Giải trí

Hé lộ thủ phủ 100 tỷ của ông Đặng Lê Nguyên Vũ xây dựng hậu chia tay vợ cũ

Hé lộ thủ phủ 100 tỷ của ông Đặng Lê Nguyên Vũ xây dựng hậu chia tay vợ cũ

Năm 2015, vợ của ông chủ tập đoàn Trung Nguyên là Lê Hoàng Diệp Thảo đã đệ đơn ly hôn ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Cuộc chiến pháp lý đã kéo dài suốt 5 năm và mãi chưa có hồi kết.

Tuy nhiên, cuộc ly hôn này không cản trở doanh nghiệp của ông Đặng Lê Nguyên Vũ đẩy mạnh các hoạt động phát triển cơ nghiệp.

Ít ai biết rằng, sau ly hôn, ông Vũ đã đầu tư xây dựng bảo tàng Thế giới Cà phê. Công trình này được tập đoàn Trung Nguyên Legend hoàn thiện trong 8 tháng, chính thức mở cửa đón khách tham quan ngày 25.11.2018.

Đây là một trong những bảo tàng tư nhân hiếm hoi của Việt Nam do một doanh nghiệp khởi đầu tư và điều hành. Bảo tàng Thế giới Cà phê gồm 4 khối nhà, có dáng dựa trên nền tảng kiến trúc nhà dài của người Ê Đê và sóng âm từ tiếng chuông ngân được cách điệu thành những đường cong đa hình và uyển chuyển. Công trình này nằm trong khuôn viên dự án thành phố Cà phê rộng hơn 45ha được ước tính có trị giá lên đến hơn 100 tỷ, được sử dụng vật liệu hoàn thiện bên ngoài là các phiến đá bazan được tạo nên từ quá trình phun trào núi lửa qua hàng trăm triệu năm về trước. Chính chất liệu này đã tạo nên đường cong, tạo ra chuyển động linh hoạt, nhịp nhàng cho các tòa nhà. 

Bảo tàng của ông Đặng Lê Nguyên vũ trưng bày khoảng 10 ngàn hiện vật được đích thân ông chủ của Trung Nguyên sưu tầm từ người Đức Jens Burg (người sở hữu bộ sưu tập và bảo tàng liên quan tới cà phê tại Bảo tàng Cà phê được đặt trên diện tích 350m2 tại số 23-25 đường Munster, Đức).

Bảo tàng Thế giới Cà phê nằm trong kế hoạch của ông Vũ với mục đích biến Buôn Ma Thuột thành “thủ phủ cà phê thế giới” đã khởi xướng cách đây 10 năm bao gồm “cộng đồng sinh thái bền vững đặc trưng về cà phê; có công trình biểu tượng cho tinh thần cà phê; có hành trình khám phá cà phê qua không gian và thời gian.”

Công trình này đã trở thành điểm du lịch mới tại Buôn Ma Thuột, được hoạt động theo mô hình bảo tàng động trong cách trưng bày, triển lãm, sở hữu không gian. 

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã khiến nhiều người bất ngờ và tự hào khi chi hơn 100 tỷ đồng để xây nên một cơ ngơi khủng với mục đích thực hóa giấc mơ của mình cho dù không có sự đồng hành của vợ cũ.

 

Hé lộ bí mật về chiếc 'khăn rằn' ông Đặng Lê Nguyên Vũ luôn mang bên mình mỗi khi tái xuất

(Techz.vn) Mỗi lần xuất hiện, ông Đặng Lê Nguyên Vũ lại xuất hiện với một vật ‘bất ly thân’.