Thể thao

Hé lộ khoản tiền thưởng 'cực khủng' của ĐT Việt Nam nếu vô địch AFF Cup 2020

Hé lộ khoản tiền thưởng 'cực khủng' của ĐT Việt Nam nếu vô địch AFF Cup 2020

ĐT Việt Nam tạm thời kết thúc chuỗi trận không tốt ở vòng loại World Cup 2022 để trở lại khu vực Đông Nam Á tham dự AFF Cup 2020 vào tháng 12 sắp tới. Dù không có được kết quả như ý ở vòng loại World Cup nhưng ĐT Việt Nam vẫn sẽ là ứng viên hàng đầu cho danh hiệu vô địch AFF Cup. Mục tiêu của thầy trò HLV Park Hang-seo chắc chắn là bảo vệ thành công ngôi vương.

Thành tích tốt ở AFF Cup 2020 sẽ là bước đệm để ĐT Việt Nam trở lại mạnh mẽ ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Không những vậy, nếu giành chức vô địch, thầy trò HLV Park Hang-seo còn nhận về số tiền thưởng cực lớn.

ĐT Việt Nam với mục tiêu bảo vệ ngôi vương AFF Cup 2020

Cụ thể, theo thông tin mà truyền thông Đông Nam Á có được từ ban tổ chức AFF Cup 2020, đội giành ngôi vô địch giải đấu năm nay sẽ nhận về khoản tiền thưởng là 300.000 USD, tương đương với khoảng 7 tỷ đồng. Trong khi đó, giải thưởng cho đội hạng nhì là 100.000 USD (hơn 2,3 tỷ đồng).

Thực tế, con số này bằng với những gì mà ĐT Việt Nam giành được khi đăng quang vào năm 2018. Tuy nhiên, trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu đang gặp nhiều khó khăn, việc BTC duy trì mức tiền thưởng là sự khích lệ rất lớn cho các tuyển thủ cũng như toàn bộ ban huấn luyện.

ĐT Việt Nam sẽ nhận 300.000 USD tiền thưởng nếu vô địch AFF Cup 2020

Tất nhiên, số tiền nói trên chỉ là phần thưởng từ phía ban tổ chức giải đấu. Nếu bảo vệ thành công chức vô địch, ĐT Việt Nam sẽ còn nhận về vô số khoản tiền thưởng từ các tổ chức trong nước. Còn nhớ, khi đăng quang năm 2018, thầy trò HLV Park Hang-seo đã "bội thu" tiền thưởng từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam cũng như những nhà tài trợ.

Tại AFF Cup 2020, tuyển Việt Nam sẽ nằm cùng bảng với Campuchia, Lào, Indonesia và Malaysia. Trong trận đấu mở màn diễn ra ngày 6/12, chúng ta sẽ chạm trán với Lào. Đây là cơ hội không thể tốt hơn cho thầy trò Park Hang Seo tìm lại niềm vui sau chuỗi trận không thành công ở vòng loại 3 World Cup.

ĐỘI TUYỂN VIỆT NAM VÀ AFF 2020 I ĐỪNG DẪM VÀO VẾT XE ĐỔ CỦA NGƯỜI THÁI

 

ĐT Việt Nam toàn thua ở VL World Cup, báo Thái Lan chỉ ra nhà vua Đông Nam Á đích thực

(Techz.vn) Truyền thông Thái Lan mới đây đã chỉ ra đội bóng mạnh nhất khu vực Đông Nam Á trước thềm AFF Cup 2020 tại Singapore.