Xe máy

Honda ADV 300cc sắp lên kệ, hứa hẹn tạo nên cơn sốt xe tay ga?

Honda ADV 300cc sắp lên kệ, hứa hẹn tạo nên cơn sốt xe tay ga?
  • Chiêm ngưỡng ‘cánh én’ Honda Super Cub hơn 4 thập kỷ của tay chơi Bình Thuận
  • Honda Dream Thái đắp chiếu gần 2 thập kỷ hét giá hơn 1 tỷ, nhiều người ‘giật đùng, ngã ngửa’
  • Ngắm Honda Cub ‘cánh én’ 4 thập kỷ chưa lăn bánh, khách trả hơn trăm triệu nhất quyết không bán

Hiện nay, đa số khách hàng đều thắc mắc không biết sắp tới đây Honda có mở rộng trong phân khúc 300 cc hay không. Có rất nhiều phỏng đoán được đưa ra, có vẻ như đa số đều nhấn mạnh thương hiện đến từ Nhật Bản khó mà bỏ qua cơ hội này. Tuy nhiên, thời gian khi nào tung ra thế hệ Honda ADV 300 mới thì hoàn toàn không biết. Cũng có thể, mẫu xe này sẽ "hội ngộ" người dùng vào năm 2020 tới đây.

Trước đó, đại diện Honda Indonesia từng chia sẻ mẫu Honda ADV 150 vốn được dành riêng cho thị trường Indonesia đã gây ấn tượng mạnh với người dùng, đã giành được sự khen ngợi về tính năng và kiểu dáng sắc nét khi có chung ngoại hình với người anh em lớn - Honda X-ADV 750. Bởi vậy, nắm bắt thời cơ Honda sẽ tiếp tục phát triển thêm phân khúc 250-300 cc cho thị trường châu Âu.

Cho đến hiện tại, Honda vẫn đang “úp mở” những thông tin chi tiết về mẫu xe mới. Tuy nhiên, nhiều thông tin rò rỉ cho rằng Honda ADV 300 sẽ có cùng động cơ với Forza 300, nghĩa là động cơ dung tích 279 cc, làm mát bằng nước, cung cấp nhiên liệu với hệ thống kim phun 1 piston SOHC 4 van. 

Được biết, mẫu Honda Forza 300 được trang bị khối động cơ SOHC xilanh đơn, dung tích 279 cc, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất 25 mã lực tại 7.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 27,2 Nm tại 5.750 vòng/phút. Cơ chế truyền động qua dây đai V-Matic đi kèm hộp số vô cấp CVT.

Về thiết kế ngoại hình sẽ có nhiều nét tương đồng với thế hệ ADV 150 hiện tại. Ngoài ra, ADV 300 có thể sẽ được trang bị màn hình màu LCD, cùng với đó là các phím thông minh, hệ thống dừng không tải, chống bó cứng phanh ABS và giảm xóc thương hiệu Showa.

 

Chiêm ngưỡng ‘cánh én’ Honda Super Cub hơn 4 thập kỷ của tay chơi Bình Thuận

(Techz.vn) Những chiếc Honda Super Cub đời trước luôn là tâm điểm chú ý và thu hút sự quan tâm của nhiều người, nhất là với giới chơi xe cổ và những người đam mê dòng “cánh én” huyền thoại.