sẻ mới bán ra cho người dùng bình thường. Bởi vậy, phiên bản này đã được tiêu thụ sạch sẽ chỉ sau 2 ngày được đưa về các đại lý. Dù vậy, nhìn chung phiên bản này cũng không đóng góp được nhiều cho doanh số trong tháng 4/2021 của Honda City.

Honda City áp dụng chương trình ưu đãi cực khủng nhưng bất ngờ phải ăn ‘quả đắng’ ảnh 3

Hiện tại, TC Motor và Hiệp hội Các nhà Sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) vẫn chưa công bố chi tiết mức doanh số của các mẫu xe trên thị trường. Vì vậy, chúng ta chưa thể biết được thứ hạng doanh số của các mẫu xe trong phân khúc sedan hạng B ra sao. Trong tháng 3 trước đó, Honda City xếp ở vị trí thứ 3 tại phân khúc này, chỉ sau Toyota Vios và Hyundai Accent.

Tuy nhiên, với sự sụt giảm về doanh số trong tháng 4/2021, nhiều khả năng Honda City 2021 cũng sẽ bị tụt hạng. Lý do là bởi đối thủ của City - Mitsubishi Attrage cũng đang được rất nhiều khách hàng quan tâm.

 

Toyota Fortuner và Hyundai Santa Fe không kịp trở tay vì đối thủ lạ mà quen bất ngờ tung bản mới

(Techz.vn) Đối thủ nặng ký của Toyota Fortuner và Hyundai Santa Fe đã chính thức quay trở lại thị trường với bản cập nhật mới.