Đời sống

Hé lộ lời khai của Lê Tùng Vân và các đệ tử, công an truy tìm bị can thứ 7, có thân thế gây sững sờ

Hé lộ lời khai của Lê Tùng Vân và các đệ tử, công an truy tìm bị can thứ 7, có thân thế gây sững sờ

Ngày 7/6, báo Thanh Niên đưa tin, Viện KSND tỉnh Long An cho biết, dựa trên kết luận điều tra của Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An, vụ án tại Tịnh Thất Bồng Lai. Nơi này thời gian qua có đến 7 bị can bị khởi tố về tội “Lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, tổ chức, cá nhân”.

6 bị can bao gồm: Lê Tùng Vân (90 tuổi), Lê Thanh Hoàn Nguyên (32 tuổi), Lê Thanh Nhất Nguyên (31 tuổi), Lê Thanh Trùng Dương (27 tuổi), Lê Thanh Nhị Nguyên (24 tuổi) và Cao Thị Cúc (62 tuổi) cùng sống tại 191A, ấp Lập Thành, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An. Bà Cao Thị Cúc là chủ hộ, ông Lê Tùng Vân đã đến đây sống cùng và đặt tên là Tịnh Thất Bồng Lai, sau đổi thành Thiền Am Bên Bờ Vũ Trụ.

tinh-that-bong-lai-1

Hôm 10/5, công an đã quyết định khởi tố bị can Lê Thu Vân (trú tại quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ) cũng với tội danh “Lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, tổ chức, cá nhân”. Tuy nhiên, vào thời điểm bị khởi tố, bà Vân không có mặt ở Tịnh Thất Bồng Lai hay nơi cư trú. Liên hệ với chính quyền nơi bị can đăng ký hộ khẩu thường trú tại Cần Thơ, được biết bà Vân đã rời khỏi đây từ năm 1990.

Bà Vân được xác định là đồng phạm, có những hoạt động xúc phạm danh dự, nhân phẩm, quyền và lợi ích hợp pháp của ông Trần Ngọc Thảo (Thượng tọa Thích Nhật Từ, Ủy viên Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, trụ trì chùa Giác Ngộ tại TP.HCM), báng bổ Phật giáo, xúc phạm hình ảnh Đức Phật… Người phụ nữ này còn tích cực tham gia 5 clip vi phạm pháp luật, được đăng trên 2 tài khoản là “5 chú tiểu - Thiền am bên bờ vũ trụ” và “Nhất Nguyên - Hoàn Nguyên Official”.

tinh-that-bong-lai-2

Trong khi đó, tại cơ quan điều tra, nhóm bị can khai nhận bà Lê Thu Vân là người đã ở bên ông Lê Tùng Vân sau khi rời  An Giang vào năm 1990, sống tại 39C Lý Chiêu Hoàng, Quận 6, TP.HCM. Đáng chú ý, bà Lê Thu Vân dù không có chồng nhưng lại có 3 người con là Lê Thanh Hoàn Nguyên, Lê Thanh Nhất Nguyên và Lê Thanh Nhị Nguyên. Cuối năm 2014, bốn mẹ con bà Lê Thu Vân cùng ông Lê Tùng Vân dọn từ TP.HCM về nhà bà Cao Thị Cúc sống.

Cơ quan ANĐT Công an tỉnh Long An cho biết, vì một số lý do nên hôm 1/6 đã quyết định tách vụ án hình sự liên quan đến Lê Thu Vân để tiếp tục điều tra. Hiện cơ quan chức năng vẫn đang truy tìm người phụ nữ này.

tinh-that-bong-lai-3

Báo Thanh Niên thông tin thêm, nguồn tin của báo cho biết trong Tịnh Thất Bồng Lai có một người phụ nữ tên Lê Thị Thu Vân, là em ruột của ông Lê Tùng Vân. Bà Lê Thị Thu Vân đã qua đời.

 

Bộ Công an thông tin quan trọng vụ ông Trịnh Văn Quyết, chỉ rõ sai phạm của bị can và em gái

(Techz.vn) – Thông tin mới đây từ phía Bộ Công an về vụ án liên quan ông Trịnh Văn Quyết khiến dư luận không ngừng xôn xao.