Thể thao

HLV Park đau đầu vì lực lượng, chủ nhà AFF Cup bất ngờ tạo lợi thế cho ĐT Việt Nam bảo vệ ngôi vương

HLV Park đau đầu vì lực lượng, chủ nhà AFF Cup bất ngờ tạo lợi thế cho ĐT Việt Nam bảo vệ ngôi vương

Do ảnh hưởng của dịch bệnh, AFF Cup 2021 sẽ được tổ chức tập trung tại Singapore thay vì theo thể thức lượt đi lượt về như cũ. Theo kế hoạch ban đầu, các trận đấu sẽ diễn ra trên 3 sân vận động Sports Hub, Bishan, Jalan Besar. Trong đó sân Jalan Besar vốn có mặt cỏ nhân tạo.

Chủ nhà Singapore sẽ được ưu tiên thi đấu trên mặt cỏ tự nhiên trong tất cả các trận vòng bảng, điều đó đồng nghĩa với việc bảng đấu còn lại với sự góp mặt của Việt Nam sẽ phải thi đấu luân phiên giữa sân cỏ nhân tạo và sân cỏ tự nhiên. Điều kiện thi đấu thay đổi liên tục sẽ gây ra rất nhiều bất lợi cho các đội bóng với mật độ thi đấu dày đặc.

Giữa lúc HLV Park đau đầu vì lực lượng, chủ nhà AFF Cup bất ngờ tạo lợi thế cực lớn cho ĐT Việt Nam
Chơi bóng trên sân cỏ nhân tạo mang đến nhiều nguy cơ chấn thương cho các cầu thủ vốn đã quen với mặt cỏ tự nhiên.

Mặt cỏ nhân tạo sẽ nhiều đặc điểm khác với cỏ tự nhiên, cùng với đó là những rủi ro dính chấn thương cũng cao hơn. Ở SEA Games 2019 tại Philippines, chính Quang Hải đã dính chấn thương và phải nghỉ hết giải khi đối đầu với Singapore trên mặt cỏ nhân tạo.

Chính tại Singapore, thủ môn Trần Nguyên Mạnh từng bị gãy tay sau 1 pha tiếp đất trên mặt cỏ nhân tạo ở AFC Cup 2018 và phải nghỉ thi đấu hơn 1 năm. Rất may là chủ nhà Singapore mới đây đã quyết định loại bỏ sân Jalan Besar ra khỏi danh sách các địa điểm thi đấu.

Giữa lúc HLV Park đau đầu vì lực lượng, chủ nhà AFF Cup bất ngờ tạo lợi thế cực lớn cho ĐT Việt Nam
Sân Bishan, nơi ĐT Việt Nam sẽ thi đấu vòng bảng có sức chứa chỉ 6000 chỗ ngồi. Tuy nhiên, mặt cỏ tự nhiên mới là điều quan trọng nhất.

Tại AFF Cup 2021, ĐT Việt Nam nằm chung bảng bảng B với các đối thủ Indonesia, Malaysia, Campuchia và Lào. Tất cả các trận đấu của bảng B sẽ diễn ra trên sân Bishan. Chủ nhà Singapore đang tiến hành làm mới mặt cỏ để đảm bảo chất lượng cho giải đấu chính thức.

Giữa lúc HLV Park đau đầu vì lực lượng, chủ nhà AFF Cup bất ngờ tạo lợi thế cực lớn cho ĐT Việt Nam
ĐT Việt Nam nằm ở bảng đấu gần giống với AFF Cup 2018, chỉ khác ở chỗ Indonesia sẽ thay thế Myanmar.

ĐT Việt Nam đã và đang trải qua cuộc khủng hoảng nhân sự khi các trụ cột liên tục chấn thương. Vì thế, việc không còn phải thi đấu trên mặt cỏ nhân tạo cũng góp phần giúp HLV Park Hang-seo bớt lo lắng về vấn đề này. AFF Cup 2021 là giải đấu mà ĐT Việt Nam nhận mục tiêu phải bảo vệ thành công chức vô địch, vì thế những lợi thế dù là nhỏ nhất cũng mang đến cho thầy trò HLV Park Hang-seo nhiều tín hiệu tích cực.

Trước khi bước vào AFF Cup 2021, ĐT Việt Nam sẽ có 2 trận đấu thuộc vòng loại World Cup 2022 vào tháng 11 tới. Tin vui cho đoàn quân của HLV Park Hang-seo là sân Mỹ Đình sẽ mở cửa đón khán giả trong cả 2 trận gặp Nhật Bản (11/11) và Saudi Arabia (16/11) với 12.000 vé bán ra mỗi trận.

NHỮNG CẶP ĐÔI ĂN Ý CỦA ĐT VIỆT NAM: HỒ TẤN TÀI – TIẾN LINH, QUANG HẢI – HOÀNG ĐỨC

 

Sau tin vui cho ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup, VFF lại khiến NHM bất ngờ với giá vé cao kỷ lục

(Techz.vn) Với việc các trận đấu sân nhà của ĐT Việt Nam tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 được mở cửa đón khán giả, VFF dự kiến sẽ thu về hàng chục tỷ đồng dù chỉ bán ra số vé bằng 30% công suất sân Mỹ Đình.