Khám phá mới

Hết ngủ ngáy trong 1 nốt nhạc chỉ với 6 mẹo đơn giản

Hết ngủ ngáy trong 1 nốt nhạc chỉ với 6 mẹo đơn giản

 

  • Truyền thông Indonesia lên tiếng về U22 Việt Nam
  • Tuyển nữ Việt Nam nhận thưởng 1 tỷ đồng và 100 kg trái cây
  • Hơn 200 VĐV Việt Nam phải chờ nhiều giờ tại sân bay Philippines

1. Giảm đồ uống có cồn

Cồn là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng ngủ ngáy. Vì vậy, nếu muốn hết ngủ ngáy, việc đầu tiên chúng ta cần làm là giảm đồ uống có cồn, nhất là khoảng thời gian trước giờ đi ngủ.

2. Gối cao

Nên sử dụng 2 chiếc gối thay vì 1 chiếc nhằm giúp cổ họng được thông thoáng, hạn chế ngáy. Nhưng bạn không nên cho chồng cả “núi gối” mà chỉ nên gối 2 chiếc gối mỏng hoặc một chiếc gối có độ dày tốt. Không chọn gối quá mềm.

3. Tắm hơi

Tắm hơi là cách hữu hiệu để đường hô hấp thông thoáng, giúp thở tốt hơn. Có thể xả nước nóng đầy bồn, chờ bay hơi khắp phòng tắm trước khi tắm. Nếu không có bồn, có thể hít hơi nước nóng khi tắm vòi hoa sen. Ngoài ra, bạn có thể đặt vào phòng tắm một bát tinh dầu bạc hà hoặc uống trực tiếp trà có tinh dầu bạc hà.

4. Ngủ nghiêng

Các nghiên cứu chỉ ra rằng, nằm ngửa gây ngáy nhiều hơn các tư thế khác nên để không ngủ ngáy thì chúng ta nên nằm nghiêng hoặc cong gối như thế úp thìa.

5. Lau chùi nhà cửa

Đôi khi có nhiều cơn ngáy xuất phát từ việc bị dị ứng: bụi bẩn, phấn hoa... Vì thế, hãy giữ cho căn nhà, nhất là phòng ngủ được sạch sẽ. Bạn nên hút bụi, lau nhà, giặt giũ chăn màn để đẩy bay các yếu tố gây dị ứng. Đồng thời, nên mở cửa để không khí trong lành từ bên ngoài vào căn phòng.

6. Giảm sản phẩm từ sữa

Sữa và sản phẩm từ sữa có thể là “thủ phạm” gây ngáy. Với một số người, sữa khiến cơ thể sản xuất nhiều màng nhầy, khiến cơn ngáy phát triển. Do đó, không ăn uống sữa trước giờ đi ngủ 3 tiếng sẽ hạn chế được ngáy.

Ngoài ra, hoạt động thể chất là cách lâu dài giúp cơ thể càng khỏe mạnh, giảm thiểu tình trạng ngáy ngủ.me

 

5 mẹo tiết kiệm pin cho iPhone

(Techz.vn) Tổng hợp 5 mẹo hay mà bất cứ tín đồ iPhone nào cũng phải biết để tiết kiệm pin một cách hiệu quả.