Smart Phone - Điện thoại

Học theo Apple và Samsung, Huawei loại bỏ củ sạc bán kèm với các thiết bị của mình

Học theo Apple và Samsung, Huawei loại bỏ củ sạc bán kèm với các thiết bị của mình

Dường như bán smartphone không kèm phụ kiện đang là xu hướng chung của thị trường công nghệ hiện nay. Không chỉ Apple và Samsung, hãng smartphone đến từ Trung Quốc – Huawei cũng sẽ loại bỏ củ sạc đi kèm với thiết bị của mình.

Trước khi làm điều này, Huawei đã làm một cuộc khảo sát hỏi người tiêu dùng rằng họ có nghĩ rằng cáp Type-C bán kèm với tai nghe không dây là cần thiết hay không. Và việc hãng bỏ cáp sạc, không bán kèm máy có ảnh hưởng gì đến quyết định mua hàng của người dùng hay không. Và nếu bỏ cáp sạc đồng thời giảm giá thành sản phẩm thì người dùng có vui vẻ chấp nhận không.

Hãng công nghệ Huawei mới chỉ khảo sát chung chung để nắm được tâm lý khách hàng chứ không hề nhắc tới bất kỳ tên một sản phẩm nào cả. Nhưng động thái này cho thấy hãng điện thoại đến từ Trung Quốc đang chuẩn bị tâm lý người dùng cho sự thay đổi này.

Trước đó, Apple cũng từng loại bỏ củ sạc và tai nghe của iPhone 12, Samssung thì sắp làm điều tương tự trên Galaxy S21. Trước khi quyết định loại bỏ củ sạc và tai nghe trên iPhone 12, Apple đã thực hiện một cuộc khảo sát với khách hàng của mình. Apple hỏi người dùng đã làm những gì với bộ sạc cũ, sau đó loại bỏ củ sạc bán kèm Apple Watch S6, Apple Watch SE, tiếp đến là iPhone 12.

Apple cho biết, việc loại bỏ củ sạc bán kèm máy nhằm mục đích bảo vệ môi trường. Tuy nhiên, số khác thì cho rằng Apple đưa ra quyết định này phần nào cắt giảm chi phí sản xuất và tăng doanh số bán hàng của hãng.

Nếu như cả Samsung và Huawei đều có kế hoạch bỏ củ sạc khỏi hộp sản phẩm của mình thì không lâu nữa nó sẽ trở thành xu hướng trên toàn bộ thị trường smartphone.

 

Danh sách smartphone Xiaomi sẽ được cập nhật Android 11

(Techz.vn) Dưới đây là danh sách các mẫu smartphone của Xiaomi sẽ được lên đời Android 11.