Giải trí

Hồi ức kinh hoàng về vụ ám sát chấn động làng cải lương 42 năm trước

Hồi ức kinh hoàng về vụ ám sát chấn động làng cải lương 42 năm trước

 

NSƯT Thanh Nga từng là "nữ hoàng" của sân khấu cải lương miền Nam trong thập niên 70 của thế kỷ 20. Thế nhưng một vụ ám sát kinh hoàng vào năm 1978 đã mãi mãi cướp đi giọng ca vàng của môn nghệ thuật này.

Vụ ám sát gia đình NSƯT Thanh Nga gây chấn động làng giải trí lúc bấy giờ

Vụ ám sát cả gia đình NSƯT Thanh Nga từng gây chấn động cả nước. Tuy đã 42 năm trôi qua kể từ khi vụ ám sát xảy ra nhưng khi nhắc lại nhiều người vẫn phải rùng mình trước cái chết của vợ chồng NSƯT Thanh Nga.

Cụ thể, trong lúc đi diễn về, cả gia đình NSƯT Thanh Nga đã bị hai kẻ lạ mặt bất ngờ tấn công ngay trước cửa nhà, khống chế bằng vũ khí nhằm bắt cóc cậu con trai. Trên xe ô tô của NSƯT Thanh Nga lúc đó gồm có 4 người, vợ chồng Thanh Nga, cậu con trai và một người vệ sĩ của gia đình.

nhin-lai-vu-am-sat-kinh-hoang-nsut-thanh-nga-cach-day-42-nam-6ffda3bb
Gia đình hạnh phúc của cố nghệ sĩ

Sau khi hai bên giằng co kịch liệt, kẻ lạ mặt đã thẳng tay bắn NSƯT Thanh Nga và chồng cô rồi bỏ chạy. Lúc được phát hiện, thi thể cố nghệ sĩ vẫn mặc nguyên bộ trang phục của Thái hậu Dương Vân Nga trong tuồng cổ cùng tên mà cô vừa diễn trước đó. Cậu con trai 5 tuổi và người vệ sĩ may mắn sống sót.

nhin-lai-vu-am-sat-kinh-hoang-nsut-thanh-nga-cach-day-42-nam-67db5702
Nhan sắc "khuynh đảo" giới nghệ thuật lúc bấy giờ

Sự ra đi đột ngột của NSƯT Thanh Nga ở tuổi 36 khiến giới nghệ sĩ và khán giả không khỏi thương xót cho số phận "tài hoa bạc mệnh" của cô. Đám tang của NSƯT Thanh Nga diễn ra tại nhà riêng, đông đảo người hâm mộ từ khắp nơi đã đổ về Sài Thành để tiễn biệt người nghệ sĩ xấu số.

202004210611525103-d7daf872-3f0d-4b68-8831-349cb03c68bf
Bi kịch xảy ra cướp đi tính mạng của nghệ sĩ tài ba

Sau đó không lâu, hai kẻ thủ ác cũng bị bắt và bị tuyên án tử hình. Hai người này cho biết ban đầu chỉ có ý định bắt cóc con trai cố nghệ sĩ để tống tiền nhưng do vợ chồng cô chống cự ác liệt nên mới tấn công.

nhin-lai-vu-am-sat-kinh-hoang-nsut-thanh-nga-cach-day-42-nam-3d697014
Con trai Hà Linh của NSƯT Thanh Nga

Hiện tại, con trai Thanh Nga đã trở thành nghệ sĩ hài, lấy tên Hà Linh. Anh cho biết cha mẹ mất, mình sống cùng bà ngoại nhưng vẫn không khỏi tủi thân. Thỉnh thoảng anh vẫn nằm mơ thấy gia đình đoàn tụ. Những lúc như vậy anh thường ra mộ cố nghệ sĩ thắp hương, cầu mong bình an.

NSƯT Thanh Nga là "nữ hoàng" của làng cải lương 

NSƯT Thanh Nga sinh ra trong một gia đình giàu có, mẹ cô là bà Nguyễn Thị Thơ, hay còn gọi là "bầu Thơ", chính là trưởng đoàn hát Thanh Minh Thanh Nga nổi tiếng một thời. Năm 8 tuổi, Thanh Nga đã tỏa sáng trên sân khấu với vai diễn Nghi Xuân trong vở cải lương Phạm Công Cúc Hoa.

202004210615238772-7f17b0ce-db16-4f07-a1a6-1bc9d62044a5
Vụ án mạng đã cướp đi một "huyền thoại cải lương" của miền Nam.

Sự nghiệp cải lương của NSƯT Thanh Nga có thể ví như con đường trải đầy hoa hồng. Bà lớn lên dưới ánh đèn sân khấu và sự tán dương của đông đảo khán giả yêu thích cải lương. Năm 16 tuổi, Thanh Nga thủ vai chính đầu tiên trong vở cải lương Người vợ không bao giờ cưới và giành được Huy chương Vàng của giải Thanh Tâm 1958.

Ngoại hình xinh đẹp lại có giọng hát ngọt ngào trời cho, Thanh Nga được mệnh danh là "nữ hoàng sân khấu" hay "huyền thoại cải lương" tại miền Nam những năm 1960-1970. Tên tuổi của nữ nghệ sĩ lên như diều gặp gió với những tuồng cải lương Tiếng trống Mê Linh, Nửa đời hương phấn, Thái hậu Dương Vân Nga... hay trong những phim điện ảnh Loan mắt nhung, Xa lộ không đèn, Sau giờ giới nghiêm, Lan và Điệp...

202004210612178587-143f49c7-86e9-4086-8f74-cf163a743ab4
'Hồng nhan bạc mệnh"

Cuối cùng, NSƯT Thanh Nga kết hôn với đạo diễn, luật sư Phạm Duy Lân, cũng là một người thành đạt, nhiều tiếng tăm thời bấy giờ. Cả hai có với nhau một người con trai, đặt tên là Phạm Duy Hà Linh. Bà rất thương con, trong nhà có người giúp việc nhưng Thanh Nga luôn tự tay chăm sóc con trai, đi diễn nơi đâu bà cũng dẫn con theo cùng.

Năm 1984, Thanh Nga được truy tặng danh hiệu Nghệ Sĩ Ưu Tú. Đến năm 2015, một con đường tại TP.HCM được đặt theo tên bà. Tuy ra đi ở tuổi còn khá trẻ nhưng những gì cố nghệ sĩ Thanh Nga cống hiến cho nghệ thuật là điều không thể chối bỏ. Đến nay những thành tựu nghệ thuật bà để lại được xem là di sản vô giá của bộ môn nghệ thuật cải lương.

 

Phản ứng của em trai Hoài Linh khi bị "ném đá" vì phát ngôn mãi là anh em tốt với Đường Nhuệ

(Techz.vn) - Sau khi phát ngôn dù thế nào vẫn coi vợ chồng đại gia Đường Nhuệ là anh em bị dân mạng “ném đá”, em trai Hoài Linh đã lên tiếng “phản pháo”.