Ô tô

Hé lộ siêu phẩm SUV hoàn toàn mới của Mỹ, ‘đá bay’ Kia Seltos và Hyundai Creta trong ‘một nốt nhạc’

Hé lộ siêu phẩm SUV hoàn toàn mới của Mỹ, ‘đá bay’ Kia Seltos và Hyundai Creta trong ‘một nốt nhạc’

Hãng xe Jeep của Mỹ đang phát triển một mẫu SUV phân khúc B hoàn toàn mới, thông tin về mẫu xe này mới đây đã bị rò rỉ trên mạng và khiến cho Kia Seltos, Hyundai Creta hay Toyota Corolla Cross phải lo lắng. Đầu năm nay, Giám đốc điều hành Stellantis, Carlos Tavares, đã tiết lộ về chiếc xe Jeep chạy bằng pin 100% (BEV) đầu tiên của hãng xe này trong buổi giới thiệu kế hoạch chiến lược “Bare Forward 2030”. Mẫu xe concept mới đã giới thiệu trước về chiếc SUV hạng B sắp tới của thương hiệu Jeep, mẫu xe này cũng được cho là sẽ ra mắt tại Ấn Độ vào năm 2023-2024.

Với tên gọi nội bộ là Project 516 hoặc Jeep Junior, chiếc SUV phân khúc B mới sẽ được định vị bên dưới Renegade trong dòng sản phẩm của Jeep. Mẫu xe này cũng sẽ được cung cấp với một hệ thống truyền động điện. Các báo cáo truyền thông cho rằng mẫu SUV mới của Jeep có thể được gọi là Jeepster. Tên gọi này trước đó đã được sử dụng trên một phiên bản đặc biệt của Renegade.

Hé lộ siêu phẩm SUV hoàn toàn mới của Mỹ, ‘đá bay’ Kia Seltos và Hyundai Creta trong ‘một nốt nhạc’ ảnh 1

Theo truyền thông Ấn Độ, mẫu SUV mới của Jeep sẽ được sản xuất tại nhà máy Stellantis Tychy, Ba Lan vào Quý 4 năm nay. Mẫu SUV cỡ nhỏ mới sẽ dựa trên nền tảng eCMP thế hệ thứ hai. Về cơ bản, đây là phiên bản sửa đổi của nền tảng CMP được sử dụng làm nền tảng cho Citroen C3 sắp ra mắt. Có thông tin cho rằng chiếc SUV mới sẽ dựa trên kiến ​​trúc Stellantis ’STLA Small, sẽ được giới thiệu vào năm 2025-26.

Mẫu SUV cỡ nhỏ Jeep 516 mới sẽ có tùy chọn dẫn động 4 bánh toàn thời gian (eAWD). Hệ dẫn động cầu trước sẽ được cung cấp dưới dạng tiêu chuẩn. Không chỉ BEV, Jeep cũng sẽ giới thiệu các phiên bản hybrid nhẹ của mẫu SUV này.

Hé lộ siêu phẩm SUV hoàn toàn mới của Mỹ, ‘đá bay’ Kia Seltos và Hyundai Creta trong ‘một nốt nhạc’ ảnh 2

Nguyên mẫu của Project 516 với lớp ngụy trang đã bị rò rỉ trên mạng, trông rất giống với mẫu concept được trưng bày vào tháng 3/2022. Mẫu SUV hạng B mới sẽ không có đèn pha tròn truyền thống của thương hiệu Jeep mà chúng ta đã thấy trên Renegade. Chiếc SUV này sẽ có đèn pha LED cong và đèn LED DRL chạy phía trên thấu kính. Chiếc SUV có đèn sương mù LED đặt trên cao, trông giống với đèn trên Compass và Meridian.

Khi mà giá xăng dầu ngày một "leo thang" và người tiêu dùng quang tâm nhiều hơn tới vấn đề môi trường, mẫu xe mới của Jeep hoàn toàn có thể trở thành sự thay thế cho các mẫu xe xăng như Kia Seltos, Hyundai Creta hay Toyota Corolla Cross.

 

Honda Vision sắp ra rìa vì Honda chuẩn bị ra mắt mẫu xe ga mới với thiết kế đẹp mắt không chỗ chê

(Techz.vn) Bên cạnh thiết kế bắt mắt, mẫu xe mới của Honda còn sở hữu ưu điểm vượt trội so với Honda Vision.