Smart Phone - Điện thoại

Hết hy vọng cài dịch vụ Google cho Huawei Mate 30 series

Hết hy vọng cài dịch vụ Google cho Huawei Mate 30 series
  • Huawei Mate 30 Pro đạt 121 điểm DxOMark, cách biệt 4 điểm so với Samsung Galaxy Note 10
  • CEO Huawei: Nếu Mỹ dỡ lệnh cấm, doanh số smartphone sẽ đạt 300 triệu chiếc
  • Bất chấp việc bị Google dừng hợp tác, Huawei Mate 30 vẫn cháy hàng
  • Huawei ra mắt Kirin A1: con chip dành riêng cho đồng hồ và tai nghe thông minh

Ngày 2/10, trang web IZplay đã chính thức bị đóng cửa mà không rõ nguyên nhân. Đây là trang web cung cấp bộ công cụ cài đặt Google Mobile Service dành riêng cho các thiết bị Huawei nói chung và Mate 30 series nói riêng. Từng có thời điểm nhiều người dùng cho rằng việc Google cấm cửa Huawei không còn quá quan trọng bởi đã có IZplay.

 

Tuy nhiên, không rõ vì lý do gì mà trang web này đã bị đóng cửa và tất cả những file APK đã được tải về từ trang web này trước đó cũng sẽ không còn được hỗ trợ. Cụ thể, một nguồn tin thân cận đã tiết lộ với TechZ rằng Google đã thực hiện một đợt truy quét, chặn toàn bộ những công cụ cài đặt được cung cấp trên trang web IZPlay. 

 

Nguồn tin này cũng tiết lộ rằng những máy Huawei đã cài đặt các ứng dụng từ IZPlay trước đó vẫn có thể hoạt động bình thường. Tuy nhiên sẽ không nhận được những bản cập nhật từ dịch vụ của Google. Bên cạnh đó, những chiếc máy này cũng sẽ không thể cập nhật phiên bản phần mềm mới thông qua hình thức OTA. Để có thể cập nhật hệ thống, người dùng buộc phải đưa máy về tình trạng xuất xưởng và khi đó máy sẽ không thể cài đặt bộ công cụ của Google.

 

Tuy nhiên, nguồn tin giấu tên trên cho biết Huawei vẫn có thể tự mình cài đặt các dịch vụ của Google thông qua một công cụ do hãng phát triển. Dù vậy, các kỹ thuật viên của hãng sẽ không thể tự ý thực hiện thao tác này do quá trình cài đặt, máy sẽ tự động gửi mã định danh của nhân viên đó về hệ thống quản trị của công ty. Và vì đây là hình thức vi phạm quy chế nên sẽ không nhân viên nào thực hiện.

 

Techz sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về vấn đề này.