Thể thao

HLV Park chốt danh sách ĐT Việt Nam sang Saudi Arabia: Đặng Văn Lâm trở lại, 7 ngôi sao bị gạch tên

HLV Park chốt danh sách ĐT Việt Nam sang Saudi Arabia: Đặng Văn Lâm trở lại, 7 ngôi sao bị gạch tên

Đêm nay 27/8, ĐT Việt Nam sẽ chính thức lên máy bay để sang Saudi Arabia chuẩn bị cho trận đấu đầu tiên tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Bản danh sách cuối cùng cho hành trình được dự đoán nhiều khó khăn kể trên cũng đã được công bố.

Danh sách 25 cầu thủ đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho trận gặp Saudi Arabia:

Thủ môn (3): Đặng Văn Lâm (Cerezo Osaka), Bùi Tấn Trường (Hà Nội), Nguyễn Văn Toản (Hải Phòng)

Hậu vệ (10): Nguyễn Thanh Bình, Nguyễn Trọng Hoàng, Quế Ngọc Hải, Trương Văn Thiết (Viettel) Nguyễn Thành Chung, Đỗ Duy Mạnh, Trần Đình Trọng, (Hà Nội) Nguyễn Phong Hồng Duy, Vũ Văn Thanh (HAGL) Hồ Tấn Tài (Bình Định)

Tiền vệ (7): Lương Xuân Trường, Nguyễn Tuấn Anh (HAGL) Nguyễn Quang Hải, Phạm Đức Huy (Hà Nội) Nguyễn Hoàng Đức, Lê Tiến Anh (Viettel) Phan Văn Đức (SLNA)

Tiền đạo (5):Nguyễn Văn Toàn (HAGL), Phạm Tuấn Hải (Hà Tĩnh), Hà Đức Chinh (Đà Nẵng), Hồ Tuấn Tài (TP.HCM), Nguyễn Tiến Linh (Bình Dương)

Những cầu thủ bị loại bao gồm: Văn Hậu, Tiến Dũng, Minh Vương (chấn thương) và Văn Hoàng, Văn Xuân, Việt Anh, Hoàng Anh.

HLV Park chốt danh sách ĐT Việt Nam sang Saudi Arabia: Đặng Văn Lâm trở lại, 7 ngôi sao bị gạch tên
HLV Park Hang-seo không gặp may khi nhiều trụ cột chấn thương.

Đây là đợt tập trung có thể nói là khá đen đủi với thầy trò HLV Park Hang-seo khi các cầu thủ liên tục chấn thương, quá tải do đã lâu không được thi đấu. Những ca chấn thương mới xuất hiện trước ngày lên đường cũng khiến kế hoạch của ông thầy người Hàn Quốc bị xáo trộn.

Ngoài những cầu thủ bị loại đáng tiếc vì chấn thương, 4 cái tên còn lại không cùng toàn đội sang Saudi Arabia là những quyết định có phần bất ngờ của HLV Park Hang-seo. Hoàng Anh được mệnh danh là "Hùng Dũng 2.0" bị gạch tên khi tuyến giữa của ĐT Việt Nam có phần chật chội nhưng chưa có phương án ưng ý nhất. Trong khi đó, tân binh Lê Tiến Anh tưởng chừng không có thể trạng tốt nhất vẫn được điền tên.

HLV Park chốt danh sách ĐT Việt Nam sang Saudi Arabia: Đặng Văn Lâm trở lại, 7 ngôi sao bị gạch tên
Đặng Văn Lâm sẽ có mặt tại Saudi Arabia vào ngày 29/8.

Đặng Văn Lâm trở lại đồng nghĩa với việc HLV Park phải gạch tên 1 thủ môn, Văn Hoàng là cái tên được dự đoán từ trước.  Ở đợt tập trung hồi tháng 5, Văn Hoàng thậm chí đã bị loại trước khi được HLV Park Hang-seo triệu tập trở lại vì những rủi ro khi Đặng Văn Lâm không thể góp mặt. Và HLV Park đã đúng ở lần đó.

HLV Park chốt danh sách ĐT Việt Nam sang Saudi Arabia: Đặng Văn Lâm trở lại, 7 ngôi sao bị gạch tên
Bùi Hoàng Việt Anh bị loại là bất ngờ lớn nhất trong danh sách của HLV Park Hang-seo.

Văn Xuân đã thể hiện khá tốt trong thời gian qua. Tuy nhiên HLV người Hàn Quốc có Hồng Duy, Văn Thanh và thậm chí cả Tấn Tài có thể đá cánh trái, vì vậy cơ hội chưa đến với Văn Xuân. Trường hợp đáng tiếc nhất là Bùi Hoàng Việt Anh, cầu thủ này được nhiều người kỳ vọng sẽ đá thay vị trí của Bùi Tiến Dũng. Việc trung vệ sinh năm 1999 bị loại khiến NHM không khỏi bất ngờ.

4 cầu thủ Việt Anh, Văn Hoàng, Hoàng Anh và Văn Xuân sẽ tạm thời tập luyện cùng đội U22 Việt Nam từ nay cho đến khi ĐT Việt Nam trở lại từ Saudi Arabia. Cơ hội góp mặt của họ ở trận gặp Australia vào 7/9 vẫn rộng mở.

Tối nay (27/8), ĐT Việt Nam sẽ di chuyển ra sân bay Nội Bài để đáp chuyến bay lúc 1h50 sáng 28/8 sang Saudi Arabia. Đội sẽ quá cảnh tại Doha (Qatar) và nối chuyến sang Riyadh bằng chuyến bay riêng do LĐBĐ Saudi Arabia (SAFF) sắp xếp. Riêng thủ thành Đặng Văn Lâm sẽ bay thẳng từ Nhật Bản sang Riyadh vào đêm nay (27/8) để hội quân cùng các đồng đội.

Xuân Trường sút phạt, Tuấn Hải vừa ghi bàn lại kiến tạo cho ĐT Việt Nam

 

Kết quả bóng đá hôm nay 27/8: ĐT Việt Nam thắng 'hủy diệt' trước ngày lên đường dự VL World Cup 2022

(Techz.vn) Cập nhật kết quả bóng đá hôm nay 26/8 và rạng sáng 27/8: ĐT Việt Nam thắng đậm trước ngày chốt danh sách dự vòng loại thứ 3 World Cup 2022, Sân cỏ châu Âu dậy sóng với Europa League và Europa Conference League.