Giải trí

Hoài Linh đau xót thức trắng đêm, Quang Lê cùng dàn sao suy sụp đưa tiễn ‘ông hoàng nhạc tình ca’

Hoài Linh đau xót thức trắng đêm, Quang Lê cùng dàn sao suy sụp đưa tiễn ‘ông hoàng nhạc tình ca’

Hôm 22/12, dư luận cả nước bàng hoàng khi biết tin nhạc sĩ Lam Phương qua đời sau cơn bạo bệnh ở Mỹ. Cố nhạc sĩ là người có đóng góp lớn cho nền trữ tình tân nhạc Việt Nam, tên tuổi gắn với gần 170 tác phẩm phổ biến. Nhắc đến ông, khán giả nhớ ngay đến một nhạc sĩ chuyên viết những bản tình ca đi vào lòng người, chất chứa nỗi lòng kẻ si tình.

nhac-si-lam-phuong-7

Hôm 27/12, ca sĩ Giao Linh, Phi Nhung, Phương Mỹ Chi cùng một số nghệ sĩ Việt khác đã có mặt ở chùa Giác Ngộ, TP.HCM để cầu siêu cho nhạc sĩ Lam Phương. Đến ngày 3/1 (theo giờ địa phương), tang lễ của “ông hoàng nhạc tình ca” được tổ chức tại Mỹ với sự tham gia của đông đảo nghệ sĩ hải ngoại như Hương Lan, Như Quỳnh, Trizzie Phương Trinh, Phương Loan, Lê Quang…

Các ca sĩ có mặt lần lượt thể hiện những ca khúc nổi tiếng của nhạc sĩ Lam Phương. Tất cả mọi người đều đau xót trước sự ra đi của cố nghệ sĩ, không giấu nỗi vẻ buồn bã.

nhac-si-lam-phuong-1

nhac-si-lam-phuong-4

Vợ chồng danh ca Hương Lan viết sổ tang cho nhạc sĩ Lam Phương.

nhac-si-lam-phuong-5

Nghệ sĩ cải lương Ngọc Huyền gửi lời chia buồn cùng gia quyến cố nhạc sĩ, thay mặt mẹ chồng là danh ca Thanh Tuyền đến đưa tiễn, đồng thời thể hiện ca khúc “Chuyện buồn ngày xuân”.

nhac-si-lam-phuong-6

Dàn nghệ sĩ gồm Đức Tiến, Trizzie Phương Trinh, ca sĩ Phương Loan (vợ Chí Tài) nén đau chào người anh lớn trong nghề.

ns-lam-phuong-1

NSƯT Hoài Linh cập nhật tình hình tang lễ thường xuyên. Rạng sáng 4/1 (theo giờ Việt Nam), khi tang lễ bắt đầu diễn ra ở Mỹ, anh đã chia sẻ link livestream lên trang cá nhân để mọi người tiện theo dõi. Không chỉ vậy, Hoài Linh còn gửi tặng một bài thơ vĩnh biệt đến nhạc sĩ Lam Phương. Bài thơ có tựa đề “Ngày tạm biệt”, được sáng tác dựa trên 21 ca khúc nổi tiếng của ông.

nhac-si-lam-phuong-9

Ca sĩ Như Quỳnh cũng gửi tặng “ông hoàng nhạc tình ca” một bài thơ tự viết. Cô xúc động trả lời phỏng vấn: “Hôm nay, tôi đến đây tiễn biệt chú. Có lẽ những mỹ từ dành cho nhạc sĩ Lam Phương đều không đủ”.

nhac-si-lam-phuong-8

Danh ca Hương Lan kể lại kỷ niệm khi may mắn được làm việc nhiều với nhạc sĩ Lam Phương. Mới đầu cô vẫn gọi cố nhạc sĩ là chú, về sau bị bắt đổi thành anh. Nhớ về nhạc sĩ Lam Phương, danh ca Hương Lan nghẹn ngào: “Tôi may mắn là một trong những ca sĩ hát nhạc anh nhiều nhất. Không kể anh viết cho ai, cứ có bài mới là tôi tới tập hát làm bản mẫu cho anh nghe”.

nhac-si-lam-phuong-11

Danh ca Chế Linh viếng nhạc sĩ Lam Phương từ Việt Nam. Ông gửi video chia buồn với gia đình đàn anh. Chế Linh là một trong những giọng ca thể hiện thành công nhất các ca khúc của nhạc sĩ Lam Phương. Trong video tiễn biệt, Chế Linh nói: “Ngày anh và chị Túy Hồng viết xong 'Thành phố buồn' đã tới nhà tôi và nói: 'Anh chị sẽ sớm in bài hát này. Mong em hãy hát nó thật ướt át cho anh'. Anh Lam Phương tới duyệt bài nhưng không duyệt được vì nghe xong cứ khóc, khóc rồi khóc miết. Cảm ơn anh và 'Thành phố buồn' đã đưa tên Chế Linh lên tột đỉnh sự nghiệp. Không buổi trình diễn nào trong đời tôi thiếu lời yêu cầu bài hát 'Thành phố buồn'”.

nhac-si-lam-phuong-10

Ca sĩ Quang Lê cũng quay video chia sẻ những kỷ niệm từng có với nhạc sĩ Lam Phương. Anh cho biết, nhờ được nghe những chuyện tình ông kể mà mình có thể hát nhạc của cố nhạc sĩ mùi mẫn hơn.

 

Tin nóng trưa 4/1: Hồng Vân kể chuyện kỳ lạ về Xuân Hinh, Hoài Linh đau đớn khi đàn anh qua đời

(Techz.vn) – Tin nóng nhất trưa 4/1: NSND Hồng Vân tiết lộ con người thật của Xuân Hinh cùng chuyện kỳ lạ về đàn anh khiến mình kinh hãi; Hoài Linh đau đớn trước tang lễ nhạc sĩ Lam Phương, khán giả xót xa chia buồn.