Giải trí

Hoài Linh, Trấn Thành cấp tốc cứu giúp, tình cảnh hiện tại của NS Mạc Can vẫn khiến CĐM rơi nước mắt

Hoài Linh, Trấn Thành cấp tốc cứu giúp, tình cảnh hiện tại của NS Mạc Can vẫn khiến CĐM rơi nước mắt

Bẵng đi một thời gian, mới đây tình hình của nghệ sĩ Mạc Can lại khiến khán giả phải chú ý. Vẫn biết ông mang trong mình nhiều căn bệnh, hoàn cảnh khó khăn, nhưng nhìn nam diễn viên “Đất phương Nam” hiện tại nhiều người vẫn không khỏi xúc động.

Trong chương trình “Thương đời gạo chợ nước sông” vừa lên sóng, nhóm Ngũ long du ký đã có mặt tại nhà nghệ sĩ Mạc Can. Căn nhà nhỏ cũ kỹ được để lại từ thời ông bà, giờ đây chỉ có mấy anh em ông sinh sống. Tất cả đều đã già yếu, có bệnh trong người. Cô Út, em gái nghệ sĩ Mạc Can là người duy nhất còn khỏe mạnh, cô không có gia đình nên đã đứng ra lo cho các anh.

mac-can-2

Nghệ sĩ Mạc Can xuất hiện với bộ dạng yếu đi trông thấy, không còn đủ sức đi lại. Ông di chuyển chậm chạp bằng dụng cụ hỗ trợ, ngay cả cầm cốc nước để uống cũng trở nên khó khăn, phải có người giúp. Mặc dù ốm yếu, nghệ sĩ Mạc Can vẫn tỏ ra hài hước, vui vẻ trò chuyện cùng các đàn em. Có đồng nghiệp đến thăm, nam diễn viên gạo cội nói nhiều hơn, phấn khởi ra mặt, thậm chí còn hí hửng khoe chiếc răng còn sót lại của mình.

Theo chia sẻ của cô Út, nghệ sĩ Mạc Can hiện tại nhận được 2,6 triệu đồng/tháng tiền trợ cấp từ Hội nghệ sĩ, cộng thêm thỉnh thoảng có khán giả yêu thương ủng hộ cho. Với số tiền đó, cô Út cố gắng chắt góp, lo toan cho anh trai có bữa cơm đầy đủ nhất, nhưng vẫn phải hạn chế những chi phí khác.

mac-can-1

Sức khỏe của nghệ sĩ Mạc Can thời gian qua không có nhiều chuyển biến tốt. Ông vẫn nhớ nhớ quên quên, cộng thêm nhiều bệnh nền có sẵn như tim, gút, cao huyết áp, thấp khớp… Nam diễn viên gạo cội đôi lần còn không nhớ bản thân đang có bệnh, vẫn chờ những lời mời đi diễn như trước.

Cô Út tâm sự, một số người thương mến vẫn ngỏ lời mời nghệ sĩ Mạc Can đi quay phim. Mỗi lần như vậy cô lại cùng anh trai ra phim trường để chăm sóc, nếu đi dài ngày, ekip sẽ sắp xếp thêm người.

mac-can-3

 

Trước đó, khi biết tin sức khỏe nghệ sĩ Mạc Can không tốt, nhiều người nổi tiếng như Hoài Linh, Trấn Thành, Trịnh Kim Chi, Trường Giang đã đứng ra kêu gọi, quyên góp để giúp đỡ đàn anh. Tình cảm của đồng nghiệp, khán giả đã giúp nghệ sĩ Mạc Can có thêm kinh phí thuốc thang, chống chọi với bệnh tật. Khán giả sau khi cập nhật được tình hình mới nhất của nghệ sĩ Mạc Can tỏ ra khá lo lắng, kêu gọi nhau ủng hộ cho ông.

 

Sao 23/5: Đàm Vĩnh Hưng phản ứng lạ khi bị bà Hằng ám chỉ liên quan đến 13 tỷ từ thiện của Hoài Linh

(Techz.vn) – Tin sao Việt 23/5: Hồ Ngọc Hà khoe cảnh ‘giường chiếu’ của Kim Lý và Leon; Phản ứng lạ của Đàm Vĩnh Hưng khi bị bà Hằng ẩn ý có liên quan đến vụ từ thiện 13 tỷ của Hoài Linh; Sao nữ nói rõ chuyện ngoại tình với Hoài Linh cùng giới tính thật của nam danh hài.