Nhịp sống số

Hiếu PC khuyên mọi người nên từ bỏ nền tảng Messenger và lý do hết sức thuyết phục

Hiếu PC khuyên mọi người nên từ bỏ nền tảng Messenger và lý do hết sức thuyết phục

Là một người có nhiều kiến thức liên quan đến vấn đề bảo mật, Hiếu PC đã từng đưa ra rất nhiều lời khuyên cho người dùng để bảo vệ tài khoản cũng như dữ liệu cá nhân của mình nhắm tránh hacker xâm nhập. Lần này, anh đưa ra một số lý do khuyên mọi người nên từ bỏ nền tảng nhắn tin hàng đầu hiện nay là Messenger. Trước lời khuyến đó, nhiều người đã tỏ ra lo ngại vấn đề bảo mật của nền tảng này.

Không chỉ đưa ra lời khuyên, Hiếu PC còn phân tích rằng Facebook không mã hoá tin nhắn trên Messenger. Hiện nay Facebook cũng đang trì hoãn tung bản cập nhật quan trọng, thêm tính năng mã hoá dữ liệu cho Messenger. Tuy nhiên, Facebook trì hoãn việc này mà không có lý do chính đáng.

Hiếu PC dẫn chứng cụ thể, vào năm 2018 Mark Zuckerberg – CEO của Facebook đã tự thừa nhận công ty này có thể nhận biết các tin nhắn có nội dung nhạy cảm và chặn người dùng gửi các tin nhắn tương tự. Điều này khiến chúng ta phải đặt ra một dấu hỏi lớn liên quan đến bảo mật và quyền riêng tư của người dùng trên nền tảng Facebook.

Hơn nữa, trên Messenger người dùng có thể tiếp cận với nhau một cách dễ dàng mà không cần kết bạn hay lưu số điện thoại từ trước. Trước những lo ngại về quyền riêng tư Hiếu PC khuyên mọi người nên dần chuyển sang các ứng dụng như WhatsApp, Telegram, Viber, Signal. Đây là những ứng dụng nhắn tin có mã hoá đầu và cuối. Do vậy, chỉ nhứng người trong cuộc hội thoại mới biết được nội dung tin nhắn.

“Trong khi đó, ứng dụng nhắn tin WhatsApp – cũng thuộc sở hữu của Facebook – lại có tính mã hoá đầu cuối. Do vậy, người những người trong cuộc trò chuyện, không ai, kể cả Facebook, có thể biết được nội dung tin nhắn.

Ngoài ra, một trong những vấn đề lớn nhất là tình trạng người xấu tiếp cận trẻ em không qua Messenger. Hiện nay, Messenger cho phép mọi người nhắn tin cho nhau mà không cần lưu số điện thoại hoặc kết bạn từ trước. Ở WhatsApp, chỉ nhứng người đã lưu số điện thoại của nhau mới có thể nhắn tin.

Việc mã hoá Messenger gần như là một động thái không hề tồn tại và điều duy nhất Facebook đang làm là cố gắng kiểm soát các nội dung độc hại” - Hiếu PC chia sẻ. 

Thông tin mà Hiếu PC chia sẻ hết sức thuyết phục. Nhưng việc từ bỏ một nền tảng ứng dụng nhắn tin quen thuộc để chuyển sang ứng dụng khác thì là điều khó thay đổi đối với nhiều người. Bởi Messenger là ứng dụng vô cùng quen thuộc với mọi người, trong khi Viber, Signal, Telegram lại chưa thực sự phổ biến tại Việt Nam và rất ít người dùng.

 

 

Hiếu PC lập group hỗ trợ người dùng Facebook lấy lại tài khoản bị khoá

(Techz.vn) Ngô Minh Hiếu từng là một trong những tên trộm khét tiếng nhất tại Mỹ đã trở về Việt Nam với mong muốn cống hiến cho nước nhà. Mới đây, anh còn lập một group nhằm hỗ trợ miễn phí người dùng Facebook cách bảo mật và lấy lại tài khoản bị khoá.