Thể thao

HLV Park Hang Seo có thể bị cấm chỉ đạo ở trận đấu với Thái Lan?

HLV Park Hang Seo có thể bị cấm chỉ đạo ở trận đấu với Thái Lan?
  • ĐT Việt Nam hưởng lợi cực lớn sau trận đấu của Thái Lan và UAE
  • CĐM Hàn Quốc chán nản, kêu gọi thầy Park rời bỏ ĐT Việt Nam
  • Bầu Đức chính thức lên tiếng chốt tương lai Công Phượng ở Bỉ
  • HLV Park Hang Seo tiết lộ lý do không cho Công Phượng vào sân

NHM bóng đá trên thế giới đã quá quen thuộc với quy định của FIFA tại Vòng loại World Cup 2022 về luật cộng thẻ. Nếu một cầu thủ phải nhận thẻ đỏ hoặc 2 thẻ vàng trong 2 trận đấu liên tiếp thì sẽ bị treo giò ở trận đấu kế tiếp. Tại Vòng loại World Cup 2022, trường hợp của Ali Mabkhout của UAE sẽ vắng mặt trong trận gặp Việt Nam ở Mỹ Đình. Tiếp đến là Theerathon Bunmathan của Thái Lan không thể tham dự trận vơi Malaysia. ĐT Việt Nam hiện có 4 tấm thẻ vàng của Nguyễn Trọng Hoàng, Đỗ Duy Mạnh, Nguyễn Quang Hải trong trận gặp Malaysia hôm 10/10, tấm thẻ còn lại là của HLV Park Hang Seo trong trận gặp Thái Lan hôm 5/9.

dt-viet-nam-1

Như vậy, nếu Trọng Hoàng, Duy Mạnh và Quang Hải nhận thêm thẻ trong trận sắp tới, họ sẽ phải vắng mặt trong trận gặp Thái Lan. Về phần HLV Park Hang Seo, nhiều người lo lắng nếu không kiềm chế được mình và nhận thêm thẻ thì ông sẽ bị tước quyền chỉ đạo khi đối đầu với xứ sở chùa vàng.

hlv-park

Tuy nhiên, theo luật của FIFA thì điều đó là không thể. Từ mùa giải 2018-2019, FIFA đề ra luật mới, nếu HLV có bất kỳ ứng xử nào không phù hợp trong khu vực kỹ thuật, gồm các hành vi như công kích trọng tài, ném chai nước, vỗ tay châm biếm hay đùa cợt đều bị nhắc nhở và phạt thẻ.

Trong một giải đấu, nếu nhận đủ 4 thẻ, HLV sẽ bị cấm chỉ đạo trận tiếp theo, nếu nhận 8 thẻ vàng, họ bị cấm chỉ đạo 2 trận. Ở mức cao hơn, nếu HLV nhận đủ 12 thẻ vàng sẽ bị cấm chỉ đạo 3 trận, còn nếu bị phạt 16 thẻ vàng thì phải nộp phạt thích đáng.

dt-viet-nam-3

Như vậy, cho dù có nhận thêm thẻ trong trận đấu với UAE thì HLV Park Hang Seo vẫn được chỉ đạo trong trận gặp Thái Lan.

Hiện tại, thầy trò HLV Park Hang Seo đang tập trung tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ để chuẩn bị cho hai trận đấu với UAE và Thái Lan vào 14/11 và 19/11.

 

Lộ hợp đồng giữa HLV Park và VFF: Lương khủng, chỉ tiêu cao?

(Techz.vn) – Các điều khoản cơ bản trong hợp đồng của HLV Park Hang Seo gần như đã hoàn tất, mức lương và chỉ tiêu dành cho ông thầy người Hàn Quốc cũng đã được đưa ra.