Giải trí

Hoài Linh, Trấn Thành, Thủy Tiên lên sóng VTV9 vì chuyện sao kê: 'Mua danh 3 vạn, bán danh 3 đồng'?

Hoài Linh, Trấn Thành, Thủy Tiên lên sóng VTV9 vì chuyện sao kê: 'Mua danh 3 vạn, bán danh 3 đồng'?

Từ thiện đang trở thành điểm nóng trong xã hội nói chung và showbiz Việt nói riêng. Thời gian qua, câu chuyện nghệ sĩ kêu gọi quyên góp từ thiện là chủ đề nhức nhối, gây tranh cãi dữ dội bởi lẽ rất nhiều nghệ sĩ chưa chịu sao kê minh bạch dù được công chúng yêu cầu. Mới đây, VTV9 đã đưa đến cái nhìn khách quan về vấn đề sao kê tiền quyên góp từ thiện của nghệ sĩ Việt, đưa 1 loạt cái tên đình đám như Hoài Linh, Trấn Thành, Thủy Tiên, Đàm Vĩnh Hưng lên sóng.

Bản tin nêu rõ: "Yêu cầu sao kê mạnh mẽ tới nỗi các nghệ sĩ người thì phải lên tiếng trần tình, người thì chọn cách khóa bình luận của khán giả". Tuy nhiên, cho đến hiện tại, ngoại trừ vợ chồng Lý Hải - Minh Hà, chưa có nghệ sĩ nào thỏa mãn được yêu cầu đơn giản của khán giả, đó là sao kê. Đáng chú ý, cái tên NSƯT Hoài Linh được nhắc ở phần cuối phóng sự khiến nhiều người không khỏi suy nghĩ: "Khi mục đích tiền từ thiện bị sử dụng sai lệch, cộng đồng sẽ dậy sóng. Cho nên dù sau đó, Hoài Linh có giải ngân số tiền này đến đúng đối tượng thì cũng chẳng còn mấy ý nghĩa".

vtv9-2
vtv9-5
vtv9-4
vtv9-3
Khán giả phản ứng gay gắt trước việc nghệ sĩ không chịu minh bạch tiền từ thiện

Ngay sau khi lên sóng, bản tin của VTV9 đã nhận được sự đồng tình lớn của người xem. Cùng với đó là một loạt chỉ trích hướng đến những ngôi sao lớn như Hoài Linh, Trấn Thành, Đàm Vĩnh Hưng, Thủy Tiên. Rõ ràng, trước khi câu chuyện từ thiện được đưa lên mổ xẻ trên các trang mạng xã hội thì những nghệ sĩ trên đều được khán giả vô cùng yêu mến, kính trọng. Bất cứ chương trình nào có mặt họ đều có rating cao ngất ngưởng, "thở" câu nào là trending câu đó. 

Vậy mà chỉ vài tháng trở lại đây, khi vấn đề không minh bạch trong việc kêu gọi quyên góp từ thiện của giới nghệ sĩ "vỡ lở" ra thì sự nghiệp của rất nhiều ngôi sao lớn bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Điển hình là NSƯT Hoài Linh, sau khi công khai thừa nhận việc âm thầm giữ hơn 14 tỷ tiền quyên góp cứu trợ miền Trung trong suốt hơn 6 tháng, nam danh hài đã phải hứng làn sóng phẫn nộ khi đánh mất niềm tin của công chúng, thậm chí còn bị tẩy chay khỏi nhiều chương trình, gameshow. Từ nghệ sĩ có cát xê hàng tỷ đồng, hiện tại hiếm có nhà sản xuất nào "dám" mời Hoài Linh sau ồn ào từ thiện chấn động cả dư luận.

Hay trường hợp khác là nữ ca sĩ Thủy Tiên. Cô từng được ca ngợi là "cô tiên quốc dân" sau khi những hình ảnh lội nước cứu trợ miền Trung được lan truyền khắp các diễn đàn MXH. Thế nhưng, cô tiên toàn năng thì chỉ có trong truyện cổ tích còn "cô tiên quốc dân" thì vẫn có điều chưa thể làm được, đó là sao kê minh bạch toàn bộ số tiền gần 200 tỷ mà cô kêu gọi được hồi năm 2020. 

Hay mới đây nhất, Đàm Vĩnh HưngTrấn Thành bị một nữ đại gia nghìn tỷ réo tên trên sóng livestream, yêu cầu công khai sao kê số tiền từ thiện đã quyên góp được từ nhiều năm qua. Khán giả tràn vào trang cá nhân và fanpage Facebook của 2 nghệ sĩ để đòi sao kê nhưng cả hai "đáp lại" bằng hành động... khóa bình luận. 

Chẳng lẽ chuyện sao kê minh bạch lại khó khăn với nghệ sĩ đến thế sao mà họ sẵn sàng để bản thân bị bôi nhọ, ném đá? Chẳng lẽ nghệ sĩ lại dễ dàng đánh mất tên tuổi, tiếng tăm gây dựng bao lâu nay chỉ vì câu chuyện sao kê "làm mưa làm gió" suốt thời gian qua? Hoài Linh, Đàm Vĩnh Hưng, Trấn Thành, Thủy Tiên liệu có "mua danh 3 vạn, bán danh 3 đồng" như lời đồn?

Có khán giả đùa rằng: "Năm nay là năm đại hạn của showbiz Việt, chỉ có "cúng sao kê" mới mong có thể giải được hạn này". Quả thực, câu trả lời tưởng như rất đơn giản mà lại là bài toán khó đối với rất nhiều nghệ sĩ hiện nay!

 

Tin tối 2/9: Choáng với số tiền MC Quyền Linh kêu gọi được sau 10 phút, con người thật của Lệ Quyên

(Techz.vn) Cập nhật tin tức nóng nhất tối 2/9: Quyền Linh kêu gọi 10 phút được số tiền khủng dù số người theo dõi thua xa Trấn Thành, Hoài Linh; Sao nam được Lý Nhã Kỳ tag thẳng tên, công khai mối quan hệ 10 năm sau bao lần úp mở là ai?...