Xe máy

Honda Air Blade 2020: Có cần thiết phải trang bị phanh ABS?

Honda Air Blade 2020: Có cần thiết phải trang bị phanh ABS?
  • Đập Tam Hiệp và ba giấc mơ phi thực tế của nhà cầm quyền Trung Quốc đương thời
  • Ngắm loạt Honda Super Cub độ ‘bánh béo’ khiến dân chơi xe 'mê mẩn'
  • Honda Air Blade ABS 2020: Những thay đổi được mong chờ nhất
  • Honda SH 150i 2020 sắp chính thức ra mắt tại Việt Nam?

Theo như dự kiến, vào tháng 11 tới đây Honda Việt Nam sẽ ra mắt sản phẩm mới tại Hà Nội. Cụ thể, Honda cho biết sẽ ra mắt xe máy mới vào ngày 5/11/2019 nhưng không cho biết chi tiết sẽ ra mấy mẫu xe và đó là mẫu xe nào. Tuy nhiên, nhiều phỏng đoán cho rằng, mẫu xe ga Honda Air Blade 150 phân khối - một trong những ứng viên nặng ký nhất sẽ xuất hiện sau 3 tuần nữa trong sự chờ đón của khách hàng.

Honda Air Blade 2020 sắp ra mắt tại Hà Nội

Đa số đều cho rằng, nhiều khả năng Air Blade 2020 sẽ sở hữu động cơ 150cc và khóa thông minh – smartkey. Bên cạnh đó, dự kiến còn được trang bị hệ thống phanh chống bó cứng ABS ở bánh trước, giúp gia tăng độ an toàn khi phanh gấp trong các điều kiện chạy tốc độ cao, ôm cua hay đường dốc, trơn trượt. Nếu đúng như vậy thì  đây là lần đầu tiên sau 10 năm có mặt ở Việt Nam, Air Blade được trang bị động cơ 150 phân khối, đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dùng.

Sau khi thông tin này rò rỉ, các tín đồ chơi xe tỏ ra hiếu kỳ, cho đến hào hứng chờ đợi. Tuy nhiên, có một câu hỏi được đa số anh em đặt ra, đó là hệ thống ABS có thực sự cần thiết với mẫu Air Blade 2020. Trong khi có ý kiến cho rằng hệ thống phanh này không cần thiết mấy, thì đa số mọi người lại nhất nhất khẳng định nó cực kỳ quan trọng.

Được biết, với việc trang bị hệ thống phanh ABS sẽ giúp người lái thực sự tự tin khi di chuyển ở tốc độ cao. Cụ thể, phanh ABS sẽ hỗ trợ tính năng chống trượt bánh khi phanh gấp, giúp người lái xử lý các tình huống nhanh hơn khi vô tình gặp phải.

Air Blade 2020 trang bị phanh chống bó cứng ABS ở bánh trước

Hơn nữa, khi chạy xe tay ga, theo thói quen mọi người thường sử dụng phanh trước là chính. Đặc biệt là các chị em phụ nữ, các pha thắng gấp trượt té hầu như xảy ra rất thường xuyên. Với cảm giác không thể kiểm soát nhanh và chính xác như xe côn tay hay xe số, nên việc trang bị hệ thống phanh ABS ở bánh trước xe ga nói chung và mẫu Air Blade nói riêng là cần phải có. Để có thể hỗ trợ tối đa và đảm bảo an toàn cho người lái khi di chuyển.

Cùng với đó, với việc trang bị động cơ 150 cc cho mẫu Air Blade 2020 thì lại càng có lý do để Honda trang bị phanh ABS cho mẫu xe này. Bởi với việc sở hữu hệ thống động cơ 150 cc, tốc độ tối đa của Air Blade 2020 phải đạt ngoài 120 km/h. Ngoài ra, khả năng tăng tốc của xe cũng nhanh, vì thế việc trang bị phanh ABS là rất cần thiết.

Có một điều nữa khiến nhiều anh em lăn tăn, với việc trang bị phanh ABS trên mẫu Honda Air Blade 2020 thì giá bán sẽ bị đẩy lên cao. Tuy nhiên, để có thể sở hữu một chiến mã như ý muốn lại còn được lái một chiếc xe an toàn. Bên cạnh đó, còn giúp mang lại cảm giác “phấn khích” khi lái thì việc lựa chọn mẫu Honda Air Blade 2020 với tầm giá 55 triệu như dự kiến thì cũng là hợp lý.

 

Ngắm loạt Honda Super Cub độ ‘bánh béo’ khiến dân chơi xe 'mê mẩn'

(Techz.vn) Với giới chơi xe hiện đại, xe độ phong cách “bánh béo” hầu như rất quen thuộc. Đặc biệt, thú chơi này phổ biến nhất với các dòng xe nhỏ như Exciter cho đến mẫu Cruiser hàng khủng… Và Honda Super Cub cũng không ngoại lệ.