Thể thao

HLV Park trực tiếp ra tay, ĐT Việt Nam chuẩn bị đón sao châu Âu, có thể ra sân ở Vòng loại WC 2022?

HLV Park trực tiếp ra tay, ĐT Việt Nam chuẩn bị đón sao châu Âu, có thể ra sân ở Vòng loại WC 2022?

ĐT Việt Nam đã chính thức kết thúc năm 2021 bằng thành tích lọt vào bán kết AFF Cup. Dù không thể giữ được ngôi vương Đông Nam Á nhưng đây vẫn là một năm thành công với thầy trò HLV Park Hang-seo khi ĐT Việt Nam đã giành quyền tham dự vòng loại cuối cùng của World Cup 2022. Phía trước những chiến binh sao Vàng sẽ năm 2022 với nhiều giải đấu quan trọng khác.

Để hướng đến những mục tiêu mới, HLV Park Hang-seo sẽ cần phải có những thay đổi lớn trong đội hình, đặc biệt là khi cách chơi của ĐT Việt Nam đang có dấu hiệu bị bắt bài. Chiến lược gia người Hàn Quốc đang thực sự cần những nhân tố mới và bên cạnh những cầu thủ nội thì mối quan tâm đặc biệt của HLV Park đang dành cho các cầu thủ Việt kiều.

ĐT Việt Nam cần có những thay đổi để hướng đến những mục tiêu xa hơn.

Theo những thông tin mới nhất, ngay trong quý I của năm 2022, sẽ có một ngôi sao về Việt Nam "thử việc" tại ĐTQG. Được biết, cầu thủ này đã có cuộc nói chuyện trực tuyến với HLV Park Hang-seo về mong muốn được trở về quê hương cống hiến cho ĐTQG. Dù vậy, danh tính của ngôi sao Việt kiều kể trên vẫn được giữ kín tuyệt đối.

Ở thời điểm hiện tại, ngoài Đặng Văn Lâm đã trở về cống hiến cho ĐT Việt Nam, còn có các cầu thủ Việt kiều khác như Alexander Đặng (Na Uy), Jason Pendant (Pháp), Filip Nguyễn (CH Czech), Patrik Lê Giang (Slovakia), Nguyễn Hùng Anh (Nga), Kevin Phạm Ba và Kelvin Bùi (là thành viên đội tuyển U17 Hà Lan), Eric Nguyen (Nguyễn Phát Đạt - Tây Ban Nha) hay Gia Huy Phong (U19 Wolfsburg - Đức),....

Một ngôi sao thành danh ở châu Âu sẽ trở về khoác áo ĐT Việt Nam ngay trong quý I của năm 2022.

Nếu như có thể đáp ứng được yêu cầu từ Ban huấn luyện của ĐT Việt Nam, cầu thủ này hoàn toàn có thể được đăng ký thi đấu ở Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khi trận đấu cuối cùng của thầy trò HLV Park Hang-seo tại bảng B sẽ diễn ra vào ngày 29/3, gặp đối thủ Nhật Bản.

Trong danh sách kể trên, cái tên sáng cửa nhất có thể trở về khoác áo ĐT Việt Nam là thủ thành Filip Nguyễn khi đã có rất nhiều lần, người gác đền đang chơi tại CH Séc ngỏ ý muốn hoàn tất thủ tục nhập tịch để về cống hiến cho quê hương. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, việc Filip Nguyễn khoác áo ĐT Việt Nam vẫn chưa thành hiện thực.

Xu hướng sử dụng những cầu thủ nhập tịch đang ngày càng trở nên phổ biến. Ngay tại AFF Cup 2021, những đối thủ của ĐT Việt Nam như Indonesia, Malaysia hay Thái Lan đều đã triệu tập những cầu thủ nhập tịch để thi đấu cho ĐTQG. Chính vì vậy, Liên đoàn bóng đá Việt Nam cần tạo điều kiện để những ngôi sao xa xứ có thể về cống hiến cho đội bóng quê hương. Khi đó, sức mạnh của ĐT Việt Nam sẽ tăng lên đáng kể và những mục tiêu dài hạn như tham dự World Cup sẽ không còn quá xa vời.

ĐỘI TUYỂN VIỆT NAM 2021: MỘT NĂM VUI BUỒN LẪN LỘN

 

Tin nóng AFF Cup 2021 28/12: ĐT Việt Nam nhận tin vui từ FIFA, VFF xác nhận tương lai HLV Park

(Techz.vn) ĐT Việt Nam nhận tin vui từ FIFA, HLV Park chia tay hai trợ lý đắc lực, Đặng V/ăn Lâm có hành động khiến người hâm mộ bất ngờ,...là những tin nóng AFF Cup 2021 ngày đáng chú ý nhất.