Thể thao

HLV Park có hành động bất ngờ, ĐT Việt Nam lập tức đối mặt nỗi lo lớn sau trận thắng Trung Quốc

HLV Park có hành động bất ngờ, ĐT Việt Nam lập tức đối mặt nỗi lo lớn sau trận thắng Trung Quốc

ĐT Việt Nam đã có một trận đấu tưng bừng khi tiếp đón Trung Quốc trên sân nhà Mỹ Đình trong khuôn khổ lượt trận thứ 8 Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Hồ Tấn Tài, Tiến Linh và Phan Văn Đức là những người đã lập công để đem về chiến thắng 3-1 cho đoàn quân của HLV Park Hang-seo.

Chiến thắng này không chỉ giúp những chiến binh sao vàng phá dớp toàn thua ở Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 mà còn giúp ĐT Việt Nam lập kỷ lục về điểm số mà một đại diện Đông Nam Á giành được. Trước đó, ĐT Thái Lan đã có được 2 điểm sau 2 trận hòa ở Vòng loại thứ 3 World Cup 2018.

ĐT Việt Nam đánh bại Trung Quốc để giành 3 điểm đầu tiên ở Vòng loại World Cup 2022

Phát biểu sau trận đấu này, HLV Park Hang-seo cũng không giấu được niềm vui: "Lần đầu tiên đội tuyển Việt Nam vào chơi ỏ vòng loại 3 World Cup. Trước trận này, chúng ta đã thua 7 trận. Chúng tôi bị phê phán rất nhiều, tất nhiên cũng có lời động viên. Tuy nhiên các cầu thủ của chúng tôi rất đoàn kết. Nói thật là chúng tôi có thời gian dài rất mệt mỏi vì kết quả thua. 

Hôm nay là ngày Tết rất ý nghĩa với người dân Việt Nam. Kết quả hôm nay là lần đầu tiên một đội Đông Nam Á có 3 điểm ở vòng loại 3 World Cup. Tôi xin gửi lời cảm ơn tới tất cả nhân dân Việt Nam và các cầu thủ Việt Nam".

HLV Park có những phát biểu rất đáng chú ý sau chiến thắng trước Trung Quốc

Mặc dù vậy, HLV Park Hang-seo cũng khiến người hâm mộ lo lắng khi đề cập đến vấn đề hợp đồng với Liên đoàn bóng đá Việt Nam. Chiến lược gia người Hàn Quốc chia sẻ: "Hợp đồng với tôi tới 1/2023. Thời gian còn lại tôi sẽ nỗ lực hết sức với bóng đá Việt Nam. Sau trận này, các cầu thủ sẽ trở về CLB.

Tiếp theo trung tuần tháng 3 đội tuyển và U23 sẽ tập trung, chúng ta còn gặp Nhật Bản và Oman, còn U23 sẽ chuẩn bị cho SEA Games, tôi sẽ phụ trách nốt SEA Games. Tóm lại tôi sẽ còn phụ trách 2 giải đấu tới khi kết thúc hợp đồng là: SEA Games 2022 và AFF Cup 2022".

Chiến lược gia người Hàn Quốc ngầm khẳng định sẽ không gia hạn với VFF.

Với những lời khẳng định từ HLV Park, có thể thấy rằng ông sẽ chia tay ĐT Việt Nam sau khi kết thúc hợp đồng hiện tại. VFF vẫn đang gặp nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm cái tên thay thế. Sau cuộc đối đầu với Trung Quốc, các cầu thủ của ĐT Việt Nam sẽ trở về đội bóng chủ quản để chuẩn bị cho mùa giải mới. Vào trung tuần tháng 3, ĐT Việt Nam sẽ hội quân trở lại để thi đấu 2 lượt trận cuối cùng của Vòng loại World Cup 2022 gặp Nhật Bản và Oman.

HIGHLIGHT VIỆT NAM - TRUNG QUỐC | TẤN TÀI, TIẾN LINH LÀM “THỊT KHO TÀU", VĂN ĐỨC GHI SIÊU PHẨM

 

Trở thành 'ác mộng' với Trung Quốc, tiền đạo số 1 ĐT Việt Nam lập kỷ lục ở Vòng loại World Cup 2022

(Techz.vn) ĐT Việt Nam đã có một trận đấu tuyệt vời khi tiếp đón Trung Quốc trên sân nhà Mỹ Đình. Vời một pha lập công ở cuộc đối đầu này, tiền đạo số một trong tay HLV Park Hang-seo, Nguyễn Tiến Linh đã tạo nên kỷ lục của riêng mình ở Vòng loại World Cup 2022.