Khám phá mới

Hoạn quan cả gan “cắm sừng” hoàng đế, gian díu với hoàng hậu

Hoạn quan cả gan “cắm sừng” hoàng đế, gian díu với hoàng hậu

Trong lịch sử Trung Quốc có một hoàng đế nổi tiếng là nhà cải cách, bậc “minh quân”, được ca ngợi và đưa cả vào sách giáo khoa trung học. Đó chính là vua Thác Bạt Hoành hiệu Nguỵ Hiếu Văn Đế, vị hoàng đế anh minh này lại đột ngột qua đời ở tuổi 32. Lịch sử ghi chép lại lí do ông chết là do mắc bệnh mà không ghi rõ là bệnh gì.

Tương truyền, nguyên nhân thực sự dẫn đến cái chết của vua là từ sự việc Phùng hoàng hậu thông dâm với tên thái giám Cao Bồ Tát.

thai-giam-thong-dam-hoang-hau
Hình minh hoạ

Cao Bồ Tát không phải là thái giám thực sự. Người này có ngoại hình khôi ngô tuấn tú và miệng lưỡi ngon ngọt, dễ lấy lòng người khác. Hắn đã thoát khỏi tịnh thân nhờ có tài ăn nói và một số thủ đoạn của mình. Dù mặc trên người quần áo thái giám, tuy nhiên, hắn vẫn là một người đàn ông bình thường ham mê sắc dục.

Lợi dụng cơ hội lúc Vua thân chinh, Cao  Bồ Tát tư thông với một số cung tần, mỹ nữ chốn hậu cung. Đặc biệt, hắn còn mê hoặc Phùng hoàng hậu và trở thành người tình bí mật của người đứng đầu hậu cung. Được hoàng hậu sủng ái, Cao Bồ Tát ngày càng lộng hành, tác oai tác quái làm loạn triều chính.

thai-giam-thong-dam-hoang-hau-1
Hình ảnh vua Thác Bạt Hoành và hoàng hậu Phùng 

Văn võ bá quan đều biết đến mối quan hệ bất chính của tên này và Phùng hoàng hậu, tuy nhiên không dám bẩm báo nhà vua. Cái kim trong bọc lâu ngày cũng lòi ra, câu chuyện đến tai Vua. Nhà vua biết mình bị “cắm sừng” nên cho người giết chết tên thái giám họ Cao. Mặc cho Phùng hoàng hậu khóc lóc kêu oan, vua Hiếu Văn Đế vẫn kết luận rằng hoàng hậu phạm tội thông dâm. Qúa uất ức vì bị phản bội, vua đã suy sụp và qua đời ở tuổi 32. Trước khi chết, nhà vua để lại di chúc ban cho hoàng hậu chết và chôn theo mình để giữ danh tiếng.

 

Loạn luân với mẹ kế, Thái tử nhà Lý bị tước quyền kế vị

(Techz.vn) Mối tình loạn luân của con trưởng vua Lý Anh Tông từng gây chấn động hoàng tộc Việt thời đó. Chính vì sai lầm này mà ông đã mất luôn quyền kế vị.