Thể thao

HLV Park Hang Seo đã gia hạn hợp đồng với VFF, mức lương được giữ nguyên?

HLV Park Hang Seo đã gia hạn hợp đồng với VFF, mức lương được giữ nguyên?

Bước sang năm 20211, người hâm mộ bóng đá Việt Nam hứa hẹn sẽ có một năm vô cùng "sôi động" khi Đội tuyển Quốc gia liên tục tham dự những giải đấu cực hấp dẫn như Vòng loại World Cup 2022, AFF Cup 2021, SEA Games 2021,... Tuy nhiên bên cạnh những mục tiêu lớn mà các cầu thủ của chúng ta đặt ra trong năm nay, công việc gia hạn hợp đồng với HLV Park Hang Seo của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam VFF cũng là một vấn đề được người hâm mộ quan tâm hàng đầu.

HLV Park Hang Seo đã gia hạn hợp đồng với VFF, mức lương được giữ nguyên?
HLV Park Hang Seo đã gia hạn hợp đồng với VFF thêm 1 năm? Ảnh minh họa: Vietnamnet.

Được biết trong hợp đồng đã ký giữa HLV Park Hang Seo và VFF hồi tháng 11/2019, thầy Park sẽ dẫn dắt Đội tuyển Việt Nam tới hết năm 2021 kèm theo điều khoản tự động gia hạn thêm một năm. Tuy nhiên theo một nguồn tin thân cận mới được tiết lộ, điều khoản tự động gia hạn trên có "hạn sử dụng" chậm nhất là tới ngày 31/01/2021 - tức là đã qua được gần 20 ngày! Trong trường hợp không có gì bất thường và cả ông Park lẫn VFF đều muốn tiếp tục gắn bó với nhau, hợp đồng nghiễm nhiên được gia hạn mà không cần tái đàm phán. Mức lương của ông Park (50.000 USD/tháng sau thuế) vì thế vẫn được giữ nguyên.

HLV Park Hang Seo đã gia hạn hợp đồng với VFF, mức lương được giữ nguyên?
Hợp đồng được gia hạn không những giúp thầy Park tập trung toàn tâm toàn ý cho bóng đá Việt Nam mà còn khiến người hâm mộ nước ta "an tâm" cổ vũ Đội tuyển.

HLV Park Hang Seo chính thức nhận lời dẫn dắt Đội tuyển Việt Nam vào tháng 10/2017. Gần như ngay sau khi ngồi vào "chiếc ghế nóng", vị chiến lược gia người Hàn Quốc đã tạo ra những dấu ấn đậm nét khi khiến bóng đá Việt khởi sắc với tốc độ "chóng mặt". Khởi đầu là tấm huy chương bạc U23 châu Á, với câu truyện cổ tích về Thường Châu tuyết trắng. Tiếp theo đó, thầy trò HLV Park Hang Seo liên tiếp lập nên những chiến tích phi thường như lọt vào bán kết ASIAD, vô địch AFF Cup, góp mặt trong nhóm 4 đội mạnh nhất Asian Cup và gần đây nhất là giành được tấm huy chương vàng SEA Games lần đầu tiên trong lịch sử. 

HLV Park Hang Seo đã gia hạn hợp đồng với VFF, mức lương được giữ nguyên?
Thầy Park là HLV giàu thành tích nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam.

Được coi là HLV giàu thành tích nhất từ trước tới nay của bóng đá Việt Nam, ông Park nhanh chóng được VFF "thưởng" cho một bản hợp đồng mới vào tháng 11/2019, với mức lương cao nhất khu vực Đông Nam Á. Ngoài ra, VFF cũng tạo mọi điều kiện như tặng nhà, tặng xe, cho phép ông Park giữ lại đội ngũ trợ lý thân cận,... miễn sao vị chiến lược gia người Hàn Quốc cảm thấy thoải mái nhất khi làm việc tại Việt Nam.

Trước tấm lòng thịnh tình của người dân Việt Nam, ông Park nhiều lần bày tỏ sự "biết ơn" vì VFF đã trao cho ông cơ hội khi còn là một HLV "vô danh", bị gắn mác "thảm họa" ở quê nhà. Vị chiến lược gia 63 tuổi cùng thẳng thừng tuyên bố sẽ từ chối mọi lời mời trở về Hàn Quốc làm việc, cốt để tiếp tục gắn bó với bóng đá Việt Nam. 

HLV Park Hang Seo đã gia hạn hợp đồng với VFF, mức lương được giữ nguyên?
Thầy Park không ít lần bày tỏ tình yêu với bóng đá và con người Việt Nam, khiến ông ngày càng được người hâm mộ quý mến và tôn trọng.

Nhìn vào mối quan hệ khăng khít giữa HLV Park Hang Seo và VFF, có thể "tin tưởng" rằng điều khoản bí mật trong hợp đồng giữa đôi bên đã được tự động gia hạn từ lâu. Hơn nữa, chẳng có lý do gì để ông Park nói lời chia tay Đội tuyển Việt Nam ở thời điểm này. Gần như chắc chắn sau khi bạn hợp đồng hiện tại đáo hạn, sẽ có những cuộc nói chuyện thân tình khác giữa đôi bên được mở ra, để thầy Park yên tâm gắn bó với bóng đá Việt Nam tới hết sự nghiệp huấn luyện của mình.

 

Liên đoàn bóng đá Thái Lan ngầm bỏ cuộc, 'dâng' chức vô địch SEA Games 31 cho thầy trò Park Hang Seo

(Techz.vn) Quyết định mới nhất được LĐBĐ Thái Lan đưa ra được cho là ngầm "buông" môn bóng đá nam tại SEA Games 31 - mở ra cơ hội bảo vệ chức vô địch cho thầy trò HLV Park Hang Seo trên "sân nhà".