Giải trí

Hoài Linh, Thủy Tiên và loạt NS Việt bị lên sóng VTV1: CĐM xôn xao về tờ kê khai A4 và việc cấm sóng

Hoài Linh, Thủy Tiên và loạt NS Việt bị lên sóng VTV1: CĐM xôn xao về tờ kê khai A4 và việc cấm sóng

Trong suốt thời gian gần đây, những ồn ào xung quanh vấn đề lùm xùm của giới nghệ sĩ liên quan đến văn hóa ứng xử, đạo đức nghề nghiệp và đặc biệt là trong việc minh bạch về việc từ thiện.
Vào tối ngày 19/6, mạng xã hội xôn xao khi rôm rả bàn luận về chương trình ‘Câu chuyện văn hóa” với chủ đề văn hóa ứng xử của nghệ sĩ.

Theo đó, bản tin đã đề cập đến một loạt lùm xùm về cách ứng xử của nghệ sĩ và những người nổi tiếng ở làng giải trí Việt như: Quảng cáo sai sự thật, cãi nhau trên mạng xã hội, vấn đề sao kê minh bạch từ thiện.

Mở đầu bản tin, lời bình của BTV đã dẫn ngay đến những vấn đề nóng hổi của giới giải trí Việt: “Quả thực trong thời gian gần đây có quá nhiều lùm xùm, phát ngôn ứng xử của giới nghệ sĩ giải trí Việt cả ngoài đời lẫn trên mạng xã hội khiến nhiều người đặt câu hỏi ‘thế nào là 1 nghệ sĩ thực thụ”. 

“Dù không hề mong muốn, nhưng chúng tôi phải chỉ mặt đặt tên những hiện tượng gọi là Rác mà những người nổi tiếng tung lên mạng.”

Sau đó, VTV đã đưa những đoạn clip, hình ảnh của các nghệ sĩ có những clip bài đăng chửi tục, sai sự thực, thậm chí là các bài đăng ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch, gây hoang mang dư luận. Mặc dù đã che mờ hình ảnh, không gọi đích danh nhưng người xem cũng đủ nhận ra những người nổi tiếng nào được VTV nhắc đến.

Tiếp đó, bản tin còn đề cập đến lùm xùm quảng cáo và lùm xùm từ thiện: “Nhiều nghệ sĩ, diễn viên người đẹp, người mẫu còn dùng danh tiếng của mình để quảng cáo sản phẩm kém chất lượng, cả tiền ảo. Nhưng bức xúc nhất là những lùm xùm liên quan đến nhiều từ thiện. Một danh hài, 1 MC Quen thuộc, 1 nữ ca sĩ - vợ của 1 cầu thủ nổi tiếng rồi 1 nam ca sĩ xuất hiện dày đặc trên mạng với mác ‘ông hoàng nhạc Việt đều đang khiến công chúng đặt dấu hỏi lớn về tính minh bạch trong các hoạt động từ thiện, chưa bao giờ cụm từ sao kê lại nóng đến thế trên các diễn đàn mạng. Một số góc khuất đang được phơi bày khi nghệ sĩ dính dáng đến tiền bạc.”

VTV còn đề cập đến việc Ca sĩ Thủy Tiên kêu gọi được khoản tiền hơn 170 tỷ nhưng chỉ kê khai trên 1 tờ A4 hay Hoài Linh kêu gọi được 14 tỷ đồng nhưng sau 6 tháng tiền cứu trợ vẫn chưa đến được nơi cần đến.

Link chương trình VTV1

Bản tin còn so sánh với giới nghệ sĩ ở nước ngoài và đặt câu hỏi rằng liệu có phải khán giả Việt đã quá dễ tính khiến nhiều người nổi tiếng quá dễ đồng thời thiếu cẩn trọng trong văn hóa ứng xử, trái ngược hoàn toàn với các nghệ sĩ chân chính. VTV1 còn khen ngợi những hình ảnh ý nghĩa của các nghệ sĩ có hành động ý nghĩa như MC Quyền Linh. Điều đáng nói VTV1 còn đề cập đến việc phong sát, cấm sóng của với của giới giải trí Trung Quốc với các nghệ sĩ phạm pháp, vi phạm chuẩn mực đạo đức. Đồng thời đề cập đến sự xuất hiện cần thiết của bộ quy tắc ứng xử cho văn nghệ sĩ Việt Nam.

Ngay lập tức bản tin của VTV đã khiến cư dân mạng bàn luận theo đó nhiều người cho rằng đã đến lúc cần thanh lọc giới nghệ sĩ bằng những biện pháp mạnh:

“Giới showbiz Việt nên do nhà nước quản lý, showbiz trong sạch ngay , ai láo nháo bay màu 

“Phong sát luôn, gỡ bỏ tất cả các tác phẩm!”.

“Vâng ! là người của công chúng ! là tấm gương cho bao tầng lớp ! mà ăn tục , nói bậy như thể ko đc dạy dỗ , học hành nghiêm chỉnh ! T đồng tình , cực kỳ ủng hộ với việc cấm sóng các nghệ sĩ như vậy !!! đỡ ảnh hưởng đến cái nhìn sai lệch ... đỡ làm xấu nghệ thuật , xấu đi cái đẹp !”

 

Lê Hoàng bất ngờ tiết lộ 1 nam MC cực hot có quỹ đen lên đến 50 tỷ: Nói ra sợ tan cửa nát nhà!

(Techz.vn) Đạo diễn Lê Hoàng bất ngờ tiết lộ 1 nam MC có quỹ đen lên tới 50 tỷ, nhưng lại không dám tiết lộ danh tính.