Thể thao

HLV Park Hang Seo trực tiếp xỏ giày vào sân giúp ĐT Việt Nam giải quyết 'cơn ác mộng' ở VL World Cup

HLV Park Hang Seo trực tiếp xỏ giày vào sân giúp ĐT Việt Nam giải quyết 'cơn ác mộng' ở VL World Cup

Như đã đưa tin từ trước, Đội tuyển Việt Nam đang có chuyến tập huấn tại Bà Rịa Vũng Tàu sau khi trở về từ vòng loại World Cup 2022. Thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ có khoảng 10 ngày luyện quân tại đây, trước khi khởi hành sang Singapore tham dự giải đấu tiếp theo là AFF Cup 2021.

Các cầu thủ đang rất tự tin hướng tới giải đấu mà ĐT Việt Nam tham dự với tư cách nhà đương kim vô địch.

Chiều hôm qua 22/11, Đội tuyển Việt Nam đã có buổi tập thứ 2 trên đất Vũng Tàu. Không khí mát mẻ dễ chịu cùng điều kiện sân tập "đẹp như mơ" giúp cho tinh thần của tất cả các cầu thủ đều ở trong trạng thái thoải mái, hưng phấn.

Điều đáng nói, các buổi tập của thầy trò HLV Park Hang Seo trong thời gian này đều được mở cửa để người hâm mộ và báo chí thoải mái theo dõi ĐT Việt Nam tập luyện. Không chỉ được ngắm nhìn các ngôi sao như Công Phượng, Quang Hải, Tiến Linh,... chơi bóng ngoài đời thật. Người hâm mộ còn có thể thấy rõ phần nào giáo án tập luyện mà thầy Park đang áp dụng cho ĐT Việt Nam.

Hàng chục "camera chạy cơm" có mặt bên ngoài SVĐ Bà Rịa Vũng Tàu để tận mắt chứng kiến ĐT Việt Nam tập luyện. 

Đáp lại tình cảm nồng nhiệt đó, các cầu thủ đều tỏ ra thân thiện, nở nụ cười và vẫy tay chào người hâm mộ.

Theo những hình ảnh được các phóng viên gửi về, buổi tập chiều qua của Đội tuyển Việt Nam là rèn luyện khả năng tì đè, đối kháng, xử lý bóng khi bị áp sát và phòng ngự 1 vs 1. Điều đáng chú ý, đích thân HLV Park Hang Seo đã xỏ giày vào sân để thị phạm trực tiếp cho các học trò. Các cầu thủ sau đó lần lượt chia từng cặp để tập luyện cùng nhau dưới sự giám sát của ban huấn luyện.

HLV Park Hang Seo trực tiếp thị phạm cho các học trò ở bài tập kèm người 1 vs 1.

Trước vòng loại World Cup 2021, Đội tuyển Việt Nam luôn được đánh giá rất cao với lối chơi phòng ngự chặt, phản công nhanh đã trở thành thương hiệu. Tuy nhiên khi bước chân ra đấu trường quốc tế và chạm trán các đội tuyển hàng đầu châu Á, chiến thuật này gần như đã bị "vô hiệu hóa". 

ĐT Việt Nam đang là đại diện phải nhận nhiều bàn thua nhất trong và bị thổi phạt đền nhiều nhất 10 đội tuyển góp mặt tại vòng loại cuối của World Cup 2022. Điều đáng nói, không ít lần các hậu vệ hàng đầu của chúng ta như Đỗ Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải, Đoàn Văn Hậu mắc lỗi trực tiếp khiến Đội tuyển Việt Nam rơi vào thế bất lợi. Penalty và thẻ phạt gần như đã trở thành nỗi ám ảnh đối với các cầu thủ của chúng ta.

Ví dụ cụ thể về tư duy phòng ngự của các cầu thủ Việt Nam: Trong một pha tranh bóng hết sức bình thường không bị gây sức ép, Duy Mạnh vẫn mắc lỗi vung tay quá cao, đập vào mặt của tiền đạo đối phương. Trọng tài chính ngay lập tức cho Oman được hưởng phạt đền.

Ở các giải đấu lớn như vòng loại World Cup, công nghệ VAR chắc chắn sẽ được sử dụng và những "tiểu xảo" tương tự chắc chắn không thể qua mắt được các trọng tài. Thầy Park muốn nâng tầm bóng đá Việt Nam, rút ngắn khoảng cách về trình độ với châu lục và việc củng cố lại những yếu tố căn bản nhất là điều vô cùng thiết thực.

Để giải quyết triệt để nhược điểm chí mạng này, HLV Park Hang Seo đã trực tiếp hướng dẫn các cầu thủ cách kèm người 1 vs 1 sao cho nguy cơ bị trọng tài thổi phạt được giảm tới mức thấp nhất. Theo phân tích của các chuyên gia, thầy Park đang tìm cách loại bỏ động tác thừa cho các học trò khi tham gia phòng ngự. Chuyển động cơ thể cần được đơn giản hóa, đặc biệt hai tay luôn phải hạ thấp để tránh bị trọng tài bắt lỗi đánh nguội hay dùng tay chơi bóng.

HLV Park Hang Seo trực tiếp xỏ giày vào sân giúp ĐT Việt Nam giải quyết 'cơn ác mộng' ở VL World Cup
Quang Hải và Văn Toàn tập luyện theo sự hướng dẫn của ban huấn luyện.
HLV Park Hang Seo trực tiếp xỏ giày vào sân giúp ĐT Việt Nam giải quyết 'cơn ác mộng' ở VL World Cup
Lịch thi đấu AFF Cup 2021 của Đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Sport5.

 

Vào ngày 1/12 tới đây, toàn đội sẽ lên đường bay sang Singapore để tham dự AFF Cup 2021 (dự kiến diễn ra từ 5/12 tới 1/1/2022). Mục tiêu của Đội tuyển Việt Nam là bảo vệ thành công chức vô địch Đông Nam Á trước tham vọng lật đổ của Indonesia, Malaysia hay đặc biệt là đại kình địch Thái Lan.

Nhìn lại hành trình đến chức vô địch AFF Cup 2018 của ĐT Việt Nam sau 10 năm chờ đợi

 

Tin bóng đá trưa 23/10: Tin đồn VFF bất mãn với HLV Park; Trung Quốc nhăm nhe 'cướp' HLV ĐT Việt Nam

(Techz.vn) Tin HOT bóng đá trưa 23/11: Tin đồn VFF bất mãn với HLV Park Hang Seo; Thầy tương lai của Đặng Văn Lâm chuẩn bị nhận chức tân HLV trưởng Man Utd; Trung Quốc nhăm nhe "cướp" chữ ký của thầy Park; Tin MU: Quỷ Đỏ tốn "tiền tấn" để tìm kiếm "Sir Alex đệ nhị".