Giải trí

Hoa hậu H’Hen Niê đăng đàn ‘cầu cứu’ vì gặp phải sự cố, loạt sao Việt cũng phải ‘bó tay’

Hoa hậu H’Hen Niê đăng đàn ‘cầu cứu’ vì gặp phải sự cố, loạt sao Việt cũng phải ‘bó tay’

Mới đây, Hoa hậu H’Hen Niê bất ngờ đăng tảo dòng trạng thái than trời vì tên tài khoản Facebook của cô bỗng bị đổi thành “Thuan Nguyen Van”. H’Hen Niê cầu cứu: “Đổi lại tên Hen đi, Hen tự hào về họ tên của mình lắm”.

hhen-nie

Đây là lần đầu tiên H’Hen Niê rơi vào tình huống “dở khóc dở cười” này. Ngay sau khi chia sẻ, rất nhiều sao Việt tỏ ra ngỡ ngàng vì đồng nghiệp của mình bỗng một ngày hóa “người dưng”, thậm chí còn đổi cả giới tính từ nữ sang nam.

Người mẫu Lê Thúy hài hước: “Hello anh Thuận”

Trang Trần: “Haha khổ tâm quá, hôm nay bao nhiêu người bị đổi tên”

Mâu Thủy: “Anh Thịnh chào anh Thuận”

Võ Hoàng Yến: “Hi Thuận, Sơn đây”…

Đáng chú ý không chỉ H’Hen Niê, Á hậu Phương Nga và hàng loạt các ngôi sao khác như Bùi Tiến Dũng, Độ Mixi, Masew,…cũng bị đổi tên Facebook. Điểm chung là tên các tài khoản này đều bị chuyển thành những ký tự nghiêng, không dấu. Các tài khoản không bị mất quyền truy cập, vì hacker chỉ đổi tên Facebook, không đăng các nội dung, truy cập tin nhắn hoặc quyền quản trị nhóm, fanpage.

hhen-nie-2

hhen-nie-1

Theo ông Trần Tuấn, đại diện một đơn vị chuyên cung cấp các dịch vụ mạng xã hội tại TP HCM, kẻ xấu có thể đã lợi dụng lỗ hổng của Facebook để thực hiện hành vi trên.

"Chỉ cần người dùng để lộ thông tin cá nhân về ngày tháng năm sinh, kẻ gian có thể làm giả chứng minh thư theo tên mong muốn rồi gửi đến Facebook để yêu cầu đổi tên. Một số trường hợp cũng bị đổi nếu làm lộ email đăng ký tài khoản Facebook", ông Tuấn cho biết.

Ngoài ra, hacker cũng có thể lợi dụng lỗ hổng IP của Facebook. "Ví dụ với IP tại Việt Nam, yêu cầu đổi tên một tài khoản rất lâu được duyệt, nhưng nếu đổi IP sang một quốc gia nào đó có tỷ lệ chấp thuận cao hơn, việc đổi tên Facebook có thể được chấp nhận ngay", ông Tuấn giải thích.

Hiện tại, sau nhiều giờ bị đổi tên tài khoản, H’Hen Niê, Á hậu Phương Nga, cầu thủ Nhâm Mạnh Dũng và những người khác vẫn chưa lấy lại được tên chính chủ.

 

Ngọc Trinh diện bikini như nàng tiên cá, lộ vòng 3 cỡ khủng khiến CĐM ‘mắt tròn mắt dẹt’

(Techz.vn) - Diện bikin gợi cảm, Ngọc Trinh khéo khoe vòng eo con kiến cùng vòng 3 cỡ “khủng” khiến CĐM đổ dồn sự chú ý.