Ô tô

Hết Toyota Corolla Cross đến Kia Seltos tăng giá, liệu Hyundai Kona có thể 'bứt phá' nhờ giá rẻ hơn?

Hết Toyota Corolla Cross đến Kia Seltos tăng giá, liệu Hyundai Kona có thể 'bứt phá' nhờ giá rẻ hơn?

Hiện tại, cả Toyota Corolla Cross và Kia Seltos đều tăng giá bán, liệu Hyundai Kona có cơ hội nào để giành lại thị phần của mình nhờ giá bán niêm yết rẻ hơn?

Được giới thiệu tại Việt Nam vào năm 2018, Hyundai Kona đạt được doanh số bán ra không ngừng tăng lên theo từng tháng. Đáng chú ý, doanh số của Kona năm 2020 còn đạt 7.863 xe và giành vị trí số 1 trong phân khúc SUV đô thị. Thế nhưng, kể từ khi Kia Seltos hay Toyota Corolla Cross nổi lên như một “hiện tượng” suốt năm 2021, Hyundai Kona đã dần lu mờ và bị người dùng “quay lưng”.

Hyundai Kona mất "ngôi vương" phân khúc suốt 1 năm qua

Tính đến hiện tại Kia Seltos đã “năm lần bảy lượt” tăng giá, còn Toyota Corolla Cross cũng đã tăng giá thêm 16 triệu đồng từ tháng 5 này. Câu hỏi đặt ra rằng liệu người dùng có “quay lại” với Hyundai Kona hay không. 

Có lẽ Hyundai Kona vẫn chưa thoát khỏi tình cảnh "thất thế trước đối thủ" vốn đã đeo bám mình suốt thời gian qua. Bởi lẽ, dù có giá bán rẻ hơn nhưng việc chưa được mở bán thế hệ mới nhất vẫn là nguyên nhân chính khiến Kona phải “nhường” thị phần cho các đối thủ trong phân khúc. Mặt khác, khách hàng cũng chú trọng nhiều hơn vào thiết kế và trang bị trên xe có đáng giá hay không, thay vì chỉ chăm chăm vào giá bán rẻ hơn của Kona. Thiết kế không còn mới mẻ của Hyundai Kona đã phần nào khiến mẫu xe này bị hai đối thủ kể trên vượt mặt.

TC Motor vẫn chưa mở bán thế hệ mới nhất của Hyundai Kona tại Việt Nam

Hiện nay, các thị trường khác đã mở bán Hyundai Kona thế hệ mới nhất. Tuy nhiên, TC Motor - Nhà phân phối các dòng xe Hyundai tại Việt Nam vẫn chưa công bố thông tin chính thức nào về việc ra mắt phiên bản mới.

 

'Kẻ soán ngôi' Kia Seltos 2022 ra mắt với thiết kế độc lạ so kè Toyota Corolla Cross, Hyundai Kona

(Techz.vn) Cận cảnh mẫu ô tô vừa được Kia cho ra mắt với diện mạo và trang bị không thua kém Toyota Corolla Cross, Hyundai Kona 2022.