Giải trí

Hé lộ người vợ bí ẩn của 'Trư Bát Giới' trong Tây Du Ký 1986 khiến khán giả nhầm lẫn suốt 34 năm

Hé lộ người vợ bí ẩn của 'Trư Bát Giới' trong Tây Du Ký 1986 khiến khán giả nhầm lẫn suốt 34 năm

Đứng sau sự thành công của “thầy trò Đường Tăng" là những người vợ hết lòng hy sinh để các diễn viên có thể hoàn thành tác phẩm để đời - Tây Du Ký 1986.

Trong “thầy trò Đường Tăng", nghệ sĩ Mã Đức Hoa - diễn viên thủ vai Trư Bát Giới có người vợ bí ẩn nhất vì nam diễn viên nay đặc biệt kín tiếng về đời tư. Ông hiếm khi chia sẻ về cuộc sống gia đình cũng như vợ con. So với vợ "Đường Tăng" Trì Trọng Thụy và vợ "Tôn Ngô Không" Lục Tiểu Linh Đồng thì bà xã Mã Đức Hoa là người có thân thế bí ẩn nhất.

Chính vì thế người hâm mộ luôn tò mò về người phụ nữ đứng sau thành công của "Trư Bát Giới". Không ít khán giả đã lầm tưởng vợ nghệ sĩ Mã Đức Hoa chính là nữ diễn viên Ngụy Tuệ Lệ - người đóng vai "Cao tiểu thư" trong Tây Du Ký.

Nữ diễn viên Ngụy Tuệ Lệ - người đóng vai "Cao tiểu thư" trong Tây Du Ký thường bị nhầm là vợ của Trư Bát Giới

Thực tế, bà xã của Mã Đức Hoa tên thật là Hầu Ngọc Mẫn, kém chồng 3 tuổi. Bà Hầu là một người phụ nữ chuẩn truyền thống, rất yêu chồng thương con.

Qua sự chia chia sẻ của Mã Đức Hoa, vợ chồng ông quen biết nhau qua sự giới thiệu của hàng xóm. Chỉ sau vài lần gặp gỡ, ông bã đã tìm thấy sự đồng điệu trong tâm hồn. "Trư Bát Giới" tiết lộ trong buổi gặp mặt đầu tiên của hai người, để thử lòng bà Hầu, ông đã cố tình cởi áo khoác, để lộ miếng vá trên đầu gối.

Nghệ sĩ Mã Đức Hoa chia sẻ: "Nếu mà chê, tôi sẽ từ bỏ luôn, nhưng bà ấy lại nói: Miếng vá kia ai vá vậy, đường chỉ rất đều và đẹp. Tôi liền bảo: Do mẹ tôi làm đấy. Vậy là bà ấy nói: Mẹ anh vá đẹp quá. Tôi nghe vậy ưng luôn".

Sau một năm tìm hiểu, Mã Đức Hoa quyết định cưới vợ. Đến năm 1973, vợ chồng ông chào đón con trai đầu lòng.

Biến cố cuộc hôn nhân của Mã Đức Hoa bắt đầu vào năm 1984 khi bà Hầu Ngọc Mẫn gặp tai nạn nghiêm trọng. Thời điểm này, Mã Đức Hoa đang chuẩn bị rời Bắc Kinh quay ngoại cảnh cho bộ phim Tây Du Ký.

Khi Mã Đức Hoa muốn ở lại chăm sóc vợ trong bệnh viện nhưng vợ Mã Đức Hoa lại nói với chồng: "Anh đi quay phim đi, quay cho tốt vào, như vậy mới là nguồn động viên dành cho em. Tâm lý có vui vẻ thì vết thương của em mới nhanh hồi phục".

Bà Hầu Ngọc Mẫn hiểu rằng, chồng bà đang vào vai Trư Bát Giới của Tây Du Ký – một trong tứ đại danh tác. Đó là một vinh dự mà không phải ai cũng có được và ông cũng đã tốn bao tâm huyết.

Cuối cùng sự hi sinh này của bà cũng đã được đền đáp. Nghệ sĩ Mã Đức Hoa sau đó đã rất thành công với vai diễn Trư Bát Giới trong bộ phim Tây Du Ký kinh điển.

Đến nay, vợ chồng "Trư Bát Giới" đã gắn bó bên nhau hơn 40 năm. Cuộc hôn nhân của họ dù không đánh trống khua chiêng nhưng vẫn rất hạnh phúc và viên mãn.

 

Ngượng chín mặt với ‘đạo cụ bí mật’ được dùng trong Tây Du Ký 1986, xem cả trăm lần không ai nhận ra

(Techz.vn) Đạo cụ bí mật được dùng trong Tây Du Ký 1986 khiến khán giả ngã ngửa khi phát hiện