Ô tô

Hé lộ tuyệt tác MPV hoàn toàn mới của Toyota, Suzuki Ertiga và Mitsubishi Xpander cũng khó so bì

Hé lộ tuyệt tác MPV hoàn toàn mới của Toyota, Suzuki Ertiga và Mitsubishi Xpander cũng khó so bì

Toyota đang nghiên cứu 2 mẫu xe mới gồm một chiếc SUV cỡ trung mới và một chiếc MPV mới cho thị trường Ấn Độ. Mẫu SUV cỡ trung mới có thể sẽ ra mắt vào mùa lễ hội, trước dịp lễ Diwali. Trong khi đó, mẫu MPV mới của hãng xe Nhật Bản dự kiến sẽ được trình làng vào năm 2023.

Mẫu MPV mới của Toyota, có tên mã 560B đã được phát hiện một vài lần trong các vòng thử nghiệm trên đường phố Ấn Độ. Truyền thông Ấn Độ đã suy đoán mẫu xe mới sẽ được gọi là Innova Crysta thế hệ tiếp theo. Tuy nhiên, các hình ảnh gián điệp cho thấy chiếc MPV này có kích thước nhỏ hơn và thiết kế hoàn toàn khác.

Hé lộ tuyệt tác MPV hoàn toàn mới của Toyota, Suzuki Ertiga và Mitsubishi Xpander cũng khó so bì ảnh 1

Mẫu MPV mới của Toyota sẽ được định vị ở giữa Suzuki Ertiga và Toyota Innova. Mẫu xe này sẽ sánh ngang với Kia Carens, Mitsubishi Xpander và Mahindra Marazzo. Có thông tin cho rằng chiếc MPV mới có thể được phát triển dựa trên nền tảng DNGA (Daihatsu New Generation Architecture) chi phí thấp của Toyota. Nền tảng này hiện đang được sử dụng cho Toyota Raize, Daihatsu Rocky và Avanza thế hệ mới. Trên thực tế, mẫu SUV cỡ trung sắp ra mắt của Toyota có tên mã D22 cũng sẽ dựa trên nền tảng DNGA tương tự.

Các mẫu xe mới dự kiến ​​sẽ được chia sẻ với Maruti Suzuki theo quan hệ đối tác Toyota-Suzuki. Trong khi chiếc SUV cỡ trung của Maruti Suzuki đã được phát hiện thì thông tin chi tiết về chiếc MPV vẫn chưa được công bố.

Hé lộ tuyệt tác MPV hoàn toàn mới của Toyota, Suzuki Ertiga và Mitsubishi Xpander cũng khó so bì ảnh 2

Những hình ảnh gián điệp cũng cho thấy mẫu MPV mới của Toyota có thể chia sẻ các yếu tố thiết kế và nội thất từ “người anh em” Toyota ​​Avanza. Cửa trước, hình dạng và vị trí của gương chiếu hậu được bố trí tương tự như Avanza. Tuy nhiên, cửa sau của Toyota 560B trông dài hơn và có cửa sổ kính nhỏ. Toyota cũng sẽ thực hiện những thay đổi đối với hình dáng phía sau để giải phóng thêm không gian bên trong cabin. Avanza có kích thước 4.475mm, ngắn hơn Innova khoảng 260mm. Tuy nhiên, cả 2 mẫu xe đều có cùng chiều dài cơ sở 2.750mm.

Mẫu MPV mới của Toyota rất có thể sẽ được trang bị động cơ hybrid mạnh mẽ. Ở tốc độ thấp, chiếc xe này sẽ có khả năng chạy hoàn toàn bằng chế độ điện. Điều này sẽ giúp tiết kiệm nhiên liệu cao hơn so với các mẫu xe xăng. Hệ thống truyền động sẽ bao gồm một động cơ xăng được ghép nối với một pin bộ nhỏ. Mẫu xe này cũng sẽ đi kèm với nhiều chế độ truyền động như Điện, Lai và Xăng.

 

Suzuki Ertiga 2022 ra mắt với giá chỉ 249 triệu đồng, Mitsubishi Xpander cũng phải ‘tái mặt’

(Techz.vn) Với mức giá hấp dẫn và các trang bị không hề kém cạnh Mitsubishi Xpander, Suzuki Ertiga 2022 đang cho thấy quyết tâm chiếm giữ ngôi vị số 1 trong phân khúc.