Xe máy

Honda Air Blade bốc cháy dữ dội, dân tình tá hỏa với cách dập như 'đổ thêm dầu vào lửa' của chủ xe

Honda Air Blade bốc cháy dữ dội, dân tình tá hỏa với cách dập như 'đổ thêm dầu vào lửa' của chủ xe

Mới đây, một đoạn video quay lại cảnh dập lửa khi chiếc xe tay ga Honda Air Blade bất ngờ bốc cháy dữ dội đã được chia sẻ rộng rãi trên các diễn đàn về ô tô, xe máy trên trang mạng xã hội Facebook. Bên cạnh những ý kiến thắc mắc về nguyên nhân của vụ cháy, nhiều người cũng đã lên án gay gắt cách dập lửa có phần “không mấy thông minh” của chủ nhân chiếc xe Honda Air Blade.

Theo những hình ảnh được ghi lại, có thể thấy rằng khi phát hiện ra chiếc Honda Air Blade bắt lửa và bốc cháy, một người đàn ông được cho là chủ nhân của chiếc xe đã nhanh trí sử dụng vòi nước xịt liên tục vào chiếc xe nhằm dập lửa.

Cháy xe Honda Air Blade
Những ý kiến trái chiều về cách dập lửa của chủ xe

Tuy nhiên, sau khi nhận thấy chiếc Honda Air Blade vẫn tiếp tục cháy, người đàn ông này mới nhanh tay xúc cát ở gần đó và hất vào xe. Mặc dù vậy maãi đến khi một người gần đó sử dụng bình cứu hỏa thì vụ cháy mới được khống chế hoàn toàn. Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân của vụ cháy cũng như tình trạng của chiếc Honda Air Blade.

Cháy xe Honda Air Blade
Cộng đồng mạng thấy tranh cãi về cách dập lửa của chủ xe

Bên dưới đoạn video này, rất nhiều người đã để lại bình luận chỉ trích về cách dập lửa của chủ xe. Nhiều người cho rằng việc xịt nước vào một chiếc xe đang cháy là điều vô cùng nguy hiểm bởi xăng dầu nhẹ hơn nước nên sẽ làm đám cháy lan rộng hơn. Ngoài ra cũng có không ít ý kiến cho rằng chủ xe nên sử dụng cát, chăn ướt hoặc tốt nhất là bình cứu hỏa trong những tình huống cháy xe như thế này.

Cháy xe Honda Air Blade
Những ý kiến chỉ trích người đàn ông hút thuốc khi dập lửa

Bên cạnh đó, nhiều người cũng đã tỏ ra phẫn nộ khi thấy người đàn ông vẫn vô tư hút thuốc trong lúc dập lửa. Điều này không chỉ gây mất an toàn cho chính bản thân người này mà còn có thể khiến đám cháy bùng lên dữ dội hơn.

Cháy xe Honda Air Blade
Một vụ cháy xe Honda Air Blade khác

Xe máy là một trong những phương tiện có nguy cơ cháy, nổ cao vì có chứa những chất dễ cháy như xăng, dầu. Trong trường hợp xe bị cháy như trên, điều đầu tiên bạn cần làm là giữ bình tĩnh, nhanh chóng sơ tán người ra khỏi khu vực gần đó. Đồng thời, bạn nên sử dụng các vật dụng như bình chữa cháy, nước, cát, vải ướt,… phủ lên xe nhằm hạn chế việc đám cháy bùng phát quá nhanh.  

Nguồn video: OTO+

 

Đối thủ mới của Honda CR-V ra mắt: Ngoại thất sang như Porsche, sắp về Việt Nam với giá bán rẻ

(Techz.vn) Mẫu SUV 5 chỗ mới đã chính thức được ra mắt và sắp sửa về Việt Nam với mức giá siêu hời, cạnh tranh trực tiếp với Honda CR-V.