Thể thao

HLV Park triệu tập gấp Công Phượng lên ĐT Việt Nam, úp mở thay đổi quan trọng ở trận gặp Australia

HLV Park triệu tập gấp Công Phượng lên ĐT Việt Nam, úp mở thay đổi quan trọng ở trận gặp Australia

ĐT Việt Nam đã có một trận đấu vô cùng ấn tượng dù để thua ngược Saudi Arabia với tỷ số 1-3,. Ty nhiên bộ ba cầu thủ trên hàng tấn công ở trận đấu hôm qua ngoại trừ Quang Hải vẫn chơi tốt như thường lệ, thì Tiến Linh và Văn Đức lại vô cùng mờ nhạt và chơi dưới sức. Cùng với việc Duy Mạnh nhận thẻ đỏ từ sớm, HLV Park Hang-seo chủ yếu sử dụng các quyền thay đổi người ưu tiên cho phòng ngự.

HLV Park triệu tập khẩn cấp Công Phượng, úp mở làm mới đội hình ĐT Việt Nam ở trận gặp Australia
Tiến Linh chơi khá mờ nhạt so với chính anh ở vòng loại thứ 2.

Để giải bài toán về mặt lực lượng cho hành trình sắp tới, HLV Park Hang-seo đã quyết định triệu tập Nguyễn Công Phượng trở lại. Tiền đạo sinh năm 1995 vẫn đang ở TP. HCM sau khi đón con trai đầu lòng cùng bà xã Viên Minh. Do đây là địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội, VFF đang nỗ lực làm các thủ tục liên quan để đưa Công Phượng ra Hà Nội và lập tức sinh hoạt theo quy tắc bong bóng, như trường hợp của Tiến Linh cách đây 1 tháng.

HLV Park triệu tập khẩn cấp Công Phượng, úp mở làm mới đội hình ĐT Việt Nam ở trận gặp Australia
VFF đang tìm cách để đưa Công Phượng ra Hà Nội sớm nhất có thể.

Lúc này, để có được một chuyến bay đảm bảo an toàn từ TP.HCM ra Hà Nội là không thể. Trong khi đó, việc di chuyển bằng đường bộ cũng gặp vô vàn khó khăn, từ chủ quan đến khách quan. VFF đang nỗ lực để Công Phượng có mặt cùng các đồng đội trong thời gian sớm nhất có thể. Tuy nhiên, gần như chắc chắn anh sẽ không kịp góp mặt trong trận đấu giữa ĐT Việt Nam với Australia ở lượt trận thứ 2 của vòng loại 3 World Cup 2022 vào ngày 7/9.

HLV Park triệu tập khẩn cấp Công Phượng, úp mở làm mới đội hình ĐT Việt Nam ở trận gặp Australia
Nguyễn Xuân Nam là 1 trong 4 tân binh được HLV Park triệu tập trước đó.

Trước Công Phượng, HLV Park Hang-seo đã triệu tập bổ sung 4 cầu thủ: Văn Kiên, Trọng Đại, Xuân Nam và Đình Kha. Tuy nhiên những cầu thủ này cũng không nằm trong kế hoạch của ông ở 2 lượt trận diễn ra trong tháng 9 mà sẽ là "của để dành" cho những trận sau. Chính vì vậy, ông xếp 4 cầu thủ này tập cùng U22 Việt Nam trong những ngày vừa qua.

Dự kiến khi ĐT Việt Nam trở lại tập luyện vào ngày mai sau khi trở về từ Tây Á, 4 tân binh sẽ chính thức có buổi tập đầu tiên cùng các đồng đội. Sau trận thua Saudi Arabia, HLV Park Hang-seo thừa đối thủ Australia sẽ rất mạnh, vì thế ông sẽ tính đến việc thay đổi chiến thuật tiếp cận trận đấu. Chắc chắn ông sẽ phải có những sự điều chỉnh ở hàng thủ khi mà Duy Mạnh bị treo giò, còn Thành Chung - Đình Trọng có dấu hiệu dính chấn thương sau trận gặp Saudi Arabia.

Highlights Ả Rập Xê Út vs Việt Nam | Quang Hải lập siêu phẩm lịch sử - Trọng tài thổi 11m nghiệt ngã

 

Tin bóng đá tối 3/9: ĐT Việt Nam khủng hoảng lực lượng, Công Phượng được HLV Park triệu tập khẩn cấp

(Techz.vn) Tin HOT bóng đá tối 3/9: ĐT Việt Nam thiệt đủ đường sau trận thua Saudi Arabia ở vòng loại 3 World Cup 2022, Đỗ Duy Mạnh có nguy cơ nhận thêm án treo giò, AFC minh oan cho trọng tài bắt chính trận Việt Nam - Saudi Arabia.