Nhịp sống số

Mải xem phim "người lớn", tài xế vướng lao lý

Mải xem phim

Những thông tin về các vụ tai nạn giao thông hằng ngày không hề hiếm. Tuy nhiên, có những trường hợp mà lý do dẫn đến tai nạn lại vô cùng hi hữu, khiến nhiều người lên án, bức xúc. Phải kể đến những lý do như uống rượi say, sử dụng nồng độ cồn quá quy định, sử dụng chất kích thích, chất gây nghiện… khi lái xe.

tai nạn

Mới đây nhất, một trường hợp cũng đang gây xôn xao dư luận đó là trường hợp một lái xe ở Mỹ. Trong lúc điều khiển xe kéo rơ-moóc trên đường cao tốc, tài xế Tate đã bất cất đâm vào xe đi cùng chiều. Kết quả là những mảnh kính vỡ đã làm một công nhân bên đường tử vong cùng 1 người nữa bị thương.

Nguyên nhân dẫn đến tai nạn này là do lái xem mải xem “phim đen” trong khi đang lái xe. Tuy nhiên, Tate liên tục chối bỏ rằng mình không hề xem “phim đen” khi lái xe do anh ta đã xóa lịch sử ngay sau khi gây tai nạn vì sợ bị truy tố.

tai nạn

Sau khi trích xuất dữ liệu điện thoại của lái xe này, cảnh sát phát hiện nhiều video được xem trong lịch sử. Không còn gì để chối cãi, lái xe này đã bị bắt và bị truy tố, đối diện mức phạt tổng hợp là tối đa 15 năm tù và 30.000 USD.

tai nạn

Để hành trình của mình suôn sẻ cũng như để hạn chế những tai nạn xảy ra không mong muốn, các lái xe nên cẩn trọng và chú ý khi lãi xe để đảm bảo an toàn cho chính bản thân mình và mọi người.

 

TP.HCM: Nữ tài xế lái xe sang gây tai nạn liên hoàn khiến 6 người nhập viện

(Techz.vn) Vào hồi 19h, trên địa bàn phường 7, quận 5, TP. HCM, một chiếc xe sang Mercedes-Benz GLA 250 do tài xế nữ điều khiển đã đâm vào hàng loạt xe máy trước khi đâm vào một cửa hàng phụ kiện điện thoại trên đường Trần Phú.