Thể thao

HLV Park gặp khó tại VL U23 Châu Á, ĐT Việt Nam sẽ 'thoát hiểm' nhờ 'truyền nhân' của Đặng Văn Lâm?

HLV Park gặp khó tại VL U23 Châu Á, ĐT Việt Nam sẽ 'thoát hiểm' nhờ 'truyền nhân' của Đặng Văn Lâm?

Chiều 30/10, lượt trận thứ 2 của bảng I vòng loại U23 châu Á 2022 đã khép lại với chiến thắng 1-0 nghiêng về Myanmar. Như vậy, cả ĐT U23 Việt Nam và U23 Myanmar đều chỉ thắng Đài Bắc Trung Hoa với cách biệt 1 bàn, có cùng điểm số cũng như các chỉ số phụ.

HLV Park rơi vào thế khó tại VL U23 Châu Á, 'Văn Lâm mới' sẽ hóa người hùng 'giải cứu' ĐT Việt Nam?
U23 Việt Nam không tạo được lợi thế khi chỉ thắng Đài Bắc Trung Hoa với cách biệt 1 bàn.

Ở lượt trận cuối cùng, 2 đại diện Đông Nam Á này sẽ chạm trán nhau trong trận đấu có tính chất không khác gì 1 trận chung kết. Theo quy định của AFC, nếu có cùng điểm, hiệu số cũng như các chỉ số phụ, BTC sẽ xét kết quả đối đầu trực tiếp, sau đó đến số bàn thắng ghi được ở vòng loại.

Nếu sau khi xét tất cả những tiêu chí trên mà 2 đội vẫn ngang bằng, loạt sút luân lưu sẽ được sử dụng để phân định thứ hạng bảng đấu. Đây là điều chưa từng xuất hiện trong lịch sử vòng loại U23 châu Á. Nhưng nếu Myanmar và Việt Nam hòa nhau ở lượt trận cuối cùng với bất cứ tỷ số nào, đó sẽ là lần đầu tiên loạt sút luân lưu được sử dụng.

U23 Việt Nam từng để lại dấu ấn khó quên tại VCK U23 châu Á 2018 với 2 trận liên tiếp thắng nhờ loạt sút luân lưu. Đó cũng chính là giải đấu giúp HLV Park Hang-seo gây dựng tên tuổi với bóng đá Việt Nam. Nhắc đến 

HLV Park rơi vào thế khó tại VL U23 Châu Á, 'Văn Lâm mới' sẽ hóa người hùng 'giải cứu' ĐT Việt Nam?
U23 Việt Nam có thể phải phân định tấm vé đi tiếp với Myanmar bằng loạt sút luân lưu.

Theo quy định, chỉ đội nhất bảng mới chắc chắn có vé tham dự VCK U23 châu Á 2022. Tuy nhiên nếu thất bại sau loạt sút luân lưu, U23 Việt Nam vẫn sáng cửa đi tiếp. Khi đó, đoàn quân của HLV Park Hang-seo sẽ đứng thứ 2 tại bảng I với 4 điểm và hiệu số +1. Nhìn vào cục diện những bảng đấu còn lại, đây vẫn là một điểm số tương đối an toàn.

HLV Park rơi vào thế khó tại VL U23 Châu Á, 'Văn Lâm mới' sẽ hóa người hùng 'giải cứu' ĐT Việt Nam?
Thủ môn Văn Toản được đánh giá cao ở khả năng bắt penalty. Chính Văn Toản là người đã thay thế một cách xuất sắc vị trí của Đặng Văn Lâm tại CLB Hải Phòng, và xa hơn có thể sẽ là ĐT Việt Nam.

Đó là trong trường hợp ĐT U23 Việt Nam và U23 Myanmar hòa nhau. Trong trường hợp có 1 đội thắng trong 90 phút, đội bóng đó hiển nhiên đứng nhất bảng với 6 điểm và giành vé đi tiếp. Đội còn lại với 3 điểm và hiệu số nhỏ hơn 0 sẽ gặp bất lợi nếu so sánh với những bảng đấu khác có đủ 4 đội và có sự chênh lệch lớn hơn.

Chia sẻ trước buổi tập chiều 30/10, tiền vệ Nguyễn Hai Long - ngôi sao sáng nhất của U23 Việt Nam cho biết: "Đây là trận đấu rất quan trọng. Chúng tôi biết rằng, đông đảo người hâm mộ đang cổ vũ, đồng hành cùng đội tuyển và chúng tôi không muốn người hâm mộ phải thất vọng. Bản thân tôi vẫn còn nhiều điểm yếu và tôi vẫn đang nỗ lực để cải thiện. Nếu được vào sân, tôi sẽ cố gắng thể hiện tốt nhất khả năng của mình".

Trận đấu quyết định ngôi nhất nhì bảng I giữa U23 Việt Nam và U23 Myanmar sẽ diễn ra vào lúc 17h00 ngày 2/11.

HIGHLIGHT U23 ĐÀI LOAN - U23 VIỆT NAM | HAI LONG KIẾN TẠO, VĂN XUÂN DỨT ĐIỂM CHÁY LƯỚI

 

Tiền vệ số 1 ĐT Việt Nam báo tin vui, HLV Park thở phào sau chuỗi trận thất vọng ở VL World Cup

(Techz.vn) Với những cập nhật từ trung tâm PVF, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng gần như đã sẵn sàng để trở lại sân cỏ. Đây là thông tin không thể vui hơn cho HLV Park Hang-seo cũng như ĐT Việt Nam.