Xe máy

Honda CD50 43 năm tuổi độc nhất vô nhị 'nổ' giá gần tỷ đồng

Honda CD50 43 năm tuổi độc nhất vô nhị 'nổ' giá gần tỷ đồng

 

Đồng hồ xe là minh chứng rõ nhất cho thấy chiếc xe còn nguyên bản
Nguồn ảnh: Vietnamnet

Nói về Honda CD, dòng xe này lần đầu được ra mắt vào những năm 50 của thế kỷ trước. Mẫu xe này theo thời gian dần dần được cải tiến và hòan chỉnh, trở thành mẫu xe CD như ngày nay. Gia nhập thị trường Việt Nam vào cuối thập niên 80 và đầu thập niên 90 của thế kỷ trước, ban đầu, Honda CD được dùng để phục vụ cho cơ quan nhà nước với số lượng rơi vào khoảng 50 chiếc, nhập qua cửa khẩu Hải Phòng. Tuy nhiên sau đó, xe được các thủy thủ tàu Viễn Dương nhập về nhiều hơn thông qua những chuyến công tác sang Nhật, nâng số xe được sử dụng hợp pháp tại Việt Nam lên 200 xe.

 

Chi tiết xe vẫn còn mới nguyên, được chủ xe bảo quản vô cùng cẩn thận
Nguồn ảnh: Vietnamnet

Chiếc Honda CD 50 1977 hàng nguyên bản có giá trị gần tỷ đồng thuộc sở hữu của anh Quang Tú - người chuyên sưu tầm xe máy cổ nổi tiếng ở Hà Nội. Chủ nhân của chiếc xe chia sẻ rằng: "Điểm độc ở siêu phẩm này chính là dù đã có 43 tuổi đời nhưng đến nay chiếc xe vẫn chưa được đổ xăng. Xe còn nguyên bản, zin 100%. Xe còn chưa lắp bình ắc quy...".

Nguồn ảnh: Vietnamnet

Chủ xe cũng chia sẻ thêm rằng chiếc Honda CD 50 43 năm tuổi chưa đổ xăng của anh là độc nhất vô nhị ở Việt Nam, thậm chí trên thế giới cũng khó kiếm được chiếc thứ 2. Chính vì vậy mà chiếc xe hhnđược định giá trên dưới 35.000 USD (khoảng hơn 800 triệu đồng).

 

Mẫu xe máy tiết kiệm xăng nhất Việt Nam: Exciter, Vision không có "cửa"

(Techz.vn) Mẫu xe máy của Yamaha nhận kết quả bất ngờ sau khi đo mức tiêu thụ năng lượng, trở thành mẫu xe máy tiết kiệm xăng nhất tại thị trường Việt Nam.