Thể thao

HLV Park Hang Seo chốt danh sách 23 cầu thủ, hai cái tên bị loại là ai?

HLV Park Hang Seo chốt danh sách 23 cầu thủ, hai cái tên bị loại là ai?

 

  • ‘Huyền thoại xe số’ Honda Dream độ 100 triệu siêu ‘độc’ khiến dân chơi mê mẩn quên đường về
  • Siêu xe 'Người Dơi' Batmobile cực hiếm bất ngờ 'lên kệ' với giá khủng
  • Giải mã chiến binh đất nung kỳ lạ nhất trong lăng mộ Tần Thủy Hoàng

HLV Park Hang-seo đã công bố danh sách rút gọn của ĐT Việt Nam chiều 4/10 để chuẩn bị cho trận đấu gặp Malaysia (10/10) và Indonesia (15/10). Danh sách 9 cầu thủ phải nói lời chia tay với đội tuyển gồm thủ môn Trần Nguyên Mạnh (SLNA), hậu vệ A Hoàng (HAGL), Nguyễn Công Thành (TP.HCM), tiền vệ Tô Văn Vũ (B.Bình Dương), Lương Xuân Trường (HAGL), Võ Huy Toàn (SHB Đà Nẵng), Đặng Anh Tuấn (SHB Đà Nẵng), tiền đạo Hà Minh Tuấn (SHB Đà Nẵng) và Mạc Hồng Quân (Than Quảng Ninh). Nguyên Mạnh, Mạc Hồng Quân, Xuân Trường và Võ Huy Toàn là các cầu thủ dính chấn thương. 

Bên cạnh đó, 2 cầu thủ từ đội U22 được triệu tập bổ sung là Trọng Hùng và Tiến Linh. Nghĩa là danh sách ĐT Việt Nam lúc này có 25 tuyển thủ và HLV Park sẽ phải tiếp tục loại thêm 2 cái tên nữa để chốt danh sách xuống còn 23 người trước khi bước vào trận đấu với Malaysia tại sân Mỹ Đình vào 20h ngày 10/10. Vậy 2 cái tên có nguy cơ bị loại là ai nếu như không có thêm trường hợp nào bất ngờ dính chấn thương? 

Giới chuyên môn đề cập tới Nguyễn Việt Phong – cầu thủ đa năng thuộc biên chế CLB Viettel. So với các đồng đội, Việt Phong có thể coi là tân binh của ĐT Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo. Anh là một trong số ít gương mặt mới toanh được trao cơ hội ở đợt tập trung này. Cầu thủ đang thi đấu cho CLB Viettel khá đa năng khi có thể chơi tốt ở vai trò tiền vệ và tiền đạo cánh. Điểm mạnh nhất của Việt Phong là khả năng kiến tạo và dứt điểm bằng chân trái. Tuy nhiên so với những đồng đội thi đấu cùng vị trí, Việt Phong gặp bất lợi khi có ít thời gian làm việc với HLV Park Hang-seo. 

Cái tên tiếp theo có thể là Trần Văn Kiên. Lợi thế của Văn Kiên là anh thi đấu ăn ý với dàn cầu thủ Hà Nội FC trong màu áo ĐT Việt Nam, thế nhưng hậu vệ cánh phải này lại vấp phải sự cạnh tranh dữ dội từ Văn Thanh, Xuân Mạnh và Trọng Hoàng. Văn Thanh và Trọng Hoàng là những cầu thủ dày dạn kinh nghiệm, đồng thời thường xuyên được HLV Park Hang-seo tin dùng, còn Xuân Mạnh có nền tảng thể lực dồi dào và cũng từng thi đấu ấn tượng tại VCK U23 châu Á 2018 dưới sự dìu dắt của HLV Park. Trong khi đó, Văn Kiên lại gặp bất lợi về thể lực khi phải cày ải liên tục cùng Hà Nội FC thời gian qua và không phải mẫu cầu thủ có khả năng tạo đột biến cao.

Những gương mặt khác cũng nằm trong danh sách có thể bị loại vào phút chót gồm Nguyễn Trọng Hùng (Thanh Hóa) – người chỉ vừa có lần đầu tiên được triệu tập vào ĐT Việt Nam, Nguyễn Huy Hùng (Quảng Nam) và Phạm Xuân Mạnh. Nguyễn Trọng Hùng còn non kinh nghiệm quốc tế, Huy Hùng khó lòng cạnh tranh nổi vị trí chính thức với Tuấn Anh, Hùng Dũng và Đức Huy, còn Xuân Mạnh chỉ là lựa chọn dự phòng cho Trọng Hoàng và Văn Thanh.

 

Giải mã chiến binh đất nung kỳ lạ nhất trong lăng mộ Tần Thủy Hoàng

(Techz.vn) Khác biệt với tất cả những chiến binh đất nung khác, chiến binh kỳ lạ này có khuôn mặt được sơn màu xanh lá khác biệt. Liệu đây có phải là dấu hiệu đặc biệt mà vị hoàng đế tàn ác bậc nhất Trung Quốc để lại?