Thể thao

HLV Park Hang-seo nhận tin vui, ĐT Việt Nam mở đường đón sao Việt kiều từng ăn tập tại Barcelona?

HLV Park Hang-seo nhận tin vui, ĐT Việt Nam mở đường đón sao Việt kiều từng ăn tập tại Barcelona?

Với mục tiêu nâng tầm bóng đá Việt Nam, VFF đang tích cực tạo điều kiện cho các cầu thủ có gốc Việt đang chơi bóng ở nước ngoài có cơ hội về nước thi đấu và xa hơn là góp mặt ở ĐTQG. Thời gian qua, HLV Park Hang-seo đã trao cơ hội ra mắt ĐT Việt Nam cho Adriano Schmidt, trung vệ mang 2 dòng máu Việt - Đức. Người hâm mộ đang rất kỳ vọng những ngôi sao đã khẳng định được tài năng như Filip Nguyễn, Jason Quang Vinh,... sớm có cơ hội khoác áo ĐT Việt Nam.

HLV Park Hang-seo nhận tin vui, ĐT Việt Nam sáng cửa đón sao Việt kiều từng ăn tập tại Barcelona
Kenny Phi Hoàng sở hữu chiều cao ấn tượng và chơi ở vị trí trung vệ.

Ở chiều ngược lại, nhiều cầu thủ Việt kiều khác cũng đã chủ động trở về Việt Nam để tìm kiếm cơ hội. Trong số đó có trung vệ Kenny Phi Hoàng Chandler, người từng có thời gian ăn tập tại lò đào tạo của Barcelona tại Mỹ. Cầu thủ sinh năm 2002 có mẹ là người Việt, sở hữu chiều cao ấn tượng 1m92 và hiện đang thử việc tại CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Trước khi thử việc ở Hà Tĩnh, trung vệ Việt kiều Mỹ cũng từng thử việc tại HAGL nhưng vì dịch bệnh Covid-19 khiến kế hoạch của anh không thể thực hiện trọn vẹn.

HLV Park Hang-seo nhận tin vui, ĐT Việt Nam sáng cửa đón sao Việt kiều từng ăn tập tại Barcelona
Trung vệ sinh năm 2002 được đăng ký thi đấu ở Giải tứ hùng Tân Long 2022.

Đánh giá về Phi Hoàng, HLV trưởng Nguyễn Thành Công của CLB Hà Tĩnh cho biết: "Phi Hoàng sở hữu tư duy tốt, nhanh nhẹn những chưa có nhiều kỹ năng. Thể hình cậu ấy còn mỏng cơm, cần phải cải thiện thêm. Tuy nhiên, bản thân tôi nghĩ có thể giúp Hoàng tốt lên trong thời gian tới".

Mới chỉ ở độ tuổi 20, Phi Hoàng hoàn toàn đủ điều kiện để khoác áo U23 Việt Nam dự SEA Games 32 trên đất Campuchia vào năm sau và cả vòng loại U23 châu Á 2024, hướng đến mục tiêu giành vé dự Olympic. Trước mắt, nếu chơi tốt ở CLB Hà Tĩnh và được giữ lại cho V.League 2022, tương lai của trung vệ này sẽ vô cùng sáng sủa.

HLV Park Hang-seo nhận tin vui, ĐT Việt Nam sáng cửa đón sao Việt kiều từng ăn tập tại Barcelona
Nếu tỏa sáng ở V.League, cơ hội để Kenny Phi Hoàng có cơ hội khoác áo ĐT Việt Nam như Đặng Văn Lâm hay Adriano Schmidt sẽ sớm xuất hiện.

Được ra sân và tỏa sáng ở V.League sẽ là con đường phù hợp nhất để lọt mắt xanh HLV Park Hang-seo và được trao cơ hội ở ĐT Việt Nam. Những cầu thủ Việt kiều như Đặng Văn Lâm hay Adriano Schmidt đề đã trải qua quá trình này và dần khẳng định được tầm quan trọng của mình trong màu áo ĐT Việt Nam.

Đặng Văn Lâm "tung skill" cứu thua đỉnh cao trước Afghanistan | Tuyệt vời Đội trưởng ĐT Việt Nam!

 

Tin bóng đá tối 12/6: ĐT Việt Nam nhận hung tin trên BXH FIFA; HLV Park đối diện nguy cơ thất nghiệp

(Techz.vn) Tin HOT bóng đá hôm nay 12/6: VFF 'từ chối' gia hạn, HLV Park bất ngờ nhận thêm tin dữ từ động thái của đại kình địch ĐT Việt Nam; Đàn em Quang Hải nhận vinh dự đặc biệt từ AFC sau kỳ tích của U23 Việt Nam; ĐT Việt Nam 'lâm nguy' trên BXH FIFA vì lợi thế của AFC; Quang Hải đối diện với 'ác mộng' ở châu Âu.