Thể thao

HLV Park Hang Seo trổ tài ứng biến như thần, ĐT Việt Nam biến hàng loạt khó khăn thành lợi thế

HLV Park Hang Seo trổ tài ứng biến như thần, ĐT Việt Nam biến hàng loạt khó khăn thành lợi thế

Thiên không thời?

Việc dịch bệnh bùng phát đúng vào thời gian tập trung ĐTQG khiến thầy trò HLV Park Hang Seo buộc phải rời địa điểm hội quân từ Bình Định ra Hà Nội. Oái oăm thay, đây lại là thời điểm miền Bắc đang bước vào giai đoạn nắng nóng. Nhiệt độ ban ngày luôn ở mức trên 34 độ C, độ ẩm, trời ít gió khiến không khí luôn ở trong tình trạng vô cùng ngột ngạt, đặc biệt là vào buổi trưa - thời điểm mà ông Park chọn để huấn luyện các cầu thủ.

HLV Park Hang Seo trổ tài ứng biển như thần, ĐT Việt Nam biến hàng loạt khó khăn thành lợi thế
Điều kiện tập luyện khắc nghiệt nhưng các cầu thủ luôn giữ được nụ cười trên môi. Ảnh: VTV Thể Thao.

Chắc chắn đây sẽ là quãng thời gian tập luyện vô cùng mệt mỏi giành cho những ai có tên trong danh sách triệu tập của ông Park. Dù vậy nhìn chung đây cũng là một chiến lược của ông Park và BHL nhằm mục đích giúp Đội tuyển Việt Nam thích nghi với thời tiết nắng nóng khắc nghiệt ở UAE vào tháng 6 tới đây.

Địa không lợi?

Do ảnh hưởng của đại dịch, Đội tuyển Việt Nam sẽ buộc phải hy sinh sự tự do cá nhân trong đợt tập trung lần này. Toàn đội buộc phải ở trong khu huấn luyện từ nay cho tới khi lên đường sang UAE, thay vì thoải mái đi lại, gặp gỡ bạn bè khi không phải tập luyện. Mới đây VFF cũng đã ra thông báo yêu cầu các tuyển thủ tuyệt đối chấp hành các nội quy nghiêm ngặt được đề ra, hướng tới mục tiêu chung của đội tuyển.

HLV Park Hang Seo trổ tài ứng biển như thần, ĐT Việt Nam biến hàng loạt khó khăn thành lợi thế
Công Phượng và Văn Hậu thực hiện xét nghiệm Covid-19 trước khi hội quân cùng các đồng đội. Ảnh: VFF.

Dù vậy theo ghi nhận của các phóng viên, toàn đội đều tỏ ra vô cùng tự giác thực hiện nghiêm túc những yêu cầu của HLV Park Hang Seo và VFF. Ai ai cũng đang vô cùng tập trung hướng tới vòng loại World Cup 2022 trên đất UAE sắp tới, với mục tiêu làm nên lịch sử khi lần đầu tiên góp mặt ở vòng loại cuối cùng của ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Nhân không hòa?

Phần lớn các cầu thủ có mặt trong đợt tập trung lần này đều đang không ở trong trạng thái thể lực xung mãn nhất. Thậm chí còn có những cái tên vẫn đang trong giai đoạn hồi phục sau chấn thương như Văn Xuân, Văn Hậu hay Trọng Hoàng. Đây là điều khá dễ hiểu bởi lực lượng nòng cốt của ĐTQG đều đang thi đấu ở V.League - nơi mật độ ra sân lên tới 3 ngày/trận để đảm bảo cho những kế hoạch khác của cầu thủ trong năm nay. Với nền tảng thể lực bị bào mòn suốt 2 tháng "chạy đua" vừa qua.

HLV Park Hang Seo trổ tài ứng biển như thần, ĐT Việt Nam biến hàng loạt khó khăn thành lợi thế
Văn Hậu, Trọng Hoàng và Văn Xuân phải tập riêng do vẫn chưa bình phục chấn thương.

Hiện tại ông Park cùng các cộng sự đang triển khai những bài tập hồi phục xen kẽ giáo án tập luyện thể lực của Đội tuyển. Bên cạnh đó, BHL cũng đưa ra nhiều trò chơi đối kháng trong lúc tập, với mục tiêu giữ thể trạng cũng như sự hưng phấn của các tuyển thủ luôn ở trạng thái sung mãn nhất.

Chốt lại, dù đang có rất nhiều khó khăn bủa vây Đội tuyển Việt Nam tuy nhiên "lửa thử vàng, gian nan thử sức". Đây vô tình lại trở thành những thách thức để thầy trò HLV Park Hang Seo thể hiện bản lĩnh vượt qua nghịch cảnh của mình. Các cầu thủ của chúng ta đã từng đối đầu hàng loạt đội bóng Tây Á ở VCK U23 châu Á, chơi trên SVĐ Thường Châu phủ đầy tuyết rơi. Chút khó khăn này đã là gì so với "Những chiến binh Rồng Vàng"!

HLV Park Hang Seo trổ tài ứng biển như thần, ĐT Việt Nam biến hàng loạt khó khăn thành lợi thế
Những chiến binh Rồng Vàng đã sẵn sàng cùng ông Park Hang Seo ghi tên mình vào lịch sử bóng đá Việt Nam.

Hành Trình Việt Nam Lên Đỉnh Bảng G Vòng Loại World Cup 2022: "Đầu Đã Xuôi..."

 

Không cần hoàn thành mục tiêu của ông Park, ĐT Việt Nam vẫn sáng cửa lập kỳ tích VL World Cup 2022

(Techz.vn) HLV Park Hang Seo đặt mục tiêu giành 6 điểm để nắm chắc tấm vé lọt vào vòng loại cuối của World Cup 2022. Dù vậy giới phê bình nhận định trong trường hợp chỉ giành được 4 điểm, ĐT Việt Nam vẫn vô cùng sáng cửa đi tiếp.