Giải trí

Hoài Linh, Hồng Vân cùng các đồng nghiệp có thể đồng loạt khởi kiện bà Nguyễn Phương Hằng?

Hoài Linh, Hồng Vân cùng các đồng nghiệp có thể đồng loạt khởi kiện bà Nguyễn Phương Hằng?

Nguyễn Phương Hằng thời gian qua gây bão khắp nơi vì chuyện kiện tụng, tố cáo người này đến người khác. Đầu tiên là việc vợ chồng bà tố ông Võ Hoàng Yên lừa đảo, ăn chặn tiền từ thiện. Đáng nói, không lâu sau một số nghệ sĩ lại bị lôi vào cuộc. Mới đầu chỉ là NSƯT Hoài Linh vì nam danh hài có mối quan hệ khá thân thiết với ông Võ Hoàng Yên. Sau này, bà Nguyễn Phương Hằng tuyên chiến với cả giới nghệ sĩ, nhiều lần lên livestream chửi bới, chia sẻ về đời tư của họ. Ngoài NSƯT Hoài Linh còn có một số cái tên đáng chú ý khác như NSND Hồng Vân, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, diễn viên Lư Hoàng Gia Bảo, cựu người mẫu Trang Trần…

nguyen-phuong-hang-2

Tối 9/5, bà Nguyễn Phương Hằng chửi giới nghệ sĩ là “lũ chó”. Thậm chí còn thách thức: “Tụi mày ngon kéo tới Đại Nam đi, tao đóng cửa thành tao đập cho chết mẹ tụi bay luôn. Xong rồi, tao kêu công an tới hốt…”.

Tối 11/5, bà Nguyễn Phương Hằng tuyên bố cắt đứt quan hệ với giới nghệ sĩ, cấm cửa tất cả bước chân đến Đại Nam. Vợ ông Dũng lò vôi khẳng định, nếu mình bắt gặp sao Việt đến khu du lịch này sẽ lập biên bản sau đó đưa ra ngoài. Những lời lẽ nặng nề, mang tính xúc phạm NSND Hồng Vân, Lư Hoàng Gia Bảo cũng được nói ra gây sốc cho dư luận.

nguyen-phuong-hang-3

nsnd-hong-van-8

Rất nhiều nghệ sĩ đã lên tiếng xoay quanh ồn ào này. Họ đều cảm thấy khó hiểu khi bà Nguyễn Phương Hằng “vơ đũa cả nắm”, chửi bới giới nghệ sĩ. “Mình chỉ không hiểu câu chuyện của hai người đó thì liên quan gì đến các nghệ sĩ mà bà Hằng lại liên tục chửi bới thô tục và vô văn hóa như vậy, ban đầu là từng người, từng người, rồi đến bây giờ là vơ cả bọn nghệ sĩ?”, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung nói.

MC Quốc Bình thì mong bà Nguyễn Phương Hằng đưa ra bằng chứng cụ thể, không nói chung chung khiến nhiều người khác bị ảnh hưởng, khán giả hiểu nhầm rồi quay sang chửi nghệ sĩ.

kim-tu-long-1

NSƯT Kim Tử Long thì cho biết, ông rất buồn khi thấy bà chủ Đại Nam xúc phạm giới nghệ sĩ. “Ai sai có pháp luật trừng trị. Chúng ta không nên vơ đũa cả nắm. Trong giới nghệ sĩ có người này người kia, có những người sống rất tốt với cộng đồng, chỉ là họ không ra mặt”, ông hoàng cải lương nói trong livestream.

Mới đây, báo Pháp luật dẫn lời luật sư, ThS Võ Trung Tín, Phó Tổng thư ký Hội Truyền thông điện tử TP.HCM, cho biết hành vi vu khống, xuyên tạc, xúc phạm uy tín tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân là một trong những hành vi bị cấm trong hoạt động viễn thông. Điều này được Luật Viễn thông 2012 quy định.

Không chỉ vậy, Khoản 3 Điều 16 Luật An ninh mạng 2018 cũng quy định rõ, thông tin mang tính làm nhục, vu khống gồm “xúc phạm nghiêm trọng danh dự, uy tín, nhân phẩm của người khác” và “bịa đặt, sai sự thật xâm phạm danh dự, uy tín, nhân phẩm hoặc gây thiệt hại đến quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân khác”.

Chiếu theo Điểm a, Khoản 1, Điều 101, hành vi xúc phạm cá nhân, tổ chức trên mạng xã hội có thể bị phạt vi phạm hành chính 20 triệu đồng.

Nếu 1 website đưa tin mang tính xúc phạm danh dự, uy tín, nhân phẩm người khác sẽ bị phạt 30 triệu đồng. Nếu website đó là mạng xã hội thì chủ sở hữu không có biện pháp xử lý, kiểm soát sẽ bị phạt 70 triệu đồng theo Điều 99, Điều 100 Nghị định 15/2020/ND-CP. Thậm chí, cá nhân, tổ chức bị xúc phạm còn có thể khởi kiện dân sự đòi xin lỗi, bồi thường, cải chính thông tin.

 

Một điều cần lưu ý là các cá nhân, tổ chức bị hại cần lưu lại hình ảnh, thông tin, đoạn phim có hành vi vi phạm để làm chứng cứ, lập vi bằg khi cần thiết.

 

NSND Hồng Vân có phản ứng không ai ngờ sau khi bị bà Nguyễn Phương Hằng tuyên bố khởi kiện

(Techz.vn) – Trước thông tin bà Nguyễn Phương Hằng khởi kiện NSND Hồng Vân, dư luận tò mò không biết phản ứng của nữ nghệ sĩ gạo cội như thế nào?