Thể thao

HLV Park bị bắt bài, ĐT Thái Lan tự tin tung 'bài tủ' đánh bại ĐT Việt Nam ở bán kết AFF Cup 2021

HLV Park bị bắt bài, ĐT Thái Lan tự tin tung 'bài tủ' đánh bại ĐT Việt Nam ở bán kết AFF Cup 2021

Trước thềm trận bán kết AFF Cup 2021, HLV Mano Polking như thường lệ vẫn đánh giá cao sức mạnh của ĐT Việt Nam ở giải đấu năm nay. Tuy nhiên, chiến lược gia người Brazil lại tỏ ra vô cùng tự tin với màn trình diễn của Thái Lan tại vòng bảng. Ông cũng đã có mặt trên khán đài sân Bishan để dự khán trận hòa 0-0 giữa ĐT Việt Nam và Indonesia, qua đó nắm được phần nào cách tiếp cận trận đấu của HLV Park Hang-seo.

HLV Park bị bắt bài, HLV Thái Lan tự tin tung 'bài tủ' đánh bại ĐT Việt Nam ở bán kết AFF Cup 2021
HLV Polking (Trái) dự khán trận đấu của ĐT Việt Nam gặp Indonesia hôm 15/12.

HLV Mano Polking có thời gian ngắn làm việc tại Việt Nam cùng CLB TP. HCM, điều đó giúp ông có không ít lợi thế trước trận đấu ngày 23/12. HLV trưởng ĐT Thái Lan chia sẻ: "Điều quan trọng nhất tôi biết được khi làm việc ở Việt Nam là họ có rất nhiều cầu thủ giỏi và cả những HLV giỏi. Các cầu thủ Thái Lan cũng có chất lượng tốt và hiểu nhau. Tôi rất tự tin vào một kết quả khả quan".

HLV Park bị bắt bài, HLV Thái Lan tự tin tung 'bài tủ' đánh bại ĐT Việt Nam ở bán kết AFF Cup 2021
HLV Polking tự tin phân tích chiến thuật của ĐT Việt Nam. Phải chăng HLV Park Hang-seo đã lộ bài quá sớm?

Nói về chiến thuật của ĐT Việt Nam, HLV Mano Polking cho biết: "ĐT Việt Nam đã kiểm soát bóng nhiều hơn. Nhưng họ vẫn phòng ngự rất tốt như trước. Đội có 4 trung vệ cho 3 vị trí trên sân, 1 tiền vệ đá trụ và 4 cái tên xoay vòng cho phía trên. Cùng với đó là 3 hậu vệ cánh chất lượng. Trên hàng công họ có 6 phương án. Chúng tôi đã phân tích kỹ về VN và sẽ có những phương án tốt nhất ở trận tới".

ĐT Việt Nam đã tung ra đội hình mạnh nhất ở lượt trận cuối cùng để giành thắng lợi 4-0 trước Campuchia, tuy nhiên không thể giành được ngôi đầu bảng. Trong khi đó, Thái Lan sử dụng 11 cầu thủ dự bị và cất toàn bộ đội hình chính trong chiến thắng nhẹ nhàng trước Singapore hôm 18/12, điều đó giúp HLV Polking bảo toàn lực lượng và có không ít lợi thế về mặt thể lực trước trận bán kết với ĐT Việt Nam.

HLV Park bị bắt bài, HLV Thái Lan tự tin tung 'bài tủ' đánh bại ĐT Việt Nam ở bán kết AFF Cup 2021
HLV trưởng ĐT Thái Lan khẳng định vẫn sẽ chơi tấn công trước ĐT Việt Nam ở bán kết.

Dường như đã đọc được bài của HLV Park Hang-seo, ông Mano Polking tỏ ra vô cùng tự tin và nói về chiến thuật sẽ triển khai ở trận gặp ĐT Việt Nam: "Đây là trận đấu lớn của khu vực. Những cuộc đối đầu giữa Việt Nam và Thái Lan có lịch sử lâu dài. VN là hiện là đương kim vô địch của giải đấu, còn chúng tôi từng là đội mạnh nhất Đông Nam Á. Do đó, chúng tôi phải làm tốt nhất. Chiến thuật tốt nhất, con người tốt nhất, tinh thần tốt nhất. Tôi tự tin và sẵn sàng cho trận đấu tới.

Chúng tôi sẽ không thay đổi cách chơi của mình trước Việt Nam. Tôi biết họ phòng ngự tốt nhưng không có lý do nào để chúng tôi phải từ bỏ việc kiểm soát trận đấu".

Cả Thái Lan và Việt Nam đều có những áp lực riêng trước cuộc đối đầu này. ĐT Việt Nam đang là đương kim vô địch và là đội bóng Đông Nam Á duy nhất góp mặt ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022, trong khi đó Thái Lan lại là đội bóng giàu thành tích nhất tại AFF Cup và đang cho thấy quyết tâm rất lớn để đòi lại ngôi vương.

HLV Park bị bắt bài, HLV Thái Lan tự tin tung 'bài tủ' đánh bại ĐT Việt Nam ở bán kết AFF Cup 2021
ĐT Việt Nam gặp không ít thử thách để bảo vệ ngôi vương.

ĐT Việt Nam và ĐT Thái Lan sẽ gặp nhau ở trận bán kết lượt đi AFF Cup 2021 ngày 23/12 tới. Trận lượt về sẽ diễn ra ngày 26/12.

CHÂN DUNG TỨ ĐẠI ANH HÀO AFF CUP 2020: INDO HÀNG CÔNG TỐT NHẤT, VIỆT NAM THỦ ĐỈNH NHẤT

 

HLV Park nhận tin vui từ VFF, ĐT Việt Nam sáng cửa đánh bại Thái Lan ở 'chung kết sớm' AFF Cup 2021

(Techz.vn) Bước vào trận đại chiến với Thái Lan ở bán kết AFF Cup 2021, HLV Park Hang-seo và ĐT Việt Nam bất ngờ nhận tin vui từ VFF và hội CĐV Việt Nam tại Singapore.